Bình luận phim

Deliver Us from Evil / Linh hồn báo thù: Thừa kêu la, thiếu rùng rợn

04/07/2014

Chuyện gì xảy ra với thể loại phim kinh dị năm nay? Sau một năm 2013 tuyệt đỉnh rùng rợn, trong đó có The Conjuring và phim kinh phí thấp thành công đình đám Mama, phim kinh dị cháy bừng bừng.

Bỏ thêm Deliver Us from Evil (phát hành ở Việt Nam với tựa Linh hồn báo thù) vào mồi lửa. Không có rùng rợn mà đầy ắp sáo rỗng, Evil là một sự lai tạp kỳ cục giữa bùa chú và rạch chém, có lẽ dành cho những ai chưa từng xem loại nào trong hai loại đó. Nhưng ngay cả tay mơ phim kinh dị cũng sẽ không sợ hãi bởi một phim trông như thể được quay bằng smartphone và một cái đèn để bàn Itty Bitty Booklight.

Dựa theo truyện của Ralph Sarchie, một cựu cảnh sát thành phố New York trở thành người nghiên cứu về ma quỷ, Evil theo chân Sarchie (Eric Bana) khi anh lần theo những hành động sởn gai ốc ở Bronx.

Evil khởi đầu có đủ mức hứa hẹn, khi ba người lính khám phá hang động đổ nát ở Iraq trong lúc triển khai quân. Phần mở đầu là một đột phá rất tuyệt cho thể loại, và đem đến thoáng hy vọng một cái gì độc đáo. Than ơi, các anh lính, trong lúc tiếp cận kỳ công của mình, đụng phải mớ chữ không đọc được, khắc trên tường, ám họ cả khi đã trở về Mỹ. Có lẽ đó là tại kịch bản.

Tua nhanh ba năm sau đến một New York mưa nhiều, ở đó Sarchie và bồ tèo cảnh sát lém lỉnh Butler (Joel McHale) điều tra những cánh cửa kẽo kẹt và những vết cào kỳ lạ trên trần nhà.

Sarchie mau chóng khám phá ra rằng ba người lính đó đã bị quỷ ám, khởi động một làn sóng tội phạm ở Bronx liên quan đến rất nhiều thú vật chết, bị bỏ rơi, nói thứ tiếng khó hiểu và, vì một lý do nào đó, nhạc Doors mà chỉ có một số ít người nghe được. Ma quỷ dường như là danh sách nhạc tuyển của họ.

Đạo diễn Scott Derrickson (Sinister) dường như không thể quyết định liệu nên làm phim thủ tục cảnh sát hay là phim kinh dị "dính chấu rồi nhé", và rốt cuộc là một thỏa thuận chắp vá hầm bà lằng: cảnh sát luôn đi một mình, không ghi nhận được bất cứ hành vi kỳ cục nào, theo dõi một nghi phạm vào khu Bronx Zoo, nơi quyền lực biến đi cho rảnh.

Bộ đôi Sarchie (Eric Bana, phải) và Butler (Joel McHale)

Không có ai hấp dẫn trong Evil, do những tiếng la thét chói tai ré lên mỗi lần nhảy cảnh. Và tại sao các gia đình trong phim kinh dị không bao giờ dời đi khỏi khu vực ma quỷ giết người nhỉ?

Nếu có gì đáng đề cao về Evil, thì đó là McHale, thể hiện một cảnh sát tốt đáng ngạc nhiên. Nhưng thói giễu cợt mỉa mai của anh — Sao không ai mở đèn lên hết vậy? Sao cậu đi điều tra mà không có hỗ trợ? — vừa có tính hài hước lẫn giá trị phê bình.

Ghi nhận về Evil, phim hài-tệ, không quá tệ, có thể làm cho vui, xem quái quái khi nó nhanh chóng lên truyền hình.

Loại R
Đánh giá: 1,5 ★

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi