Bình luận phim

A Walk Among the Tombstones: Liam Neeson lại nổi giận

11/10/2014

Gã cựu cảnh sát sống trong nghịch cảnh và còn bị ám ảnh giờ đảm nhiệm vai trò thám tử tư. Một người bạn nối khố giỏi ngụy biện. Tội ác vô cùng độc ác, và vượt qua mọi sự thấu hiểu, và chủ nghĩa đề phòng có vẻ không chỉ được phép, mà còn là mong muốn.

Liam Neeson trở lại với nghề bảo an trong phim A Walk Among the Tombstones [Ảnh: UNIVERSAL]

Một trong số đó, Eight Million Ways to Die, đã có một phần chuyển thể thảm họa theo kiểu Hollywood cách đây 30 năm. Bây giờ loạt truyện đã được phủi bụi và có phần chuyển thể đáng giá với A Walk AMong the Tombstones (phát hành ở Việt Nam với tựa Lối đi giữa rừng bia mộ).

Lần này, phim có sự kiểm soát vững chắc hơn một ít. Câu chuyện trở lại thành phố New York đáng yêu của Block. Và đạo diễn Scott Frank - người đã chuyển thể các tác phẩm của Elmore Leonard với Get Shorty Out of Sight, cũng như đạo diễn chính tác phẩm của ông The Lookout - hiểu thể loại này.

Ấy vậy nhưng có một vài điều hơi quá quen thuộc ở đây, đồng thời cũng gớm ghiếc hơn.

DĨ nhiêu sự quen thuộc bắt đầu bằng ngôi sao Liam Neeson, lần nữa vào vai một gã đàn ông của hành động buồn rầu, đau đớn, tìm thấy niềm vui trong việc thực thi công lý. Đây là vai diễn mà ông bắt đầu đạt đến giới hạn, nhưng bạn không thể phủ nhận ông là một lựa chọn tuyệt vời, và có căn cứ chính xác.

Nhưng mọi thứ trở nên sáo rỗng hơn khi nói đến vai T.J., người bạn nối khố lang bạt và dễ nổi nóng của Scudder, người hoàn toàn không đóng vai trò gì (đặc biệt khi do Astro khó chịu thủ vai). Và tội ác chính - những kẻ bắt cóc vồ lấy những người yêu thương của lũ buôn ma túy, sau đó hãm hiếp và chặt ra từng khúc - thì ghê tởm không cần thiết.

Tuy nhiên, đạo diễn Frank làm mọi thứ vừa đủ căng để chúng ta không có thời gian để ý đến một vài khuyết điểm của kịch bản. Và ông có cảm giác thật để lột tả hết đa số những nơi chính của New York, đặc biệt những địa điểm chưa được khai phá như Clinton Hill, Washington Heights và College Point.

Và Neeson, người đã có thể làm những điều này trong giấc ngủ - và có lẽ phải làm sớm, nếu ông dự định tiếp tục bước tiến này - chưa bao giờ kém thuyết phục trong vai một gã to bự buồn bã, đánh vật với tội lỗi và nỗi đau cá nhân, nhưng đã quyết định để tinh sau, hoặc ít nhất cho đến khi công việc này xong xuôi.

Vậy cũng không hẳn vượt qua được một vài lỗi của cốt truyện, hoặc sự kinh tởm của chủ đề. (Bạn không cần phải xem chi tiết người phụ nữ bị hành hạ đẫm máu để tưởng tượng kết quả.) Nhưng phim làm mọi thứ để dễ chấp nhận hơn - và khiến chúng ta hy vọng rằng Scudder dữ dội của Block sẽ sớm trở lại — và hay hơn.

Phân loại: Phim chứa cảnh bạo lực, tấn công tình dục, ngôn từ thô tục và lạm dụng thuốc kích thích.

A Walk Among the Tombstones, loại R, Universal (114 phút)

Đạo diễn: Scott Frank. Với Liam Neeson đóng chính.

Đánh giá: ★ ★ ½

Dịch: © Đức Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Star-Ledger


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi