Tin tức

Xạ thủ chống đạn Sean Penn

05/05/2015

Sean Penn chính thức chống được đạn.

Nếu không trên báo chí, ít nhất là trên màn ảnh. Trong phim hành động táo bạo mới đây The Gunman, gậy chỉ huy được khéo léo trao cho Penn vào vai một người vạm vỡ trên 50 tuổi trong thị trấn. May mắn khi có Pierre Morel, người đã đạo diễn phim Taken của Liam Neeson.

Sean Penn vào vai một cựu đặc công và nhà thầu quân đội bị hậu chấn tâm lý trong The Gunman

Penn thể hiện nhân vật tương tự? “Taken là một phim có một người vô cùng tốt bụng, cao hơn 1 mét 9, nam tính, giọng nói nhẹ nhàng bất chấp nguy hiểm chiến đấu vì những người anh yêu,” Penn nói. “Phim của chúng tôi là về một gã giằng xé nội tâm cao khoảng 1 mét 75 thực sự chiến đấu vì bản thân gã.”

Đúng, trong The Gunman, Penn vào vai nhân vật phản diện Jim Terrier, một sát thủ giết thuê chạy trốn Cộng hòa Dân chủ Congo sau khi tham gia vào một vụ ám sát nhân vật cấp cao. Tám năm sau, hắn ta ăn năn, làm một nhân viên viện trợ tay không khí giới đào giếng ở những ngôi làng nghèo khó. Đó là lúc họ đến tìm hắn.

Penn nhướng mày nói đùa giờ đây anh là thành viên chính thức của một thể loại mới: “phim hành động bô lão”.

Ở tuổi 54, nhân vật gangster của Penn có vóc dáng mà một người bằng nửa tuổi đời ah lấy đó làm tự hào. Anh tránh những câu hỏi về luyện tập thể lực như một nhà vô địch. “Tôi năng động trong cuộc sống của mình,” anh nhún vai nói. “Và tôi luôn học đòi giao chiến, các môn võ thuật hoặc quyền Anh. Và tôi là một tay lướt sóng cả đời.”

Được.

“Tôi có thể cho anh biết là liên quan đến rất nhiều Advil (thuốc giảm đau),” Penn quả quyết. “Ba viên.”

Lần gần đây nhất khán giả thấy Penn thể hiện một vai hung bạo là hóa thân thành kẻ cướp Mickey Cohen trong Gangster Squad năm 2013, thế nhưng anh đã từ chối phim hành động bình thường trong những năm qua, tránh những phim “dựa vào bạo lực như cái gọi là bạo lực đương đại… (và) nói những lời bông đùa, hoặc một người lãnh đạm thản nhiên bỏ đi trước một vụ nổ. Và chuyện kiểu đó không có trong phim này.”

The Gunman có nhiều yếu tố thành công phòng vé: Javier Bardem vào vai một cộng sự cũ, Idris Elba là một cảnh sát hình sự quốc tế. Đạo diễn của họ kinh ngạc trước một cảnh Penn và Bardem đối mặt. “Sean và Javier, đáng để xem,” Morel nói.

Chuyện cá nhân? Vì vợ cũ của anh Robin Wright mừng thành công của cô về House of Cards, Penn hiện giờ cũng quay lại màn ảnh, một phần nhờ vào mối quan hệ với Charlize Theron, người mà anh gọi là tình yêu của đời mình. Và Penn vẫn là một người ủng hộ nhiệt tình cho Haiti kể từ trận động đất năm 2010, bay đến quốc gia này “một tháng một lần từ hai ngày đến hai tuần” khi không làm việc.

Penn có điều này để nói về lợi ích chung điên rồ trong mối quan hệ của anh “Cuộc sống bên nhau thường ngày của chúng tôi chẳng dính dáng gì đến điều đó… đôi khi bị (sự hiện diện các tay săn ảnh) quấy rầy. Và không có gì lạ, chỉ phát điên và buồn lòng.”

Gần đây anh đạo diễn phim The Last Face có Theron và Bardem; cả hai vào vai bác sĩ làm công tác cứu trợ nhân đạo ở châu Phi giữa cuộc xung đột chính trị bạo lực. Tiếp theo? “Tôi hoàn thành [biên tập] phim đang thực hiện,” anh nói. Về tin đồn về hôn nhân, anh mỉm cười nhẹ nhàng, cho biết thêm: “Tôi còn chuyện gia đình phải làm.”

Nhấm nháp một miếng bánh quy mật đường, Penn suy nghĩ về câu hỏi tổng kết giai đoạn này của đời mình: Theron, phim hành động cứng cỏi và một nỗ lực đạo diễn mới đã hoàn tất.

Anh cười toe toét.

“Đúng là phần thưởng,” Penn nói. Chộp nhanh lấy gói thuốc lá của mình trên bàn, anh bước đi.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today