Tin tức

25 điều chưa biết về The Expendables

07/09/2012

Bạn nghĩ mình đã biết tất tật về The Expendables / Biệt đội đánh thuê? Nghĩ lại đi, bởi người viết sẽ liệt kê 25 điều về những ngôi sao hành động tiếng tăm nhất và "ngầu" nhất thế giới, cùng với chi tiết về số tiền họ đã kiếm được, về những gã mà họ đã hạ và những tranh cãi từng nổ ra...

1. Những sát thủ phòng vé

Các ngôi sao này đã làm nổ tan tác phòng vé lấy 8 tỉ USD tại Mỹ - chưa điều chỉnh theo lạm phát. Ai là người mà những người hùng hành động khác e sợ đột ngột đụng phải trong cơn mưa phòng vé này? Chỉ một mình Bruce Willis đã làm ra một phần tư con số đó. (Mặc dù rất ít đến từ Cop Out).

2. Chiến binh giải thưởng

Trước khi trở thành lính đánh thuê, gần như tất cả bọn họ đều từng đoạt quán quân trong lĩnh vực của mình. Schwarzenegger là Nam vương Hoàn vũ, Lý Liên Kiệt là huyền thoại võ thuật từ năm 14 tuổi; Couture từng vô địch Võ tổng hợp (UFC), Austin vô địch đô vật Mỹ (WWE), Lundgren, Van Damme và đặc biệt là Norris đều đoạt giải cao các cuôc thi karate. Trong khi đó, Stallone và Willis còn có trong tay 11 giải Mâm xôi vàng đầy ấn tượng.

3. Trúng đạn bắn tỉa

Ban đầu vai Hale Caesar dành cho Wesley Snipes. Đáng tiếc đây cũng là thời điểm Snipes nảy sinh những mâu thuẫn không thể hòa giải được với thuế vụ Mỹ (IRS), ông đành từ bỏ vai diễn (và nói chung cả tự do của mình) bởi bị cấm rời khỏi Mỹ mà không được tòa án cho phép. Forrest Whittake và 50 Cent lần lượt được mời trước khi trao cho Terry vai anh chàng cơ bắp này.

4. Seagal: cơn thịnh nộ

"Ông hoàng ăn chơi" của giới người hùng hành động, Steven Seagal được mời vào một vai trong phần đầu nhưng từ chối. Lý do? Hiềm khích giữa nhà sản xuất Expendables Avi Lerner và ngài cơ bắp Seagal, hai người mâu thuẫn từ lúc thực hiện Mercenary Today You Die - từng kiện tụng, ra tòa và hai phim dở tệ.

5. "Quả bộc phá" Van Damme

Huyền thoại phim hành động "màu mè" Jean-Claude Van Damme cũng từ chối một vai trong Expendables phần đầu, than phiền rằng nhân vật dành cho ông không đủ đất diễn và bảo Sly "nên tìm cách cứu người ở Trung Nam Hoa Kỳ đi."

Van Damme "lên tàu" trong phần hai với vai phản diện thể hiện ngay từ cái tên Jean Vilain. Phim vẫn không lấy bối cảnh miền Trung Nam.

6. Seagal đối đầu Van Damme: Sự thật (theo Sly)

Bất lợi của việc Van Damme góp mặt trong phần tiếp theo đó là chắc chắn Steven Seagal sẽ không tham gia. Được mời đóng một vai trong phần kế tiếp này, một lần nữa Seagal lại từ chối chia sẻ đất diễn với "gã cơ bắp ở Brussels". Lý do? Sylvester Stallone: "Trong một buổi tiệc tại nhà tôi ở Miami năm 1997, Van Damme chán ngấy việc Seagal cứ khoe rằng mình biết đánh đấm nên thách đấu với Seagal ở sân sau. Seagal xin lỗi và ra về, nhưng Van Damme, lúc ấy đang cáu tiết, rượt theo đến một hộp đêm và thách đấu tiếp. Van Damme quá mạnh, mà Seagal chẳng muốn lãnh một cú nào."

7. Xế độ

Chiếc Ford F100 đời 1955 được độ lại mà Stallone lái trong phim? Đó là một trong ba chiếc do West Coast Customs dành cho bộ phim – thực ra là đời 1956 cải tiến. Một chiếc còn mới nguyên trong khi chiếc khác thành đống sắt vụn trong một cảnh đâm xe kinh hoàng. Chiếc cuối cùng Stallone giữ - năm ngoái ông đã bán với giá 130.000 USD.

8. Các vai khách mời

Ban đầu, hai vai khách mời lớn của phần đầu được làm riêng biệt - chính Bruce Willis đề nghị nên tăng tối đa sức ảnh hưởng ngôi sao của họ trong chỉ một lần xuất hiện. Arnie nhận đóng miễn phí vì nể tình đối tác nhà hàng Planet Hollywood cũ - dành sáu giờ trong lịch làm việc của thống đốc để vào vai Trench. Có lẽ ông nhận được một khoản tiền cho năm ngày đóng phim trong phần hai.

9. Những ông chủ Planet Hollywood

Mặc dù là đại diện cho Planet Hollywood, ba ông trùm hành động Stallone, Schwarzenegger và Willis (cùng với Demi Moore, lúc đó là vợ của Willis) thực ra đều là đại biểu trước công chúng cho cựu giám đốc điều hành Hard Rock Café Robert Earl và nhà sản xuất phim Keith Barish: các ngôi sao nhận quyền mua cổ phần giá rẻ mạt đổi lại sự chứng thực bằng danh tiếng của họ.

10. Arnie đối đầu Sly

Cần chú ý, Sly và Arnie hiện nay là bạn tốt dù trải qua gần hết thập niên 80 đắm mình vào “cuộc chiến cái tôi” cũng to như thân hình họ vậy. Người ta nói Arnie đã tán tỉnh Brigitte Nielsen – theo lời cô – trước khi cô gặp và kết hôn với Sly – hai người không đội trời chung trên báo chí, còn Arnie nói móc Sly trên màn ảnh trong Twins. “Chúng tôi từng không chịu nổi việc đội chung trời” Stallone gần đây đã thú nhận.

11. Mickey Rourke: được sử dụng

Cưỡi trên ngọn sóng tán thưởng của giới phê bình nhờ The Wrestler, Mickey Rourke nhận một vai nhỏ, Tool, như lời cảm ơn gửi đến Stallone vì giúp anh có được vai trong bản làm lại Get Carter hồi sự nghiệp của Rourke sắp tiêu tan. Sự nghiệp tiêu tan đến cỡ nào mà anh vui mừng được tham gia Get Carter vậy?

12. Stallone bị gãy cổ

Stallone phải được trao huân chương tím của The Expendables. Cùng với hàng tá vết cắt và bầm dập, ông còn bị gãy một cái răng và vỡ mắt cá. Nhưng chúng chưa là gì so với lúc Steve Austin (Stone Cold) vô tình làm gãy cổ Stallone (63 tuổi) khi thực hiện một cảnh không thành công. Sau buổi quay, một chiếc đĩa kim loại được đặt vào cổ Stallone. Khi người ta nói Stallone cần một cái cổ bằng đồng thau mới quay phim nổi, chắc họ không có ý nói theo nghĩa đen đến mức đó đâu nhỉ.

13. Vỡ tim

Đó không phải chấn thương tệ nhất mà Stallone gặp phải khi đóng cảnh chiến đấu với một đồng nghiệp trong Expendables. Hồi Rocky V, ông bị thương nặng phải điều trị tám ngày sau khi bị Dolph Lundgren đấm vào ngực mạnh đến nỗi tim dập vào xương ức – kết quả là sưng tấy, khó thở và huyết áp cao nguy hiểm khiến đoàn phim phải đưa Sly bay về Los Angeles.

14. Austin suýt mất một chân

Số phận thật trớ trêu. Vô tình làm gãy cổ Stallone, Steve Austin suýt mất một chân khi một vụ nổ xảy ra ngay cạnh chân anh. Thứ duy nhất giúp anh không bị cụt chân là chiếc túi to đùng anh đang đeo đã che chắn cho anh trong vụ nổ. Stallone nói rồi… ai bảo làm ông trùm bị thương.

15. Hình xăm đáng sợ

Hình xăm đó có ý nghĩa gì? À, đầu lâu ngụ ý cái chết đang chực chờ - hay sẵn sàng giết chóc – còn con quạ là điềm xấu, nên nói vòng vo cũng chỉ là “Mày sắp tiêu rồi” hay “Tao sẽ cho mày được chết": khá hợp với một lính đánh thuê, dù hình xăm đó nằm kế hình xăm Snarf trên xương vai trông không đẹp cho lắm.

16. Brazil: không chỉ là nơi đẹp đẽ

Quay phim ở Brazil có nhiều thuận lợi, nhưng còn tùy chỗ đóng phim gì, cũng có vài vấn đề xã hội có thể khiến một bom tấn Hollywood đau đầu. “Chúng tôi phải nhờ đến 70 vệ sĩ để bảo vệ đoàn phim,” Stallone nói, “vì những khu vực đó quá nguy hiểm, trên đường đến phim trường có thể thấy trộm ô tô, cướp bóc. Kinh khủng.”

17. Stallone gặp rắc rối ở Brazil

Cá nhân Stallone lại bị đưa vào danh sách đen ở Brazil sau lần xuất hiện tại Comic-Con 2010. Khi giải thích vì sao muốn quay phim ở Brazil, ông nói, “Bạn có thể bắn người và làm nổ tung mọi thứ và họ nói, “Cám ơn nhé! Mang một con khỉ về nhà với anh đi!” Chúng tôi không thể làm được những chuyện đã làm [ở đâu khác]. Chúng tôi xới tung những khu đất rộng thênh thang. Kiểu như, ‘Mọi người cầm theo xúc xích đi. Chúng ta sắp có tiệc nướng hôm nay. Chúng ta sẽ phá tan ngôi làng này.’” Sau đó ông chính thức xin lỗi, khẳng định mình chỉ đùa thôi.

18. Không gì hại Chuck Norris được. Ngoại trừ chửi tục.

Nghe nói Chuck Norris đồng ý tham gia The Expendables 2 – vai Booker bí ẩn – với điều kiện Sly dẹp hết mấy câu nói tục trong kịch bản. Bởi vì, sau bao nhiêu vụ nổ, chém giết, thi thể bị bom đạn vùi dập và máu me bạo lực tàn nhẫn, thứ thật sự tổn hại đến trẻ con đó là từ ngữ thô thiển. Đ... m... Chuck Norris!

19. Sheen: hết xài?

Vậy làm sao mời được Arnie và Bruce đóng vai khách mời trong phim của mình? Tiếp nối thành công của phần đầu, Stallone tập hợp danh sách các tên tuổi lớn muốn có cho phần tiếp theo. Các diễn viên ông từng liên hệ có Chân Tử Đan, John Travolta và Nicolas Cage. Trên hết, lẽ ra Sly phải cân nhắc đến việc mời “phù thủy” ăn chơi Charlie Sheen góp mặt. Thắng chắc.

20. Chiếc cầu bắc qua dòng nước cuồn cuộn

Làm phim có thể xây dựng những chiếc cầu nối giữa các nền văn hóa, đem đến nhận thức sâu sắc và hiểu biết về những xã hội khác nhau rất xa. The Expendables chỉ xây cầu thôi. Cầu thật. Khi quay phần kế tiếp ở Bulgaria, một cảnh đòi hỏi các nhà làm phim phải xây lại chiếc cầu nối bờ trái sông Osam và hang Devetashka, tốn 380.000 USD.

21. Bi kịch nổ ra

Ngày 27/10/2011 một vụ tai nạn xảy ra với chiếc xuồng hơi có hai diễn viên đóng thế trong lúc quay phần hai. Vụ nổ làm chết Kun Lieu và Nuo Sun trọng thương, người may mắn hồi phục. "Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình Kun Lieu," nhà sản xuất bày tỏ. "Sự ra đi của anh là một bi kịch."

22. Mở màn khuấy động chứ không kích động

Trong các buổi công chiếu ban đầu của The Expendables 2 họ đóng bộ bảnh bao giả dạng trong một buổi tiệc trang trọng kiểu True Lies. Về sau họ không làm vậy nữa để đổi qua kiểu khác đơn giản hơn. “15 phút đầu chiếu cảnh hành động không ngừng mà chúng tôi đưa tất tần tật vào,” Stallone nói với Total Film. “Hành động trên nước, trên không, mọi kiểu. Chúng tôi làm toàn bộ từ A-Z.”

23. Mất cú phát bóng

Nhà cựu vô địch khó ngờ nào xuất hiện trong The Expendables 2? Chắc là ngôi sao quần vợt chuyên nghiệp Novak Djorkovic. Không may là vai khách mời dành cho nhà vô địch Grand Slam năm lần sẽ giống phiên bản hài hước của chính anh, chứ không phải là một cú giao bóng hiểm hóc 155 dặm/giờ cắt đôi Rafa Nadal một cách tàn bạo.

24. Bạn cùng phòng

Thật hay là Sly và Arnie hiện là bạn tốt nhất của nhau. Trùng hợp khi Sly nhập viện khám định kỳ bả vai bị vỡ hậu Expendables 2, Schwarzenegger đang nằm giường kế bên với mấy chỗ đau sau khi hoàn tất phim đánh dấu sự trở lại của ông The Last Stand - cả hai đều sẵn sàng hợp tác trong phim kế tiếp The Tomb. Chắc Arnie đã yêu cầu chiếc giường lớn hơn.

25. The Expendables 3?

Đúng thế, Stallone đã nghĩ đến phần ba. Và đoán xem ai đang cho rằng mình sắp được gọi vào một vai. "Tôi đã có lời đề nghị rồi," Steven Seagal cho biết, tự tin đoán chắc rằng Jean-Claude Van Damme không qua nổi phần hai. "Để rồi xem..." Ừ thì cứ chờ xem.

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: IGN


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi