Tin tức

Những điều đã biết về The Fate of the Furious

07/02/2017

Những phim điện ảnh thu về hơn 1 tỉ đôla toàn cầu có xu hướng làm phần tiếp theo. Chính vì thế, có Fast and Furious 8 là chuyện đương nhiên. Dù vậy, phần 7 thành công đáng kinh ngạc có một kết thúc thật sự, và gợi ra nhiều vấn đề sôi nổi. Liệu loạt phim này có tiếp tục sau cái chết của Paul Walker? Liệu phim có nên kể thêm về cuộc đời những nhân vật nay đã trở thành biểu tượng màn ảnh, hay đây chính là lúc đoàn làm phim Fast and Furious bắt đầu một cuộc sống hoàn toàn mới ngay lúc đỉnh cao của lịch sử loạt phim?

Cuộc đối thoại – đặc biệt giữa cộng đồng người hâm mộ Fast and Furious – vẫn đang diễn ra, nhưng ít nhất chúng ta có một câu trả lời cụ thể. Fast and Furious 8 đã có tựa chính thức là The Fate of the Furious. Nhưng còn hàng tá câu hỏi về những người tham gia bộ phim cả trước và sau máy quay. Hãy cùng đào sâu vào những gì chúng ta đã biết về phần tiếp theo sắp tới của Fast and Furious:

Khi nào Fast 8 ra rạp?

Ngay khi Universal quyết định họ sẽ tiếp tục cuộc phiêu lưu tiếp theo với Fast and Furious, họ tiếp tục xoay quanh ngày phát hành. Họ cần đủ thời gian để hoàn tất kịch bản và tìm một đạo diễn mới do James Wan bận thực hiện Aquaman. Sẽ nhanh chóng có nhiều thay đổi, nhưng Fast 8 sẽ ra mắt toàn thế giới vào ngày 14/4/2017. Điều này có nghĩa phim sẽ cạnh tranh với phim hoạt hình Spark của hang Open Road, cũng như Gifted của Fox Searchlight, nhưng điều đó cơ bản có nghĩa là Fast 8 sẽ độc chiếm cuối tuần.

Fast 8 sẽ được xếp loại gì?

Vào lúc này chúng ta sẽ phải đoán thôi, bởi phim đang đi vào giai đoạn hậu kỳ, và chúng ta chưa được xem đoạn phim thật sự nào cả. (Sẽ chóng có đoạn phim giới thiệu mà nhỉ?) Tuy nhiên, do tất cả các phần của loạt phim đều ra rạp với nhãn PG-13, thì sẽ rất bất ngờ nếu phim được gắn một mác khác.

Ai là đạo diễn?

Đây là bước ngoặt lớn đầu tiên khi nói đến Fast 8. Đoàn phim đang tiến bước với một đạo diền hoàn toàn mới, F. Gary Gray, người mới đây đã được giới phê bình đánh giá cao với Straight Outta Compton của Universal. Tuy Gray cũng có vài phim ly kỳ hấp dẫn trong bảng thành tích, bao gồm cả hai phim bị đánh giá thấp The Italian Job A Man Apart (với Vin Diesel), anh chưa từng chỉ đạo phim Fast nào trước đó. Ơn trời, những phim này là các cỗ máy trơn tru, chúng tự vận hành được mà phải không? Phải không?! Loạt phim Fast đã là thao trường dành cho các đạo diễn, chuyển giao quyền lực cho nhiều người như Justin Lin (Star Trek Beyond) và James Wan (The Conjuring). Chúng ta không thể chờ đợi để được xem Gray sẽ đem lại những gì.

Thành viên nào sẽ trở lại?

Vin Diesel nói chuẩn nhất. Họ không phải bạn của anh. Họ là gia đình, và đó là lý do các thành viên đoàn phim tiếp tục trở lại, hết phần này đến phần khác, để được là một phần của sự điên loạn nổ ra trên đường phố trong phần mới của Furious. Đoàn làm phim tìm ra cách để chào tạm biệt Brian (Paul Walker) vào cuối phim Furious 7. Nhưng điều đó không có nghĩa bánh xe ngừng quay. Chúng ta thật sự mong mỏi tất cả mọi người trở lại trong Fast 8, bắt đầu từ Vin Diesel. Trừ 2 Fast, 2 Furious – phim đưa Tyrese đến với nhóm – Diesel đã góp mặt trong mọi chương của loạt phim, và không dừng ở đó.

Ngoài Diesel, Fast and Furious còn giữ Michelle Rodriguez, Tyrese Gibson, và Ludacris cho dàn diễn viên ngày một tăng lên. Dù vậy, đừng mong Jordana Brewster trở lại, vì mới đây cô đã xác nhận không nhận được cuộc gọi nào trong suốt quá trình sản xuất.

Và dĩ nhiên, The Rock sẽ trở lại trong vai Hobbs, người từng là nhân vật phản diện cuối cùng cũng nhận ra sai lầm trên con đường của mình và thôi không săn lùng Dominic Toretto, đủ lâu để gia nhập đội của anh. Hobbs đã bị gạt khỏi phần lớn cuộc chơi trong Furious 7 sau trận giao chiến đến gãy xương với Deckard Shaw (Jason Statham). Từ những bức ảnh đầu tiên của The Rock ở Iceland - và sau song sắt – chúng ta hy vọng anh sẽ đóng vai trò lớn hơn trong câu chuyện mới này. Tuy vậy, The Rock đã trở thành tâm điểm hậu trường khi gây lùm xùm và gọi những bạn diễn nam là “bọn hèn nhát” trên trường quay. Bạn có muốn gây hấn với anh ta không?

Mối liên hệ với Kurt Russell

Một điều quan trọng cần nhắc lại đó là Furious 7 luôn là khởi đầu cho bộ ba phim mới của loạt Fast, dù rằng kế hoạch đó bị thay đổi khi Paul Walker qua đời. Trước đây James Wan từng xác nhận rằng kết thúc chính thức của Furious 7 lẽ ra sẽ dẫn đến những câu chuyện mới. Nhưng gợi ý thực sự đầu tiên chúng ta có được về Fast 8 lại là khi Vin Diesel xuất hiện trong chương trình trò chuyện của Jimmy Kimmel và tiết lộ ông trùm tối cao Kurt Russell được thêm vào để gợi ý cho những gì nhóm muốn làm trong phần 8. Và Vin nói, ở thì hiện tại, rằng nhân vật ngầm của Kurt Russell, Ngài Nobody, là xúc tác cho các sự kiện diễn ra sau đó trong suốt phần 8.

Lẽ ra Paul Walker cũng là một phần trong chuyến phiêu lưu đó, nhưng giờ anh không thể nữa. Nhưng điều đó không có nghĩa loạt phim không thể tiếp tục, và mạch truyện có thể được sẵn sàng. Khi thấy cách mà Ngài Nobody nhân ra giá trị của băng đảng tập hợp những tay trộm anh hùng, ta hiểu ra ông ta sẽ có sẵn một loạt nhiệm vụ chờ sẵn cần đến kỹ năng lái xe chuyên nghiệp của họ. Chúng ta cũng mong đợi Kurt Russell giật dây sau lưng khi Dom (Vin Diesel) và “gia đình” của anh trở lại sau vô lăng. Nhưng Russell không phải là nhân vật quyền lực duy nhất xuất hiện trong thế giới này.

Charlize Theron

Mỗi phần Fast and Furious giới thiệu một nhân vật phản diện mới – từ Hernan Reyes (Joaquim de Almeida) tới Owen (Luke Evans) và Deckard Shaw (Jason Statham). Fast 8 cũng không ngoại lệ, bởi chúng ta được hứa hẹn một màn giới thiệu chết người về Cipher, do mỹ nhân Charlize Theron thủ vai.

Theron tái hợp với F. Gary Gray qua bản làm lại của The Italian Job, và cô cũng bước xuống chiếc xe điên rồ tương tự trong Mad Max: Fury Road. Thực ra, nhiều người còn mộng tưởng Theron sẽ gia nhập gia đình Fast and Furious với vai Furiosa trong Mad Max. Ơn trời điều đó không xảy ra, như ta thấy trong bức ảnh chính thức phía trên. Chúng ta chưa biết nhiều về việc Cipher là ai, mặc dù ta biết ngôi sao Kristofer Hivju của Games of Thrones đảm nhận vai phụ tá của cô. Miễn là anh ta chiến đấu với The Rock vào lúc nào đó, thì người viết đồng tình 100% với việc phân vai này.

Không chỉ Theron và Hivju mới là gương mặt mới trong dàn diễn viên. Hãy bắt đầu với gã… à, quý cô phản diện.

Helen Mirren

Nữ diễn viên đoạt giải Oscar Helen Mirren trước đây từng đùa rằng bà rất muốn được trở thành một phần của loạt Fast and Furious. Ai mà không muốn chứ, khi mà ngồi trên chiếc ghế bành êm ái xem Vin Diesel và Tyrese phóng xe hơi thể thao ra khỏi những tòa nhà chọc trời? Và chỉ vì Mirren có sức hút như vậy trong ngành, bà đã có một vai trong phần tiếp theo của Fast. Cũng như Cipher, chúng ta chưa biết bản chất của nhân vật này. Trong trường hợp của bà, ta thâm chí còn không biết tên nhân vật ấy! Nhưng người ta tin rằng Helen sẽ vào vai phản diện, và điều đó mới tuyệt vời và đày đọa làm sao; và bà còn hé lộ rằng mình sẽ ngồi trên xe cấp cứu với một nhân vật quan trọng. Lần khác Mirren còn nói về chuyện mình bị căng thẳng trên phim trường, và bình luận rằng do đoàn phim đã sát cánh từ rất lâu rồi, nên bà cảm thấy mình như một học sinh mới trên sân trường, không thể không hồi hộp. Việc một người xinh đẹp và ngầu như Helen Mirren còn bị “lép vế” trước Ludacris và Tyrese mới đáng yêu làm sao. Ai đó mau bảo Michelle Rodriguez hỗ trợ Mirren đi, nhanh lên.

Scott Eastwood

Không chỉ có kẻ xấu mới gia nhập đoàn phim. Sau khi bỡ ngỡ trong vai trò thành viên của Biệt đội Cảm tử (Suicide Squad), Scott Eastwood gia nhập gia đình Furious. Một lần nữa, vai của anh chỉ hơi bí ẩn. Đã thấy xu hướng đó từ phần tiếp theo này chưa? Dù vậy, không như Helen Mirren, một nhân tố hoàn toàn khó đoán, ít ra chúng ta biết nhân vật của Eastwood là một cộng sự trong chính phủ bù nhìn của Kurt Russell, nên anh ta có thể là đồng minh chính của Dom và đội đua xe của anh sau này.

Địa điểm quay phim

Địa điểm cũng trở nên quan trọng ngang với nhân vật trong từng chương, từ Abu Dhabi tới London và Brazil. Lần này ra mắt, có ba nơi đã thu hút sự chú ý khi đoàn làm phim Fast 8 tiếp tục quay. Trong một loạt talkshow, Vin Diesel có tiết lộ một chi tiết quý giá thú vị đó là đội đua xe sẽ chuyển nhiệm vụ từ (hoặc chống lại) Ngài Nobody sang những con đường của thành phố New York. Điều này, theo người viết, thật tuyệt. Những phần phim Fast and Furious luôn diễn ra ở Los Angeles, và Vin Diesel đã giữ lời đưa loạt phim trở lại Nam California với phần 7. Nhưng một loạt phim đã dừng ở nhiều thành phố tuyệt diệu toàn cầu vẫn chưa xâm chiếm Quả táo Lớn, và tác giả muốn thấy đoàn của Toretto cố gắng giữ tốc độ cao giữa những làn xe ở trung tâm Manhattan. (Phần “nguy hiểm” thì không khó. Người dân New York luôn nổi điên vì một chuyện gì đó.)

Nhưng đó chưa phải tất cả. Đoàn phim còn vén màn khá nhiều về các cảnh quay ở Cuba, dù chúng ta không biết chắc họ quay cái gì ở đó. Những đoạn phim trên phim trường được tung ra, chủ yếu do The Rock, cho thấy nhiều cảnh được quay ở Iceland. Thực tế, Hobbs trông chờ được lái một chiếc xe bồn khổng lồ trên vùng lãnh nguyên băng giá. Và Dwayne Johnson cũng tự gán cho mình biệt danh Người Băng (The Iceman) trong phần này. Chắc sẽ hợp đấy.

Hợp đồng với Lucas Black

Những ai để ý đến mốc thời gian trong Fast and Furious sẽ không quá ngạc nhiên với việc anh hùng Sean Boswell (Lucas Black) trong Tokyo Drift trở lại màn ảnh. Furious 6 hé lộ rằng Han đã bị Deckard Shaw (Jason Statham) giết, nên Dom mới tạm dừng ở Tokyo để gặp Sean, lấy thông tin về mối đe dọa mới và đưa xác Han về Los Angeles để mai táng trọng thể. Cùng lúc đó, Black tiết lộ anh đã ký hợp đồng cho Fast and Furious phần 7, 8 và 9. Một lần nữa, kế hoạch làm phim còn chưa chắc chắn, nhưng nếu Black đã tham gia những phần tiếp theo trước đây, người viết thấy không có lý do gì mà anh không góp mặt trong ít nhất hai phần kế tiếp. Tới luôn!

Tin đồn về Eva Mendes

Cho tới nay, các phần phim Fast and Furious đã có thói quen tập hợp những gương mặt quen thuộc trở lại. Michelle Rodriguez được tin là đã chết trước khi quay lại Fast and Furious 6. Người viết cũng vừa đề cập tới Lucas Black và sự góp mặt của anh trong Furious 7. Vì vậy với dòng thời gian được sắp xếp lại, tin đồn nhân vật của Eva Mendes, nhân viên hải quan Mỹ Monica Fuentes, trở lại là có cơ sở. Như chúng ta đã biết trong Furious 7, Dom và nhóm của anh đang lẩn quẩn trong vòng xoáy tội phạm liên quan đến chính quyền bang – hoặc giả - những “vòi bạch tuộc” của chính phủ do những người như Ngài Nobody cai quản.

Điều này có thể mở ra nhiều cánh cửa cho nhóm Furious, buộc phải giúp Fuentes… hoặc tránh cô ta. Có thể vũ khí bí mật God’s Eye (Mắt Thần) trong phần mới nhất sẽ khiến Toretto bị Fuentes chú ý? Hay Ngài Nobody sẽ giao nhiệm vụ mới cho Dom? Người viết cho rằng loạt phim Fast and Furious chắc chắn sẽ còn kéo dài thêm một thời gian, đặc biệt là khi Furious 7 đã gom được kha khá. Bạn có nghĩ vậy không?

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend