Bình luận phim

Kỷ băng hà: Lục địa trôi dạt

20/07/2012

Ice Age: Continental Drift (phát hành ở Việt Nam với tựa Kỷ băng hà: Lục địa trôi dạt) không hẳn là phim chán. Thật ra nó hay hơn bạn tưởng.

Đây là một bộ phim hoạt hình sống động và đủ chi tiết. Đạo diễn Steve Martino và Mike Thurmeier đã tạo những góc quay thích hợp, cho chúng ta có được một tầm nhìn đủ lớn để khiến hình ảnh trở nên sinh động hơn. Suốt bộ phim, ta cảm nhận được sự nguy hiểm ngầm đang hiện diện và cốt truyện khá hợp với một bộ phim phiêu lưu. Nhưng cái Continental Drift thiếu là một điểm nhấn thực sự và những khoảnh khắc hài hước và vui vẻ.

Loạt phim Ice Age có vẻ hay nhất khi nó cân bằng được những lời thoại dí dỏm và những cảnh náo loạn hài hước. Continental Drift có một vài câu nói đùa nhưng chẳng cảnh hài hước nào trở nên đáng nhớ hay mới mẻ. Vì thế bộ phim có vẻ hơi chìm. Có quá nhiều lời thoại chỉ nhằm mục đích thúc đẩy câu chuyện. Điều đó không hẳn là không tốt, nhưng nó khiến bộ phim thiếu đi tính hài hước mà có thể kéo được khán giả đến rạp. Nếu mục đích là làm một bộ phim hình ảnh đẹp xem được trong vòng một tiếng rưỡi thì Continental Drift đã thành công, nhưng nó không thành công trong việc làm một bộ phim thông minh dí dỏm mà khán giả hơn 10 tuổi sẽ muốn xem lại.

Bộ phim bắt đầu với anh bạn cũ của chúng ta, Scrat, tất nhiên là vẫn đi tìm quả hạch yêu quý. Là một gã khá vô dụng, những cuộc phiêu lưu xấu số của Scrat đưa gã vào lõi của trái đất, và nỗ lực tìm quả hạch của gã tạo ra một chuỗi động đất, xé đại lục Pangaea ra thành những lục địa của chúng ta ngày nay.

Manny (Ray Romano lồng tiếng), Sid (John Leguizamo lồng tiếng) và Diego (Denis Leary lồng tiếng) bị nhốt trên một tảng băng trôi trong khi gia đình và bạn bè họ phải trú trên một địa lục khác. Với lời hứa sẽ gặp lại nhau, hai bên trôi đi những nước khác nhau và các nhân vật chính của chúng ta gặp nhiều nhân vật khác trong nỗ lực quay về nhà.

Đại dương là sân chơi mới cho những họa sĩ hoạt hình, với tàu cướp biển, đảo hoang và thú dữ mới, và về khoản này thì Continental Drift là một bộ phim đầy cảm hứng. Chúng ta được gặp Thuyền trưởng Gutt (với sự lồng tiếng tuyệt vời của Peter Dinklage) và những tên cướp biển nhí nhố của hắn. Tên cướp biển đã cứu mạng từng tên cướp biển và khiến chúng trung thành với hắn; giờ đây hắn muốn có sự trung thành của Manny, Sid và Diego. Họ từ chối và phá vỡ thuyền của hắn, và hai bên lập tức thành kẻ thù. Cuối cùng những nhân vật chính của chúng ta cũng tìm thấy đất liền và phải đối mặt với sự trả thù của Gutt.

Tạo ra một lý do để làm phần tiếp theo của một bộ phim đã khó, lý do để làm phần bốn gần như là không thể có. Điều lạ lùng là Continental Drift đã nghĩ ra một lý do để có bộ phim này. Khi ba nhân vật chính lênh đênh trên biển, ta có đủ những cảnh phiêu lưu để tạo một bộ phim mới. Nhưng bộ phim không đi theo con đường dễ dàng và tạo ra một bộ phim hài hước để bổ sung cho loạt phim. Những cảnh phiêu lưu không đủ để làm nên một bộ phim xuất sắc. Continental Drift là một bộ phim tạm được, đủ để làm người hâm mộ loạt phim này hài lòng nhưng với khán giả bình thường thì có lẽ là chưa đủ tầm.

Đã có tin các nhà làm phim sẽ làm phần năm. Với doanh thu của phần này, có thể nói phần năm là điều dễ hiểu. Sau khi xem Continental Drift, thì có phần năm cũng không hẳn là ý tưởng tồi tệ nhất. Nhưng chỉ hy vọng đoàn làm phim cố gắng tỏ ra vui vẻ hơn. Khán giả cần lý do để cười và phim hoạt hình cần nhiều hơn chỉ là những hình ảnh sống động.

Đánh giá: 2/5 điểm

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi