Nhưng
Step Up All In, do vũ công và nhà biên đạo múa Trish Sie đạo diễn, phát tín hiệu lui binh từ những trò điên loạn, chủ đề chống đối của
Step Up Revolution
(2012), trong đó đẩy ra một cách đầy thủ thuật cuộc đối đầu giữa một
nhóm nhảy đường phố (flash mob) với một tay phát triển địa ốc mang tính
chính trị. Phim mới, phần năm trong loạt, xử lý đề tài khiêm tốn hơn:
nỗi khó nhọc của công việc nghệ sĩ.
Sean (Ryan Guzman), nhân vật
chính của phần trước, chật vật khởi nghiệp vũ công ở Los Angeles. Mất
lòng tin với nhóm nhảy của mình, anh lên kế hoạch tham gia cuộc thi trên
truyền hình ở Las Vegas, người thắng giải sẽ có hợp đồng làm việc ba
năm.
Moose (Adam Sevani), hiện sống hạnh phúc với Camille (Alyson
Stoner), nhưng thôi làm kỹ sư, giúp Sean tìm nhóm nhảy mới, nghĩa là
tuyển thêm nhân vật từ
Step Up 2 the Streets và
Step Up 3D,
tất nhiên rồi. Những thành viên này có Andie (Briana Evigan), thử thách
quyết tâm của Sean bằng một nhảy đối kháng sinh động trong một nhà kho.
Sean (Ryan Guzman, phải) và Andie (Briana Evigan)
Mặc dù
All In tiếp tục cuộc du lịch ở thành thị của loạt phim,
Las Vegas là một bối cảnh cằn cỗi hơn New York, Miami hay Baltimore. Khi
dàn diễn viên không xoay tít mù,
All In biến thành một phim
video quảng bá cho Caesars Palace. Như thường lệ, các nhân vật chính lần
lượt bỏ cuộc thi trước khi quay lại đúng lúc để nói lời xin lỗi.
Nhiều
cảnh phim nhắm vào việc tối đa hóa phô trương, nhưng điểm nhấn của phim
bộc lộ niềm vui thú lặng lẽ hơn. Khi Sean và Andie khiêu vũ trên nền
nhạc bài
Every Little Step của Bobby Brown băng qua những chiếc xe quay tròn của một công viên giải trí trống trơn,
All In nhanh chóng phát tỏa ánh sáng và sự lan truyền của một phim ca nhạc kiểu cũ.
Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The New York Times
Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên
Facebook của chúng tôi