Tin tức

Tuyết trung hãn đao hành: Phim võ hiệp ăn khách của Tencent Video

29/12/2021

Võ hiệp, thể loại phim có vị trí đặc biệt trong văn chương Trung Quốc qua nhiều thập niên, đã thu hút nhiều thế hệ ‘fan’ với sự sáng tạo mang tính sử thi về việc xây dựng một thế giới do những kiếm khách trượng nghĩa chiếm lĩnh.

Phản ánh sức hấp dẫn của thể loại này ngay cả trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, Tuyết trung hãn đao hành / Sword Snow Stride, phim bộ võ hiệp dài 38 tập, nhanh chóng đạt được hàng triệu lượt truy cập kể từ khi phát hành trên trang Tencent Video ngày 16/12.

Cảnh trong phim Sword Snow Stride

Được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả Phong Hỏa Hí Chư Hầu, lần đầu tiên đoạt giải Bạc Giải thưởng Văn học trực tuyến hai năm một lần vào năm 2015. Có Trương Nhược Quân trong vai chính Từ Phượng Niên, con trai của Bắc Lương Vương, câu chuyện kể về nhân vật chính từ một hoàng tử tuấn tú trở thành một kiếm khách huyền thoại rồi thành tướng quân uy dũng chống ngoại xâm và bảo vệ đất nước.

Giám đốc sản xuất Vu Uyển Cầm nói trong một sự kiện gần đây rằng New Classics Media — công ty chế tác truyền hình và điện ảnh ở Bắc Kinh — đã mua quyền chuyển thể tiểu thuyết này khi Tào Hoa Ích, chủ tịch công ty, tình cờ đọc và yêu thích câu chuyện hồi năm 2017.

Trương Nhược Quân trong vai Từ Phượng Niên

Câu chuyện khéo léo đan xen những âm mưu chốn hoàng cung, những nhân vật phức tạp và đặc tả về “giang hồ” — thuật ngữ riêng chỉ thế giới võ lâm bên ngoài xã hội dân thường, tuân thủ những luật lệ do các môn phái thiết lập, Vu Uyển Cầm nói, giải thích những yếu tố thu hút công ty thực hiện phim này.

Do Tống Hiểu Phi, nổi tiếng nhờ tham gia tác phẩm điện ảnh The Grandmaster của Vương Gia Vệ, giữ vai trò đạo diễn, phim khởi quay hồi tháng 7 năm 2020, mất khoảng sáu tháng để hoàn thành do bị tạm dừng bởi dịch bệnh COVID-19, giám chế Vu nói.

Vương Nhất Xuyên, phó chủ tịch Hiệp hội phê bình Văn học và Nghệ thuật Trung Quốc, nói rằng miêu tả sự trưởng thành của một người hùng là kỹ thuật trong nhiều tiểu thuyết võ hiệp nổi tiếng tương tự như Quách Tĩnh và Tiêu Phong, lần lượt là nhân vật chính trong tiểu thuyết kinh điển của Kim Dung Anh hùng xạ điêuThiên long bát bộ.

Câu chuyện khéo léo đan xen những âm mưu chốn hoàng cung, những nhân vật phức tạp và đặc tả về “giang hồ”

Nhưng Sword Snow Stride có thủ pháp đặc biệt để viết nên “sự trưởng thành” khác thường — nhân vật chính từ một thanh niên nổi loạn, ngông cuồng cố gắng thoát khỏi sự kiểm soát của người cha, song trải nghiệm sự khắc nghiệt — sau khi bị “trục xuất” khỏi cuộc sống vương giả để sống cùng dân thường — khiến anh cuối cùng nhận ra được trách nhiệm của mình với đất nước, Vương Nhất Xuyên nói.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China Daily