Bình luận phim

Step Up All In: Đời nghệ sĩ ở Las Vegas thật tội nghiệp

22/08/2014

Loạt phim Step Up là loạt phim hiếm hoi ngày càng tham vọng qua mỗi phần phim. Khi số lượng cảnh khiêu vũ ngày càng hào nhoáng hơn và tung tóe hơn, chuyện phim ngày càng không thật hơn, thi thoảng còn thêm phụ gia sáo rỗng hãy là chính mình với ý tưởng dấn thân xã hội.

Nhưng Step Up All In, do vũ công và nhà biên đạo múa Trish Sie đạo diễn, phát tín hiệu lui binh từ những trò điên loạn, chủ đề chống đối của Step Up Revolution (2012), trong đó đẩy ra một cách đầy thủ thuật cuộc đối đầu giữa một nhóm nhảy đường phố (flash mob) với một tay phát triển địa ốc mang tính chính trị. Phim mới, phần năm trong loạt, xử lý đề tài khiêm tốn hơn: nỗi khó nhọc của công việc nghệ sĩ.

Sean (Ryan Guzman), nhân vật chính của phần trước, chật vật khởi nghiệp vũ công ở Los Angeles. Mất lòng tin với nhóm nhảy của mình, anh lên kế hoạch tham gia cuộc thi trên truyền hình ở Las Vegas, người thắng giải sẽ có hợp đồng làm việc ba năm.

Moose (Adam Sevani), hiện sống hạnh phúc với Camille (Alyson Stoner), nhưng thôi làm kỹ sư, giúp Sean tìm nhóm nhảy mới, nghĩa là tuyển thêm nhân vật từ Step Up 2 the StreetsStep Up 3D, tất nhiên rồi. Những thành viên này có Andie (Briana Evigan), thử thách quyết tâm của Sean bằng một nhảy đối kháng sinh động trong một nhà kho.

Sean (Ryan Guzman, phải) và Andie (Briana Evigan)

Mặc dù All In tiếp tục cuộc du lịch ở thành thị của loạt phim, Las Vegas là một bối cảnh cằn cỗi hơn New York, Miami hay Baltimore. Khi dàn diễn viên không xoay tít mù, All In biến thành một phim video quảng bá cho Caesars Palace. Như thường lệ, các nhân vật chính lần lượt bỏ cuộc thi trước khi quay lại đúng lúc để nói lời xin lỗi.

Nhiều cảnh phim nhắm vào việc tối đa hóa phô trương, nhưng điểm nhấn của phim bộc lộ niềm vui thú lặng lẽ hơn. Khi Sean và Andie khiêu vũ trên nền nhạc bài Every Little Step của Bobby Brown băng qua những chiếc xe quay tròn của một công viên giải trí trống trơn, All In nhanh chóng phát tỏa ánh sáng và sự lan truyền của một phim ca nhạc kiểu cũ.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The New York Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi