Tin tức

Biển tĩnh lặng: Gong Yoo-Bae Doo Na trong phim bộ giả tưởng bí mật đến phút chót của Netflix

19/12/2021

Fan Kdrama chuẩn bị đi nha, The Silent Sea sẽ đến vào đêm Giáng sinh trên Netflix.

Với sự tham gia của Bae Doo Na và Gong Yoo, phim bộ ly kỳ khoa học giả tưởng mới này sẽ ra mắt vào ngày 24 tháng 12, tựa tiếng Việt Biển tĩnh lặng. Bối cảnh câu chuyện trong The Silent Sea là vào năm 2075 khi Trái Đất điêu tàn vì cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên. Theo Netflix, bộ phim kể về một đội ưu tú được cử đi làm nhiệm vụ đặc biệt tới một cơ sở nghiên cứu bị bỏ hoang trên mặt trăng.

Bản thân poster tiết lộ Song Ji An (Bae Doo Na), nhà sinh học vũ trụ vừa đặt chân lên mặt trăng. Hình ảnh một nhân vật đơn độc trên mặt trăng, vẫn còn là địa điểm vô cùng bí ẩn mà con người chưa khám phá hết, khơi gợi sự tò mò của chúng ta và đặt ra câu hỏi, “Điều gì đã xảy ra tại cơ sở nghiên cứu bị bỏ hoang của Hàn Quốc?”

Tất cả những gì đã biết về Biển tĩnh lặng của Netflix

Netflix giữ bí mật gần như đến giờ chót về phim bộ Hàn Quốc mới này.

Đóng vai các phi hành gia trong phim, Bae Doo Na và Gong Yoo miêu tả đây là một trong những dự án thú vị nhưng thách thức nhất trong sự nghiệp của họ.

Lấy bối cảnh năm 2075, khi Trái Đất gần như không thể ở được, một nhóm phi hành gia được cử đi lấy mẫu từ một cơ sở nghiên cứu bị bỏ hoang trên mặt trăng. Bae Doo Na trong vai nhà sinh học vũ trụ Song Ji An còn Gong Yoo là trưởng nhóm cơ quan vũ trụ Han Yoon Jae.

Gong Yoo là trưởng nhóm cơ quan vũ trụ Han Yoon Jae

Bên cạnh Bae Doo Na và Gong Yoo là các nhân vật: kỹ sư trưởng Ryu Tae Seok (Lee Jun), bác sĩ của đội Hong Dak (Kim Seon Young), trưởng nhóm an ninh Gong Su Hyeok (Lee Moo Saeng), và hoa tiêu Kim Sun (Lee Seong Wook thủ vai) và các thành viên phi hành đoàn ưu tú khác lên căn cứ mặt trăng, Balhae.

Sau khi đến căn cứ Balhae, biệt đội ưu tú phát hiện ra những xác chết không rõ nguyên nhân và không xác định được dấu hiệu sinh học. Song Ji An không tin tưởng vào thông báo của chính phủ và nghi ngờ về bí mật của căn cứ Balhae.

Trong khi tìm kiếm manh mối để cứu Trái đất, các thành viên trong nhóm gặp phải những tình huống khó khăn bí ẩn và nhiều sự kiện không lường trước xảy ra ngoài không gian. Số phận như chỉ mành treo chuông của họ sẽ khiến người xem phải nhấp nhổm.

Số phận như chỉ mành treo chuông của họ sẽ khiến người xem phải nhấp nhổm

“Tôi thích tham gia các dự án đầy mạo hiểm. Tôi rất tò mò về bộ phim lấy bối cảnh ngoài không gian và muốn vượt qua ranh giới sáng tạo của mình trong vai trò diễn viên,” Bae Doo Na nói.

“Đây là thể loại phim mà tôi đã chờ đợi từ lâu. Tôi luôn ao ước được làm phim ly kỳ giả tưởng và ngay khi đọc kịch bản, tôi đã lập tức muốn tham gia,” Gong Yoo cho biết. “Có một số thách thức khi quay một bộ phim lấy bối cảnh môi trường không trọng lượng. Nỗ lực đã được đưa hết vào việc làm phim này và tôi nghĩ đây là một câu chuyện chưa từng được xem ở Hàn Quốc.”

Chuyển thể từ phim ngắn The Sea of Tranquility do Choi Hong Yong viết kịch bản và đạo diễn, đã nhận được nhiều lời khen ngợi tại Liên hoan phim ngắn Mise-en-scène lần thứ 13 năm 2014. Choi Hong Yong cũng chính là đạo diễn cho phim bộ Biển tĩnh lặng. Biên kịch Park Eun Kyo của Mother (2009), do Bong Joon Ho đạo diễn, viết kịch bản.

Với dàn diễn viên đầy sức hút cùng cốt truyện gay cấn và hồi hộp, Biển tĩnh lặng được đánh giá là sẽ trở thành tác phẩm kết thúc lớn cho điện ảnh và truyền hình Hàn Quốc năm 2021

Nam diễn viên Jung Woo Sung đã bị cuốn hút bởi câu chuyện mà Choi đã dày công sáng tác hơn một thập kỷ.

“Tôi thích những ý tưởng ngoạn mục đằng sau câu chuyện. Tôi muốn tham gia vào việc tạo ra một phim bộ khoa học giả tưởng độc đáo của Hàn Quốc,” Jung Woo Sung cho biết. Việc anh là nhà sản xuất của bộ phim này đã thu hút được nhiều sự chú ý.

Phản ứng ban đầu của cư dân mạng

Với dàn diễn viên đầy sức hút cùng cốt truyện gay cấn và hồi hộp, Biển tĩnh lặng được đánh giá là sẽ trở thành tác phẩm kết thúc lớn cho điện ảnh và truyền hình Hàn Quốc năm 2021.

Những cư dân mạng xem trailer Biển tĩnh lặng trên Naver TV đã bình luận: “Không thể tin được là đất nước chúng ta lại làm được phim truyền hình thể loại này”, “Tuyệt quá”, “Chất lượng CG quá đỉnh”, “Bộ phim này sẽ thành công rực rỡ giành giải thưởng vào cuối năm” và “Không tin nổi đây là trailer cho một phim bộ truyền hình Hàn Quốc.”

Trên trường quay Biển tĩnh lặng. Gong Yoo cho biết, “Có một số thách thức khi quay một bộ phim lấy bối cảnh môi trường không trọng lượng. Nỗ lực đã được đưa hết vào việc làm phim này và tôi nghĩ đây là một câu chuyện chưa từng được xem ở Hàn Quốc”

Cư dân mạng trên YouTube cũng nhận xét: “Dàn diễn viên quá chất”, “Tôi rất ngạc nhiên khi Hàn Quốc có thể làm nội dung thể loại này”, “thời đại mà chúng ta có thể xem phim khoa học giả tưởng do Hàn Quốc sản xuất đã đến, tôi rất hạnh phúc” và “Tôi đang mong chờ các nhân vật trong câu chuyện giả tưởng này bị mắc kẹt trong không gian và bị người ngoài hành tinh truy đuổi.”

Tổng hợp và dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Liefestyle Hong Kong, Korea Times và AllKpop