Tin tức

Journey to the West: The Demons Strike Back nhắm mục tiêu dẫn đầu mùa vàng phòng vé tết

25/01/2017

Journey to the West: The Demons Strike Back, một trong những phim được chờ đợi nhất năm, đang nhắm tới việc trở thành vô địch phòng vé Tết và lập kỷ lục mới.

Châu Tinh Trì, trái, và Từ Khắc quảng bá bộ phim Journey to the West: The Demons Strike Back ở Bắc Kinh hôm 16/1/2017

Do Châu Tinh Trì viết kịch bản và sản xuất, Từ Khắc đạo diễn, phim đã tung ra trailer tại buổi họp báo cuối cùng ở Bắc Kinh, với dàn diễn viên toàn sao xuất hiện trên sân khấu.

Trailer mới cho thấy khía cạnh đen tối của Tề Thiên Đại Thánh và hai sư đệ Trư Bát Giới và Sa Tăng. Trailer còn thể hiện những cảnh hành động và chiến đấu đầy tính sáng tạo mà vẫn giữ kín bí mật trong những nội dung quảng bá.

Journey to the West: The Demons Strike Back, một chuyển thể nữa dựa trên tiểu thuyết kinh điển Tây du ký, là phần tiếp theo của Journey to the West: Conquering the Demons năm 2013, do Châu Tinh Trì đạo diễn với các diễn viên Thư Kỳ, Hoàng Bột và Văn Chương. Phần đầu tiên thu được 1,244 tỉ nhân dân tệ (203,5 triệu đôla) chỉ riêng ở Đại lục và là phim Trung Quốc có doanh thu cao nhất năm đó.

The Demons Strike Back đã có doanh thu bán vé trước mạnh với hơn 20 triệu nhân dân tệ, tuy vẫn còn hơn 11 ngày nữa mới đến ngày phát hành chính thức 28/1 (tính từ ngày tin gốc được đăng trên China.org.cn – ND). Từ và Châu còn quảng bá bộ phim ở nhiều thành phố khác.

Mùa phim tết đã trở thành mùa hốt bạc nhiều nhất của Trung Quốc. Năm ngoái, các bom tấn phát hành trong dịp tết – từ 8 đến 14/2 – đã thu 3,4 tỉ nhân dân tệ (489 triệu đôla) trong một tuần, biến tháng 2 trở thành khoảnh khắc huy hoàng nhất lịch sử điện ảnh Trung Quốc, khi quốc gia này qua mặt Bắc Mỹ trở thành thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới tháng đó. The Mermaid của Châu Tinh Trì là phim thắng đậm nhất; thu 3,39 tỉ tệ (517,3 triệu đôla) tổng cộng, trở thành phim Trung Quốc có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Thành công của The Mermaid đã thúc đẩy giới phân tích điện ảnh dự đoán doanh thu phòng vé năm 2016 sẽ đạt 60 tỉ tệ (8,64 tỉ đôla), nhưng phòng vé đã gặp phải nhiều tháng sụt giảm mạnh sau đó. Tuy The Demons Strike Back có thể là bộ phim làm hồi sinh thị trường điện ảnh Trung Quốc trong mùa lễ đang đến, giới phân tích dự đoán phim sẽ không thể qua được thành tích của The Mermaid.

Các phim chen chúc cạnh tranh với The Demons Strike Back gồm có bộ phim đạo diễn đầu tay của diễn viên hài Vương Bảo Cường, Buddies in India, một câu chuyện hiện đại và xoắn xuýt cũng dựa theo Tây du ký; Kung Fu Yoga của Thành Long, The Village of No Return của Trần Ngọc Huân, phim hoạt hình Bonnie Bears: Entangled Worlds và phim Duckweek của nhà văn trở thành đạo diễn Han Han, lần thứ hai làm đạo diễn.

Đằng sau The Demons Strike Back là một nguồn đầu tư khổng lồ. Tổng cộng số lượng nhà sản xuất và đầu tư vào bộ phim là 21, trong đó có công ty nhà nước China Film Co., Star Overseas của chính Châu Tinh Trì, Hehe Pictures, cũng như các khổng lồ Wanda Pictures, Hoa Nghị Huynh Đệ, và Taopiaopiao Film Culture Company của khổng lồ thương mại điện tử Alibaba Group. Theo tin đưa phim tốn 400 triệu tệ (57,98 triệu đôla) kinh phí sản xuất.

Nhưng phần thú vị nhất là thỏa thuận với Shanghai New Culture Group và Premium Data Associates Limited, cũng là các nhà sản xuất. Shanghai New Culture Group và Young & Young International (cả hai đều cùng một chủ sở hữu) đã thâu tóm 51% quyền kiểm soát Premium Data Associates Limited, một công ty khác cũng của Châu Tinh Trì, với 1,32 tỉ tệ (191 triệu đôla) nhằm kiểm soát nhiều hơn công ty và các dự án phim của Châu Tinh Trì, trong đó có The Demons Strike Back.

Journey to the West: The Demons Strike Back phát hành ở Việt Nam ngày 28/1/2017 với tựa Tây du ký: Mối tình ngoại truyện 2.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn