Bình luận phim

The Prince / Mật danh: Quan tâm đến vũ khí hơn mức bình thường!

29/08/2014

Lấy bối cảnh chủ yếu ở New Orleans, dường như The Prince tự hình dung là một kiểu phim Taken, pha chút xíu Unforgiven và một lượng Spartan của David Mamet cho thêm hương vị. Tuy nhiên, kết quả là còn hơn xa Grand Theft Auto: Ninth Ward, với những câu chuyện nền thuộc lòng, các pha đấu súng như video game và những màn thẩm vấn chán ngắt, lặp đi lặp lại chèn vào trong bộ phim này.

Rain và Bruce Willis (phải) trong một cảnh phim

Nhân vật chính Paul (do Patric đóng), là một thợ sửa xe ô tô góa vợ ở Mississippi có quá khứ đen tối với thế giới ngầm New Orleans. Khi con gái ông (Gia Mantegna) mất tích, ông buộc phải mài sắc những ngón nghề đã ngủ yên và thăm lại chốn cũ điên cuồng, đánh thức những thù hận xa xưa, đa phần xoay quanh trùm tội phạm Omar (Willis). Bạo lực xảy ra sau đó nhanh chóng và không tránh khỏi.

Trên đường đi, ông hợp tác với Angela (Jessica Lowndes) - cô bạn gái con nít đặc của con gái ông, lúc đầu cũng đóng góp đôi chút thông minh, rồi sau đó thì không hiểu sao chỉ toàn lẵng nhẵng suốt thời lượng phim để phàn nàn, la thét và cung cấp đôi chút gợi cảm. Được nửa chừng, phim lại giới thiệu một đồng minh nữa của Paul là anh bạn già Sam (Cusack), toàn thở dài và nhăn nhó suốt những cảnh của anh ta.

Xem ra không ai muốn sáng tạo gì ở đây, và người dùng Netflix lười biếng nào đó khi tìm kiếm phim hành động không có não chắc sẽ rớ trúng. Nhưng bầu không khí chung của chuyện nhún vai làm cho xong từ những người cả trước lẫn sau máy quay thì lây lan. Tay rap Curtis “50 Cent” Jackson và Jung Ji Hoon (nổi tiếng hơn với nghệ danh siêu sao Kpop Rain) có những vai nhỏ, hoàn toàn không thoải mái, không nhằm mục đích gì khác ngoài mở rộng sức hút của bộ phim đến khán giả trẻ và khán giả châu Á, theo thứ tự lần lượt. Những cảnh hành động hoàn toàn được chỉ đạo, nhưng màn trình diễn không có gì sáng tạo, khi Patric chỉ việc đứng đó xả súng vào đám tay sai vô danh tiểu tốt cho đến khi chúng ngã rạp.

John Cusack

Điều đáng nói duy nhất ở đây là, The Prince chừng như quan tâm đến vũ khí hơn bình thường, và không giống những phim các tay súng trung niên "bắn chết hết", thực ra phim thể hiện cuộc báo thù thường xuyên phải ngừng để nạp đạn lại, và thậm chí phải chạy ra tiệm bán vũ khí nhiều lần giữa các trận chiến. Phải chi phần còn lại của bộ phim chịu quan tâm đến chi tiết hơn.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Variety


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi