Tin tức

Nhật ký hồ sơ trinh sát táo bạo chọn cách kể chuyện khác cho thể loại phim bộ hình sự TVB

09/07/2021

Tự hào có dàn diễn viên hùng hậu, Murder Diary (đang phát sóng đồng thời trên SCTV9 với tựa Nhật ký trinh sát hình sự) nỗ lực tạo đột phá mới trong thể loại phim hình sự Hồng Kông, nhưng có thể gây khó hiểu với khán giả truyền thống không quen xem phim bộ kiểu cấu trúc phức tạp.

Nhật ký hồ sơ trinh sát táo bạo thoát ra khỏi cách kể chuyện thường thấy trong nhiều phim bộ hình sự kinh điển của TVB, thể hiện cách kể chuyện rắc rối hơn với các vụ án có liên quan nhau

Bất chấp có những tên tuổi như Huệ Anh Hồng, Vương Hạo Tín, Khương Hạo Văn, Viên Vĩ Hào, và Hoàng Trí Văn, tỷ suất người xem tuần đầu tiên chỉ đạt 17,5 điểm phần trăm thất vọng.

Diễn xuất cực đỉnh

Khắc họa nhân vật rối loạn nhân cách, Vương Hạo Tín đảm nhận loại vai ít diễn viên có thể gánh vác. Nam diễn viên hai lần đoạt Ảnh đế truyền hình đã đưa ra hai nhân cách riêng sống động, có khác biệt rõ rệt trong cách nói năng, thói quen, và thần thái.

Diễn xuất giàu sắc thái của Huệ Anh Hồng luôn khiến khán giả thích thú, và tất cả những cảnh cảm xúc của cô trong thân phận người bệnh tâm thần phân liệt nhiều tầng lớp và đầy thuyết phục. Thậm chí diễn xuất lần này của Huệ Anh Hồng còn vượt qua cả vai diễn Madam cảnh sát tàn nhẫn trong Thiết thám (đã phát sóng trên SCTV9 với tựa Cảnh sát thép).

Diễn xuất giàu sắc thái của Huệ Anh Hồng (trái) luôn khiến khán giả thích thú, và tất cả những cảnh cảm xúc của cô trong thân phận người bệnh tâm thần phân liệt nhiều tầng lớp và đầy thuyết phục

Một bất ngờ là Viên Vĩ Hào, trong vai bác sĩ tâm lý và có thể đưa nhân vật của mình vào cuộc sống bằng tông điệu và biểu cảm. Tuy trong năm tập đầu tiên nhân vật của Khương Hạo Văn chưa xuất hiện, diễn xuất của anh vẫn bùng nổ như mọi khi và được chờ đợi đưa bộ phim lên những cao trào.

Vụ án phức tạp

Tuy có dàn diễn đỉnh cao, Nhật ký hồ sơ trinh sát dường như đánh mất một số khán giả do chọn lối đi khác thường. Nếu đi theo kiểu cốt truyện tuyến tính thường thấy trong nhiều phim đề tài cảnh sát như Thiết thám hay Nghịch thiên kỳ án xoay quanh tiêu điểm “ai là thủ phạm” trong nhiều vụ án độc lập, không chừng Nhật ký hồ sơ trinh sát đã lấy được tỷ suất người xem cao hơn.

Viên Vĩ Hào, trong vai bác sĩ tâm lý và có thể đưa nhân vật của mình vào cuộc sống bằng tông điệu và biểu cảm

Tuy nhiên, Nhật ký hồ sơ trinh sát thể hiện cách kể chuyện rắc rối hơn với các vụ án có liên quan nhau. Tuy đã tiết lộ ai là Trùm Cuối ngay từ tập 3, các tình tiết ớn lạnh vẫn dần dần lộ ra khi bộ phim tập trung vào kế hoạch gây án vốn là cốt lõi cho mọi bí ẩn hay.

Không như nhiều phim bộ TVB trước đây, trong đó tính cách nhân vật luôn được miêu tả theo phong cách dễ hiểu, tuyến tính, Nhật ký hồ sơ trinh sát dành thời gian để phát triển những nhân vật phức tạp. Do một số nhân vật mắc bệnh tâm thần, động cơ và hành động của họ càng khiến phim bộ hình sự này thêm phần phức tạp khi không thể áp dụng kiểu logic truyền thống.

Nhật ký hồ sơ trinh sát dành thời gian để phát triển những nhân vật phức tạp

Nhật ký hồ sơ trinh sát táo bạo thoát ra khỏi cách kể chuyện thường thấy trong nhiều phim bộ hình sự kinh điển của TVB, có thể sẽ đánh mất phân khúc khán giả truyền thống, nhưng đây là một thay đổi cần thiết khi nhà đài nỗ lực thu hút hơn ở thị trường quốc tế.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JayneStars