Tin tức

5 khoảnh khắc dành cho 'fan ruột' trong Avengers: Age of Ultron

29/04/2015

Đầu phim Avengers: Age of Ultron, nhân vật phản diện Scarlet Witch (Elizabeth Olsen) thâm nhập vào tâm trí các siêu anh hùng, bắt các nhân vật chính diện này đối mặt với nỗi sợ lớn nhất của họ. Chết, hủy diệt, tan rã và giết người đều hiện diện. Không có chuyện bom xịt phòng vé ở đây rồi.

Phần hai được mong chờ, ra mắt thứ sáu tuần trước ở Việt Nam, tái hợp Captain America, Hulk, Iron Man và các siêu anh hùng khác. Có nhiều kỳ vọng cho rằng bộ phim sẽ lật đổ ngôi vương phim có mở màn phòng vé cao nhất mọi thời đại của phần một năm 2012, thu về 207 triệu USD ở cuối tuần đầu tiên tại Bắc Mỹ.

Có lẽ giờ thì đủ tiền cho Hulk mua quần dài rồi.

Đạo diễn Joss Whedon

Biên kịch-đạo diễn Joss Whedon quay lại với Age of Ultron và ông thề rằng sẽ chọn những cảnh phim làm xiêu lòng khán giả bình thường nhưng cũng khiến các 'fan' lâu năm chảy nước miếng.

“Có những cảnh mà ‘Tôi không tin là chúng tôi được làm như thế,’” Whedon nói với New York Post. “Không phải ai cũng thích những khoảnh khắc ấy nhất, nhưng chúng là của tôi – những thứ nhỏ bé kỳ lạ mà phải hãng phim khác thì sẽ nói, ‘Anh không được làm vậy,’ nhưng Marvel cho phép tôi.”

Một trong các phân đoạn gây ngạc nhiên mà vị đạo diễn rất thích thú là mối tình chớm nở giữa Bruce Banner (Mark Ruffalo) và Black Widow (Scarlett Johansson). Cặp đôi này cho thấy sự biến đổi so với mạch truyện trong truyện tranh Marvel, khi mà Widow và Hawkeye thường chung giường ở Tháp Avengers.

Sau đây là năm khoảnh khắc khác dành cho 'fan ruột' từ bộ phim bom tấn bùng nổ đầu tiên của mùa hè.

1. Cuối cùng, Hawkeye cũng có ý thức về bản thân

Jeremy Renner trong vai Hawkeye

Chàng cung thủ (do Jeremy Renner thủ vai), người trước đây chỉ đóng vai phụ trong các phim Marvel khác, đã có đất diễn nhiều nhất nhì Age of Ultron. Anh cũng có một trong các lời thoại thỏa lòng khán giả nhất. Trong một cuộc chiến gay cấn với Ultron, Hawkeye tự chế giễu sự thua kém ở bề ngoài của mình so với các Avenger khác.

“Ta đang đánh một binh đoàn rôbô – mà tôi thì có cung với tên,” anh nói. “Chả hợp lý tí nào.”

“Câu thoại đó xuất hiện bởi rồi cũng có lúc ai đấy sẽ phải nói lên điều này – bởi nếu không nói thì khán giả không biết là bạn biết,” Whedon bình luận về lý do có câu tự nhận xét này trong Age of Ultron. “Khi khán giả biết các nhân vật có cảm nhận y hệt như họ, họ kết nối với phim hơn. Đó thực chất là một câu nói vu vơ rất quan trọng.”

Người xem sẽ gật gù vì câu thoại tâm điểm này. Năng lực tưởng chừng vô dụng của Hawkeye đã được/bị chế nhạo trong một chương trình Saturday Night Live năm 2012 với Renner diễn lại vai siêu anh hùng của mình và bị hết tên trong một trận chiến.

“Tôi vào xe ngồi đây – đánh đấm cẩn thận nhé,” anh nói với các Avengers khác.

Hawkeye có thể không mạnh bằng Thor chẳng hạn, nhưng một cảnh ngắn trong Age of Ultron khiến anh ngang hàng với ít nhất một siêu anh hùng Marvel khác: Wolverine. Trong cảnh này, chàng cung thủ nắm lấy nhiều tên cùng một lúc và các mũi tên như phóng ra từ tay anh, nhìn rất giống màn xòe móng của Wolverine. (Bản quyền phim Wolverine do hãng đối địch 20th Century Fox nắm giữ.)

“Khi thấy chi tiết này trên trailer, tôi nghĩ, ‘Ồ, sao Wolverine lại ở trong phim thế nhỉ? Làm sao bây giờ?’” Whedon nói. “[Nhà sản xuất] bảo, ‘Hãy làm sao cho hiệu ứng âm thanh đừng ‘xoẹt’ như Wolverine là được.”

2. Avengers tập hợp trong một khoảnh khắc đầy tính truyện tranh

“Tôi muốn nói, ‘Đây là một bộ phim chuyển thể từ truyện tranh và đây là cảm giác các bạn sẽ có. Tôi cũng để nó lên ngay đầu nữa,’” Whedon nói. “Bùm, vào phim.”

Cảnh ông đang nói xuất hiện ở phần mở đầu của phim, khi các Avengers tấn công một cơ sở của Hydra với mục tiêu lấy lại cây trượng bị đánh cắp của Loki.

Cảnh sát cánh chiến đấu của các Avengers

Các Avengers băng qua khu rừng phủ tuyết, đánh hạ từng tay lính một, trước khi cả đội hợp lại trong một cú nhảy ngang màn hình được quay chậm.

Đây là một cảnh được dàn xếp tỉ mỉ đến nỗi có thể dùng làm poster – hoặc bìa truyện cũng được – và nó cho thấy từng Avenger ở khoảnh khắc anh hùng nhất của họ. Thor ngửa người để chuẩn bị vung búa, Captain America lao vào trên nóc xe gắn máy, Black Widow vung chân đá và Hawkeye, trôi trong không trung, chuẩn bị phóng một mũi tên.

Không may, đó gần như là khoảnh khắc đẹp nhất của các siêu anh hùng. Trong hơn hai tiếng sau, biệt đội họ bị chia rẽ và gần như diệt trừ. Kết phim một biệt đội Avengers gần như mới toanh tiếp tục chiến đấu.

Nhưng đó là câu chuyện khác, tất nhiên. Chi tiết hơn, là câu chuyện của tháng 5 năm 2018, khi Avengers: Infinity War Part 1 ra rạp.

3. Avengers đối đầu một kẻ thù nguy hiểm hơn Loki

Ultron

Đối với Whedon, nhân vật phản diện của phần hai không ai khác sẽ là Ultron. Ông và nhà sản xuất Kevin Feige bắt đầu hình thành ý tưởng xây dựng tên rôbô độc ác này từ khi còn trên trường quay The Avengers.

“Chúng tôi có nói về việc Tony [Stark] chắc chắn sẽ góp tay [tạo dựng Ultron], và từ những buổi thảo luận từ trước đó mà chúng tôi hình thành ý tưởng chung cho bộ phim,” Feige nói.

“Anh ấy [Whedon] muốn nhân vật có một sự nghiêm nghị nhất định. Đó là lý do anh ấy gọi tôi.”
- James Spader

Từ khi chúng ta nhìn thấy anh lần cuối, Stark/Iron Man (Robert Downey Jr.) đã giấu các Avenger khác để thiết kế một trí thông minh nhân tạo giúp gìn giữ hòa bình thế giới. Tuy nhiên đã có sự cố nghiêm trọng. Bộ máy của Stark có cảm xúc riêng và lên kế hoạch cứu thế giới bằng cách xóa sổ loài người, mối đe dọa lớn nhất cho Trái Đất theo ý hắn.

Tên rôbô phản diện này xuất hiện lần đầu trong bộ truyện Marvel năm 1968 và đã chống lại Avengers rất nhiều lần trên giấy.

James Spader, phải, bên cạnh tạo hình nhân vật Ultron của anh

James Spader, có chung người đại diện với Samuel L. Jackson (Nick Fury), gặp Marvel lần đầu hơn ba năm trước. Khi Age of Ultron dần hình thành, anh là cái tên duy nhất trong danh sách của Whedon để vào vai nhân vật phản diện này.

“Lần đầu nói chuyện với Joss, tôi hỏi ông ấy cần gì để vào vai một con rôbô cao 2 mét rưỡi. Anh ấy nói, ‘Tùy anh thôi,’” Spader nói với New York Post. “Có thể chỉ là lồng tiếng nhưng cũng có thể là làm tất cả.”

Spader đồng ý tham gia tất cả. “Tất cả” bao gồm nắm bắt cử động, khi nam diễn viên thủ vai Ultron trên trường quay cùng với các ngôi sao của phim, còn máy quay và máy tính ghi lại hình ảnh của anh. Thông tin này được truyền tải về một máy tính, và hình ảnh kỹ xảo của nhân vật được dựng nên theo cử động, biểu cảm và lời nói của Spader. Bộ mặt của cỗ máy còn được thiết kế sao cho giống mặt Spader một chút.

Ultron cũng cá tính hơn rôbô bình thường. Hắn có khiếu hài hước và có thể khá chua cay.

“Joss muốn. . . sự hài hước và đe dọa cũng như sự phức tạp và tức giận và cả tính trẻ con,” Spader nói. “Nhưng cùng với tất cả điều đó, anh ấy muốn nhân vật giữ lại sự nghiêm túc nhất định. Đó là lý do anh ấy gọi tôi.”

4. Iron Man tung vũ khí vĩ đại nhất

Iron Man trong Avengers: Age of Ultron

Một trong các cảnh hành động của phim là Hulk tàn phá một thành phố. Để chặn anh, Iron Man trang bị vũ khí tối thượng của mình: một bộ giáp chiến đấu khổng lồ có tên Hulkbuster.

Bộ giáp cao hơn 3 mét – to gần gấp đôi các bộ giáp bình thường của Iron Man – vạm vỡ và trang bị nhiều vũ khí hạng nặng hơn. Nếu nói các bộ giáp bình thường của siêu anh hùng như chiếc Prius, thì đây là một xe tăng chính hiệu.

Hulkbuster xuất hiện lần đầu trong bộ truyện Iron Man năm 1994, và độc giả cực phấn khích vì ý tưởng một bộ áo giáp đủ mạnh để chống lại cơn thịnh nộ của Hulk. Ý nghĩ được nhìn thấy nó trên màn ảnh rộng đã làm nhiều người “ướt quần”, như một số 'fan' đã viết trên các mạng xã hội.

“Hulkbuster ra mắt sau khi tôi ngừng đọc truyện tranh. Nhưng kể cả khi đã ngừng đọc tôi vẫn biết về nó,” Whedon nói. “Nó có sức ấn tượng mạnh mẽ. Tôi là người đã nói, ‘Chúng ta phải có cái này chứ nhỉ?’ Và mọi người trả lời, ‘Ừ thì đúng.’”

Loạt cảnh hủy diệt này được quay tại Johannesburg, Nam Phi, và là một cách rất tốt để lồng ghép một mạch truyện điển hình của dòng phim siêu anh hùng.

“Khán giả cần được xem lúc nào đó các Avengers đánh nhau chứ,” Whedon nói. “Như vậy thú vị hơn.”

5. Sự kỳ vọng của khán giả đạt tới tầm cao mới

Như các 'fan' của Marvel biết, hãng này rất thích đan các tuyến truyện trong phim của mình dù không được phát triển cho tới nhiều năm sau.

Vậy nên hãy để ý kỹ nhân vật mới Klaue hầm hố, người góp mặt trong Age of Ultron trong vai một tay buôn vũ khí người Nam Phi.

Whedon nói ông không thường nghe theo các gợi ý trên mạng, nhưng ý tưởng tuyển diễn viên đóng Klaue lại đến từ một người thường.

Andy Serkis trong vai Ulysses Klaue

“Chúng tôi đang tìm cách cho Klaue vào phim, và đã có [chuyên gia/diễn viên nắm bắt cử động] Andy Serkis để giúp James [Spader] và Mark [Ruffalo] trong việc chuyển động,” Whedon kể. “[Điều hành sản xuất] Jeremy Latcham lên mạng và thấy một hình vẽ Andy trong vai Klaue của một 'fan', và chúng tôi đều nghĩ, ‘Đúng, anh ấy nên thủ vai này.’”

Chắc chắn khán giả sẽ còn được thấy Klaue, vốn có tên Klaw trong truyện tranh. Có tin đồn cho rằng y là kẻ phản diện trong bộ phim Black Panther năm 2018.

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: New York Post