Tin tức

Trông đợi gì từ các cảnh hành động quay dạng IMAX của Mission: Impossible - Ghost Protocol

01/11/2011

Ngày 16/12 tới đây, năm ngày trước khi công chiếu đại trà, Mission: Impossible - Ghost Protocol ra mắt ở các rạp IMAX. Chính xác là vì sao?

Có lẽ là để khuyến khích người hâm mộ loạt phim này của Tom Cruise xem phim ở định dạng màn ảnh cực rộng, đạo diễn Brad Bird đã dự tính khi ông quay ba mươi phút phim phần thứ tư của chàng điệp viên Ethan Hunt bằng định dạng IMAX. Để thuyết phục giới báo chí rằng định dạng cực rộng này thực sự đáng tiền vé cao, phát hành sớm cộng chút bàn tán xôn xao trước, tuần rồi Paramount đã chiếu khoảng 20 phút các cảnh hành động màn ảnh cực rộng tại rạp Rave 18 ở Los Angeles.

Tom Cruise trong Mission: Impossible - Ghost Protocol

Nhà sản xuất Bryan Burk (Lost, Star Trek) giới thiệu đoạn phim chiếu cho báo giới này bằng lời giải thích “không có gì Tom thích hơn là làm những phim này. […] Anh thích thực hiện những cảnh mạo hiểm và là một thành phần trong công việc đó. Nói trắng ra, từng cảnh phim bạn xem chính là Tom Cruise. Không có diễn viên đóng thế. Đúng là anh ấy có một diễn viên đóng thế chỉ để kiểm tra dây nhợ và các thứ.”

Đoạn phim đầu tiên nhà sản xuất Burk đưa ra là cảnh Tom Cruise trong vai điệp viên IMF Ethan Hunt và nhóm của anh (gồm Jeremy Renner, Paula Patton và Simon Pegg) trên xe jeep chạy tới Dubai. “Họ mắc vào một nghi định thư ma nói rằng toàn bộ tổ chức bị đóng cửa — không tồn tại,” Burk giải thích trước. Bộ bốn đến tòa nhà cao nhất thế giới, tòa nhà Burj Khalifa, để “ngăn chặn cuộc gặp gỡ giữa hai người không nên gặp nhau.”

Một khi bên trong đã có mai phục - nhân vật của Patton khảo sát tầng thích hợp để ngụy trang - các nhân vật của Renner, Cruise và Peggfigure tìm cách thâm nhập một căn phòng không thể thâm nhập được tuốt trên cao. Xem ra, giải pháp duy nhất cho họ là Hunt trèo lên tòa nhà với “đôi găng bám dính” công nghệ cao có thể chịu được sức nặng của anh và giúp anh bám vào tòa nhà. Vấn đề duy nhất là gì? Thứ công nghệ mới như vậy ắt là có trục trặc — khi nhân vật chính của bộ phim đang ở lưng chừng trời. Toàn bộ cảnh này được quay định dạng IMAX chóng mặt với các góc máy quét nên toàn cảnh thành phố đẹp tuyệt vời — rồi đến tòa nhà cao điên khùng mà Cruise đang trèo. Một cảnh thót tim quét dọc tòa nhà rồi lộn ngược từ trên xuống — và cứ thế. Một cảnh quay ấn tượng khác lướt dọc tòa nhà, cho khán giả cảm giác đang đi tàu lượn cao tốc.

Nhân vật Ethan Hunt trèo lên tòa nhà

Không tiết lộ gì nhiều, cảnh phim căng thẳng này — trong đó mạng sống của Ethan Hawke nhiều lần ngàn cân treo sợi tóc — kết thúc bằng sự khôi hài từ Simon Pegg.

Cảnh thứ hai là cuộc rượt đuổi tốc độ cao diễn ra trong một trận bão cát. Khán giả không thể nhìn thấy gì ngoài những hạt cát quất vào họ và Tom Cruise, anh bị buộc phải đuổi theo một kẻ xấu sử dụng thiết bị định vị toàn cầu chỉ vì hắn ta không thể thấy gì cách hắn vài chục centimet. Đừng quên cuộc rượt đuổi bằng xe ở tốc độ cao đấy nhé! Cảnh phim kết thúc lúc bão cát tan — bụi mù mịt và Cruise bị rớt lại đứng nhìn mục tiêu của anh chạy mất.

Vâng thế đấy, nếu bạn định làm một chuyến đến rạp IMAX trong mùa nghỉ cuối năm nay, có lẽ bạn nên cân nhắc xem Mission: Impossible - Ghost Protocol. Tom Cruise đã liều mạng để cho bạn những cảnh phim hồi hộp muốn chết này đây.


Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Movieline


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi