Tin tức

Từ Shark: The Beginning đến The 8th Night: Phim Hàn chuyển sang phát hành trực tuyến

12/07/2021

Trong làn sóng COVID-19 lần đầu năm 2020, điện ảnh Hàn Quốc đã chứng kiến nhiều phim thẳng tiến hạ tầng phát trực tuyến (OTT) vì rạp chiếu hầu như không có người.

Bắt đầu với Time to Hunt, sau đó ngành công nghiệp này chứng kiến ngày càng nhiều phim đi theo con đường phát hành thẳng kỹ thuật số cho đến Space Sweepers gần đây, đã mở ra cánh cửa mới cho các nhà làm phim đón nhận việc công chiếu kỹ thuật số.

Kim Min Seok trong một cảnh phim Shark: The Beginning

Đại dịch đang diễn ra, khiến khán giả phải ở nhà, và sự cạnh tranh gay gắt giữa những nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến nội địa và quốc tế đã biến các hạ tầng kỹ thuật số trở thành điểm kinh doanh phổ biến nhất trên thế giới.

Các nhà sản xuất lúc này đang xem xét lựa chọn gửi thẳng phim phát hành trực tuyến với khả năng phát hành đồng thời ở rạp.

Vào tháng 4, hạ tầng Tving Hàn Quốc đã phát hành song song trực tuyến-rạp bộ phim ly kỳ khoa học giả tưởng Seobok, có Gong Yoo và Park Bo Gum đóng chính. Tving, có thị phần lớn thứ hai trong số những hạ tầng trực tuyến Hàn Quốc, đã chứng kiến người dùng hoạt động chạm con số kỷ lục 3,34 triệu hồi tháng 5, kể từ khi ra mắt với tư cách là một thực thể độc lập từ CJ ENM vào tháng 10 năm 2020.

Áp phích phim Midnight (trái) và The 8th Night

Theo CJ ENM, Seobok đứng đầu hạng mục phim ăn khách nhất trong hai tuần sau khi phát hành trên dịch vụ trực tuyến.

“Bộ phim nguyên tác đầu tiên của Tving là Seobok đã cho thấy rạp phim và hạ tầng trực tuyến có thể cùng tồn tại. Chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng các chiến lược và mở rộng danh mục vốn đầu tư để mang đến trải nghiệm đa dạng cho khán giả,” nguồn tin chính thức của công ty nói.

Để cắt lỗ, nhiều nhà sản xuất chỉ chọn phát hành trực tuyến. Phim hành động nguyên tác của Tving Shark: The Beginning, xoay quanh một nạn nhân của thói bắt nạt học đường Woo Sol (Kim Min Seok) vượt qua những khó khăn sau khi gặp võ sĩ vô địch Do Hyun (Wi Ha Jun), ra mắt dịch vụ trực tuyến ngày 17/6. Sau khi công chiếu, phim đứng đầu trong hang mục những phim nổi tiếng nhất của Tving.

Midnight nói về một phụ nữ khiếm thính dấn thân vào cuộc chiến tâm lý ly kỳ với tên sát nhân hàng loạt

Phim ly kỳ Midnight của Tving, nói về một phụ nữ khiếm thính tên Kyung Mi (Jin Ki Joo), dấn thân vào cuộc chiến tâm lý ly kỳ với tên sát nhân hàng loạt Do Sik (Wi) được phát hành đồng thời trực tuyến-rạp vào ngày 30/6.

Hạ tầng trực tuyến toàn cầu cũng đang cân nhắc phát hành kỹ thuật số cho những dự án sắp tới, cho phù hợp với tình hình hiện tại.

Sau thành công của Space Sweepers, thu hút hơn 26 triệu khán giả gia đình trên Netflix trong bốn tuần đầu tiên sau khi phát hành, Night in ParadiseSweet & Sour được phát trên dịch vụ trực tuyến này lần lượt vào tháng 4 và tháng 6. Tiếp sau đó, The 8th Night phát hành trên Netflix vào ngày 2/7.

The 8th Night nói về một thầy trừ tà đã nghỉ hưu muốn sống bình yên. Song, con quỷ mà anh đã trục xuất tìm cách quay lại

Được chỉ đạo bởi đạo diễn mới vào nghề Kim Tae Hyung, The 8th Night nói về Park Jin Su (Lee Sung Min), một thầy trừ tà đã nghỉ hưu muốn sống bình yên. Song, con quỷ mà anh đã trục xuất tìm cách quay lại, và Park Jin Su phải đưa ra một quyết định định mệnh để ngăn nó biến trần gian thành địa ngục.

Năm nay, Netflix còn nhắm đến sản xuất hai phim Hàn Quốc ngyên tác – một phim tình cảm vui vẻ Moral Sense, có Seohyun của Girls’ Generation và Lee Jun Young đóng chính, và bom tấn hành động Carter, có Joo Won đóng.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times