Tin tức

Vai diễn thầy giáo quyền anh trong Count phảng phất cuộc đời của chính Jin Seon Kyu

05/04/2023

Ở Thế vận hội, huy chương vàng đổi bằng mồ hôi, máu và nước mắt cũng như nỗ lực trong phòng tập mỗi ngày của vận động viên, khiến sự hy sinh của họ đáng được trân trọng.

Park Si Hun (Jin Seon Kyu đóng) là giáo viên trung học có biệt danh “chó điên” do phong cách kỷ luật lập dị, bướng bỉnh của anh

Song đối với Park Si Hun, huy chương vàng từ trận quyền anh lịch sử với võ sĩ người Mỹ Roy Jones tại Thế vận hội Seoul 1988 với tỷ số 3-2 đưa ông vào tâm điểm của cuộc tranh cãi lan rộng và cáo buộc tham nhũng.

Nhà vô địch hạng trung lặng lẽ treo găng và làm giáo viên thể dục ở quê nhà nông thôn trong 13 năm tiếp theo trước khi trở lại làm huấn luyện viên quyền anh.

Phim hài Hàn Quốc sắp tới Count mang đến góc nhìn cá nhân về câu chuyện đời thực của Park Si Hun sau nghỉ hưu để nhìn lại chiến thắng gây tranh cãi của ông, giới thiệu câu chuyện thể thao của người lép vế với những học sinh trung học có tinh thần nổi loạn.

Mặc dù sự nghiệp chuyên nghiệp thành công, Park Si Hun vẫn có vẻ đang nghiền ngẫm những vết thương từ quá khứ

Phim mang đến một câu chuyện quen thuộc và cộng hưởng cảm xúc với khán giả đồng thời làm nổi bật môn thể thao quyền anh.

Bối cảnh năm 1998 ở thành phố cảng Jinhae phía đông nam, Park Si Hun (Jin Seon Kyu đóng) là giáo viên trung học có biệt danh “chó điên” do phong cách kỷ luật lập dị, bướng bỉnh của anh.

Mặc dù sự nghiệp chuyên nghiệp thành công, Park Si Hun vẫn có vẻ đang nghiền ngẫm những vết thương từ quá khứ.

Ở nhà, anh phải đối phó với cậu con trai muốn xem chiếc huy chương vàng của bố và bị vợ gây áp lực chuyển nhà mới với khoản tiền thưởng trợ cấp nhờ đoạt huy chương.

Ở nhà, anh phải đối phó với cậu con trai muốn xem chiếc huy chương vàng của bố

Cảm thấy lạc lõng trong cuộc sống, Park Si Hun tình cờ biết đến giải quyền anh ở trường trung học phổ thông mà Yu Woo (Seong Yoo Bin) bại trận do dàn xếp tỷ số. Yun Woo từ bỏ quyền anh và chuyển đến trường của Park Si Hun.

Park Si Hun lập một đội quyền anh để thuyết phục Yun Woo trở lại võ đài và bắt đầu huấn luyện tài năng trẻ này và những học sinh yếu thế khác theo cách riêng.

Phim mang đến tiếng cười vui vẻ với nhân vật hài hước và trò hề vui nhộn, song phim cũng phơi bày bộ mặt xấu xa và thối nát của thế giới quyền anh mà những võ sĩ phải luồn lách để thành công.

Park Si Hun lập một đội quyền anh để thuyết phục Yun Woo trở lại võ đài và bắt đầu huấn luyện tài năng trẻ này và những học sinh yếu thế khác theo cách riêng

Câu chuyện theo công thức quen thuộc với những rập khuôn trong phim quyền anh: một huấn luyện viên truyền cảm hứng huấn luyện người hùng dưới cơ bất chấp gian khó trên con đường đến với chiến thắng.

Đây còn là câu chuyện gia đình xúc động trong đó vị huấn luyện viên cố gắng chứng tỏ bản thân với gia đình và sử dụng quyền anh để làm thế.

Jin Seon Kyu, từng hóa thân thành những nhân vất ấn tượng trong phim hành hành động đình đám The Outlaws (2017) và Extreme Job (2019), thể hiện tròn vai thầy giáo vốn là nhà vô địch phần nào giống với xuất thân của anh. Là người vùng Jinhae, Jin Seon Kyu từng ước mơ trở thành giáo viên thể dục và có sở thích tập quyền anh.

Jin Seon Kyu thể hiện tròn vai thầy giáo vốn là nhà vô địch phần nào giống với xuất thân của anh

Phim cũng giống cuộc đời của diễn viên 46 tuổi lần đầu tiên đóng chính trong một phim điện ảnh sau 19 năm theo nghiệp diễn xuất, khiến anh rơi nước mắt trong buổi họp báo sau khi công chiếu.

Count ra rạp ở Hàn Quốc vào ngày 22 tháng 2.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times