Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Jamie Lee Curtis nhận giải thành tựu trọn đời LHP Venice 2021

05/07/2021

Giám đốc Liên hoan phim Alberto Barbera nói: “Jamie Lee Curtis là hiện thân tự nhiên của một minh tinh biết cách thể hiện những vai diễn đa dạng, đồng thời truyền cho họ thần thái vô song và tính cách đặc trưng của mình.”

CHÂU Á

Ma Dong Seok, Seohyun tham gia phim ly kỳ Holy Night: Demon Hunters

Ma Dong Seok của Train to Busan và Seohyun của nhóm nhạc Girls’ Generation sẽ đóng chính trong dàn diễn viên của bộ phim ly kỳ huyền bí mới có tên Holy Night: Demon Hunters.

Nhà phân phối của bộ phim, Lotte Entertainment, vừa công bố quá trình chọn diễn viên cho Holy Night đã hoàn tất và quá trình quay phim đã bắt đầu vào ngày 28/6.

Do tân binh Lim Dae Hee viết kịch bản và đạo diễn, Holy Night xoay quanh một đội săn quỷ chiến đấu chống lại nhóm người tôn thờ ma quỷ.

Trong bộ phim sắp tới, Ma Dong Seok sẽ vào vai Bow, người săn quỷ bằng nắm đấm thép. Sắp tới anh sẽ xuất hiện trong Eternals của Marvel và đóng vai chính trong The Club, phim bộ Mỹ chuyển thể từ phim bộ truyền hình Hàn Quốc Trap.

Seohyun sẽ đóng vai Sharon, người có năng lực siêu nhiên truy tìm ma quỷ và thực hiện phép trừ tà.

Các diễn viên khác bao gồm Lee Da Wit, đã xuất hiện trong Swing KidsSvaha: The Sixth Finger, cũng như trong phim bộ truyền hình Itaewon ClassLaw School. Kyung Soo Jin xuất hiện trong vai một bác sĩ tâm lý. Các tác phẩm trước đây của anh bao gồm phim truyền hình HushMouse.

Ngôi sao Parasite Jung Ji So sẽ vào vai Eun Seo, người bị quỷ ám.

“Thật vinh dự khi được tham gia Holy Night: Demon Hunters với vai Sharon. Hãy chờ đợi bộ phim của chúng tôi,” Seohyun viết trên Instagram.

Son Ye Jin tham gia phim mới của JTBC Thirty, Nine

Theo thông tin từ công ty quản lý MS Team Entertainment, nữ diễn viên Son Ye Jin sẽ đóng vai chính trong phim bộ mới của đài JTBC có tựa đề dự kiến là Thirty, Nine.

Thirty, Nine là phim bộ truyền hình dài 12 tập xoay quanh ba người phụ nữ độc thân gần 40. Trong phim, Son Ye Jin sẽ vào vai Cha Mi Jo, bác sĩ da liễu trưởng phòng khám ở quận Gangnam sang trọng, phía nam Seoul, người sinh ra ngậm thìa bạc.

Nữ diễn viên Jeon Mi Do, nổi tiếng với phim bộ truyền hình Hospital Playlist của tvN, vào vai Jeong Chan Young, một trong ba nhân vật chính. Các diễn viên khác sẽ được công bố sau.

Thirty, Nine sẽ do Kim Sang Ho đạo diễn, người gần đây đã chỉ đạo phim bộ truyền hình JTBC Run On, với sự tham gia của các diễn viên hạng A Im Si Wan và Shin Se Kyung. Biên kịch của Thirty, Nine là Yoo Young Ah, người đứng sau thành công của các phim Miracle in Cell No. 7 (2012) và Kim Ji Young, Born in 1982 (2019).

Thirty, Nine dự kiến khởi quay vào tháng 8. Đây là phim bộ truyền hình đầu tiên của Son Ye Jin kể từ sau khi cô xuất hiện trong phim bộ ăn khách Hạ cánh nơi anh (2019-2020), bộ phim hài lãng mạn theo chân người thừa kế tập đoàn Hàn Quốc Yoon Se Ri (Son Ye Jin) và sĩ quan cấp cao của Triều Tiên Ri Jong Hyok (Hyun Bin). Trong phim, cả hai tình cờ gặp nhau khi chiếc dù lượn chở Yoon hạ cánh khẩn cấp xuống đó. Crash Landing on You đã tạo nên một cơn sốt ở trong nước và hơn thế nữa, đạt tỷ suất người xem cao ở Hàn Quốc và chiếm vị trí số 1 trong danh sách 10 phim hàng đầu của Netflix Nhật Bản.

Son Ye Jin, tên thật là Son Eon Jin, ra mắt showbiz qua một quảng cáo truyền hình vào năm 1999 và trở nên nổi tiếng sau khi xuất hiện trong một loạt phim điện ảnh và truyền hình, chẳng hạn như The Classic (2003), Summer Scent ( 2003), Personal Taste (2010) và Something in the Rain (2018). Dầu năm 2021, nữ diễn viên xác nhận đang hẹn hò với nam diễn viên Hyun Bin.

Triệu Vy và Huỳnh Hiểu Minh tái ngộ trên màn ảnh trong The Good Wife

Dự kiến khởi quay trong tháng 7, phim bộ truyền hình đương đại lấy phụ nữ làm trung tâm The Good Wife với sự tham gia của Triệu Vy, Du Phi Hồng và Huỳnh Hiểu Minh đang được thực hiện. Do New Classic Media sản xuất, bộ phim sẽ do Tôn Hạo đạo diễn và Long Lai cùng Trương Hàm đồng biên kịch.

Bà nội trợ toàn thời gian Gu Nian (Triệu Vy) buộc phải trở lại làm việc sau khi chồng cô là Song Jia Chen vướng vào nghi án tội phạm và tin đồn tình ái. Cô bắt đầu làm việc tại công ty luật của người bạn cũ Feng Sheng (Huỳnh Hiểu Minh).

Ở nơi làm việc, Gu Nian thể hiện khả năng xuất sắc, nhưng cuối cùng buộc phải đối đầu với chồng, bạn tốt và người yêu của cô tại tòa. Mỗi trở ngại và tình huống phát triển mà cô gặp phải định hình hành trình trưởng thành của cô, và cuối cùng cô đã được là chính mình.

Tập trung vào sự phát triển và trao quyền cho phụ nữ, The Good Wife theo cùng một loạt các phim bộ truyền hình ăn khách gần đây với các nhân vật nữ mạnh mẽ và cũng là vai chính đầu tiên của Triệu Vy. Với vẻ ngoài quyến rũ, xa hoa và sự tự tin, bản thân nữ diễn viên dường như thể hiện một cách xuất sắc vai trò phụ nữ quyền lực mà thể loại phim hướng tới.

Cũng làm tăng thêm sự cuồng nhiệt cho bộ phim trong lòng người hâm mộ là việc chọn Triệu Vy và Huỳnh Hiểu Minh. Ngoài đời, được biết là bạn tốt của nhau, cả hai từng là bạn học tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, và Triệu Vy luôn đứng ra bênh vực bạn cũ mỗi khi Huỳnh Hiểu Minh bị lôi vào những vụ thị phi hay tin đồn trên mạng. Tuy nhiên, một số người hâm mộ Huỳnh Hiểu Minh không hài lòng với vai diễn mà họ coi là bổ sung cho nhân vật nặng đô hơn của Triệu Vy và bày tỏ họ sẽ tẩy chay bộ phim.

Phim ngắn Trung Quốc Lao Huang lọt vào danh sách tuyển chọn của Liên hoan phim Cannes lần thứ 74

Bộ phim sẽ được trình chiếu trong liên hoan phim vào tháng 7.

Tập trung vào nhu cầu tâm lý bị bỏ rơi của người cao tuổi, bộ phim kể câu chuyện một người đàn ông tên là Lao Huang góa vợ từ khi còn trẻ và một mình nuôi cả gia đình. Ông muốn bắt đầu một mối quan hệ mới nhưng lại lo lắng thái độ của các con.

Đạo diễn Lu Li đã khởi động sự nghiệp của mình vào năm 2018 với bộ phim ngắn Passenger, được trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes 2019.

Hai phim Trung Quốc khác, Gaey Wa’r, câu chuyện về những người trẻ Trung Quốc sống ở các thành phố lớn của Trung Quốc, và Moneyboys, một phim LGBTQ+, đã lọt vào danh sách hạng mục Un Certain Regard.

Liên hoan phim Cannes thường niên lần thứ 74 diễn ra từ ngày 6 đến ngày 17 tháng 7 sau khi dời từ tháng 5 do đại dịch COVID-19.

QUỐC TẾ

Jamie Lee Curtis nhận giải thành tựu trọn đời Liên hoan phim Venice 2021

Jamie Lee Curtis sẽ nhận Sư Tử Vàng thành tựu trọn đời tại Liên hoan phim Venice năm nay.

Nổi tiếng với loạt phim Halloween huyền thoại cùng rất nhiều tựa như Knives Out, Trading Places, Freaky Friday, True Lies, Blue Steel, A Fish Called Wanda, My GirlForever Young, nữ diễn viên sẽ được vinh danh vào ngày 8 tháng 9 trước buổi trình chiếu không tranh giải Halloween Kills.

Giám đốc Liên hoan phim Alberto Barbera nói: “Jamie Lee Curtis thuộc nhóm hiếm hoi các diễn viên Hollywood phản ánh tốt nhất những phẩm chất là linh hồn của ngành công nghiệp điện ảnh toàn cầu và di sản của nó. Là hậu duệ trực tiếp của lớp quý tộc điện ảnh Hoa Kỳ — con gái của hai ngôi sao không thể nào quên, Tony Curtis và Janet Leigh — Jamie Lee Curtis là hiện thân tự nhiên của một minh tinh biết cách thể hiện những vai diễn đa dạng, đồng thời truyền cho họ thần thái vô song và tính cách đặc trưng của cô ấy.”

Từ Universal Pictures, Miramax, Blumhouse Productions và Trancas International Films, Halloween Kills là tiếp theo phim Halloween tái khởi động của David Gordon Green, thu về hơn 250 triệu đôla toàn thế giới, trở thành phần phim có doanh thu cao nhất trong chuỗi phim dài bốn thập kỷ và thiết lập một kỷ lục mới cho doanh thu mở màn lớn nhất trong lịch sử đối với một bộ phim kinh dị do phụ nữ đóng chính.

“Tôi vô cùng nhỏ bé khi được Liên hoan phim quốc tế Venice vinh danh theo cách này,” Curtis nói. “Có vẻ như tôi đã làm trong ngành này đủ lâu để được sự công nhận ‘thành tựu trọn đời’, và điều đó đến vào lúc này, với Halloween Kills, đặc biệt có ý nghĩa đối với tôi. Halloween — và mối quan hệ hợp tác của tôi với Laurie Strode — đã khởi động và duy trì sự nghiệp của tôi, và để những bộ phim này phát triển thành chuỗi phim mới được khán giả toàn thế giới yêu thích là một món quà.

Curtis nói thêm rằng Điện ảnh Ý đã “luôn tôn vinh và chào đón thể loại phim đã mang lại cho tôi sự nghiệp này,” nói rằng cô “không thể tự hào và hạnh phúc hơn khi nhận giải thưởng từ Liên hoan phim quốc tế Venice thay mặt cho Laurie và tất cả những nữ anh hùng can đảm của thế giới luôn hiên ngang đối mặt với những trở ngại dường như không thể vượt qua và không khuất phục.”

Dwayne Johnson, Chris Morgan tham gia phim mùa lễ bí ẩn Red One cho Amazon

Cỗ xe trượt tuyết đang rung chuông cho Dwayne Johnson và Amazon Studios.

Johnson và Seven Bucks Productions của anh đã lên kế hoạch cho Red One, bộ phim chủ đề Giáng sinh độc đáo dường như mang lại khả năng xây dựng thương hiệu và cơ hội kinh doanh không chỉ cho bên phát trực tuyến của Amazon mà còn cả bên thương mại điện tử.

Dự án sẽ do Chris Morgan viết kịch bản, biên kịch của Fast and Furious đã làm việc với Johnson trong bốn phim Fast cũng như phần ngoại truyện năm 2019 do Johnson dẫn dắt, Hobbs & Shaw. Và nó dựa trên câu chuyện gốc của Hiram Garcia, giám đốc sản xuất của Seven Bucks.

Thông tin chi tiết chưa tiết lộ nhưng Red One được miêu tả là “một bộ phim hài phiêu lưu hành động dành cho mọi thành phần khán giả, bối cảnh đi khắp toàn cầu, tưởng tượng ra một vũ trụ hoàn toàn mới để khám phá trong thể loại phim mùa lễ cuối năm,” theo thông báo mà Amazon đưa ra.

Thông báo không đề cập đến Big Red, Santa Claus, hay Giáng sinh, nhưng một số nguồn tin cho là dự án này lấy ông già Noel làm trung tâm.

Johnson sẽ đóng vai chính và sản xuất cùng Dany Garcia và Hiram Garcia của Seven Bucks. Morgan cũng sẽ sản xuất. Chưa có tên đạo diễn.

Nhưng Amazon và Seven Bucks đang xem dự án này có tiềm năng hơn chỉ là một bộ phim. “Khái niệm độc đáo này đại diện cho một tài sản có thể không chỉ bao gồm một bộ phim hấp dẫn mà còn có thể vươn ra ngoài lĩnh vực giải trí trên nhiều ngành và lĩnh vực kinh doanh,” thông báo nêu rõ.

Các nguồn tin cho biết các lĩnh vực kinh doanh có thể bao gồm các doanh nghiệp quà tặng phát triển mạnh trong mùa lễ (và tất nhiên, gồm cả Amazon và Amazon Prime).

Bộ phim dự kiến ​​bấm máy vào năm 2022 và phát hành vào dịp lễ 2023.

Viện Hàn lâm mời 395 thành viên mới cho năm 2021, bao gồm Robert Pattinson, Andra Day, Steven Yeun

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ (AMPAS) đã công bố 395 nghệ sĩ và nhà điều hành được mời tham gia năm nay — khoảng một nửa số lượng của năm ngoái. Khóa 2021 bao gồm 46% phụ nữ, 39% cộng đồng sắc tộc / chủng tộc ít đại diện và 53% quốc tế đến từ 49 quốc gia. Trong số 395 người được mời, 89 người từng được đề cử giải Oscar, trong đó có 25 người chiến thắng.

Tám cá nhân đã được mời tham gia nhiều phân ban và phải chọn một khi được chấp nhận. Bao gồm Leslie Odom Jr (diễn viên và âm nhạc, One Night in Miami), Kaouther Ben Hania (đạo diễn và biên kịch, The Man Who Sold His Skin), Craig Brewer (đạo diễn và biên kịch, Hustle & Flow), Lee Isaac Chung (đạo diễn và biên kịch, Minari), Emerald Fennell (đạo diễn và biên kịch, Promising Young Woman), Shaka King (đạo diễn và biên kịch, Judas and the Black Messiah), Alexander Nanau (đạo diễn và phim tài liệu, Collective), Florian Zeller (đạo diễn và biên kịch, The Father).

Những tên tuổi lớn khác trong số những người mới được mời bao gồm giám đốc điều hành Walt Disney Bob Chapek, người chiến thắng kịch bản gốc Promising Young Woman Emerald Fennell và các ngôi sao Minari Steven Yeun, Ye Ri Han và nữ diễn viên phụ Yuh Jung Youn vừa đăng quang.

Ở hạng mục đạo diễn, những người mới bao gồm Janicza Bravo, Nia DaCosta, Cathy Yan, Darius Marder, Michael Almereyda, Lizzie Borden, Sean Durkin và Nina Menkes.

Quyết định lựa chọn thành viên dựa trên phẩm chất chuyên môn, trong đó ưu tiên đại diện, dung hợp và công bằng vẫn là một phần của Academy Aperture 2025.

Vào tháng 5, AMPAS đã thông báo rằng trong nỗ lực tạo tăng trưởng ổn định và hỗ trợ cho tất cả các thành viên, tổ chức này đang giảm số lượng người được mời xuống còn khoảng một nửa so với những năm gần đây (năm 2020 là 819 thành viên). Ban điều hành Viện Hàn lâm đã bỏ phiếu về hướng dẫn cụ thể cho từng phân ban để xác định tư cách thành viên. Người chiến thắng giải Oscar và người được đề cử được xem xét không giới hạn phân ban. Những người chấp nhận lời mời sẽ là thành viên được bổ sung vào năm 2021.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times, JayneStars, Global Times,
The Hollywood Reporter, Variety