Bình luận phim

Cướp siêu hạng

29/09/2012

Stolen (phát hành ở Việt Nam với tựa Cướp siêu hạng) là một bộ phim rất khác với Taken của Pierre Morel, ra mắt vào năm 2008: Stolen có sáu chữ cái trong tựa phim thay vì năm, diễn ra ở New Orleans thay vì ở châu Âu. Và diễn viên chính là Nicolas Cage chứ không phải Liam Neeson. Vì thế, sự trùng hợp giữa cốt truyện về người cha đi tìm đứa con bị bắt cóc chỉ là ngẫu nhiên. Nhưng Stolen mờ nhạt hơn Taken nhiều, có lẽ một phần vì cả câu chuyện của nó được mượn, hay… ăn cắp, từ phim khác.

Đạo diễn Simon West tái hợp với Cage lần đầu sau Con Air cho bộ pim này. Stolen luôn có vẻ nhìn ngoái lại xem bộ phim có đạt được những phản ứng như mong muốn không. Kể cả những cảnh bạo lực cũng mang cảm giác mệt mỏi, nửa vời.

Một phần vấn đề của bộ phim chính là Nicolas Cage: anh vào vai một tên chuyên trộm cắp, Will Montgomery, phải ngồi tù tám năm sau khi bị bắt quả tang. Sau khi ra tù, anh chỉ muốn tìm hiểu cô con gái của mình, do Sami Gayle đóng.

Đồng bọn của anh, (Malin Akerman và Josh Lucas đóng), bỗng bị bỏ rơi và đã có những bước dựng lại cuộc đời: Akerman làm việc trong một quán rượu có nhiều cảnh sát qua lai, và Lucas thì phát điên. Hắn có vẻ hận Will vì một lý do nào đấy, và bạn nhận ra điều này khi hắn xuất hiện trong vai tay lái taxi với tóc bết và nói toàn những chuyện đâu đâu. Hắn tin rằng Will đã có được số tiền cả ba định ăn cắp, và bắt cóc con gái Will để đối lấy số tiền đó.

Will muốn tìm được con gái đến mức tìm đến sự trợ giúp của tay cảnh sát luôn có ác cảm với mình, do Danny Huston đóng. Nhưng Cage không giỏi như Neeson trong việc đóng vai một ông bố mất con đau khổ. Cage đã từng là một diễn viên rất có hồn, nhưng trong phim này, tình cha con như chỉ là một cái cớ để làm một bộ phim. Trông anh có vẻ đau khổ và quằn quại thật, nhưng vì cái gì chứ không phải về cô bé bị nhốt trong thùng xe taxi kia.

Việc tóc của Cage ngày càng trở nên ngớ ngẩn hơn cũng không giúp ích gì cho bộ phim. Càng ngày anh càng trông giống một thầy tu trong hội chợ thời Trung cổ, và hình ảnh đó không hẳn giúp anh trở thành một “người hùng phim hành động”.

Tóm lại, trong Stolen, Nicolas Cage chẳng ăn cắp cái gì ngoài ý tưởng phim của người khác, nhưng cách thể hiện ý tưởng đó cũng không gây được ấn tượng với bất cứ ai.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: NPR.org


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi