Bình luận phim

Điệp vụ đối đầu

10/01/2013

Với một diễn viên từng đoạt nhiều giải thưởng (Lương Gia Huy, hình trên bên phải đối mặt với Quách Phú Thành, trái) và một trong “Tứ đại thiên vương Hồng Kông” (Quách Phú Thành) đóng vai chính, Cold War (phát hành ở Việt Nam với tựa Điệp vụ đối đầu) có dàn diễn viên toàn sao có thể khiến tất cả những người hâm mộ mong mỏi và phấn khích.

Nhưng xem hai đạo diễn lần đầu (Lương Lạc Dân và Lục Kiếm Thanh, cũng đồng thời viết kịch bản) cùng thực hiện một phim bom tấn này, ngày khởi chiếu tại Hồng Kông đã được báo trước hàng tháng trời qua quảng cáo và trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Busan và Liên hoan phim châu Á Hồng Kông, có thể gây bối rối.

Khán giả thường mong chờ đạo diễn mới vào nghề chọn những dự án phim đầu tay vừa phải hơn, đơn giản hơn là phim tâm lý tội phạm pha hành động có bộ đôi kình địch là hai phó cục trưởng cảnh sát (với tính cách và triết lý hành động khác nhau) là hai nhân vật chính trong phim.

Với việc cục trưởng tạm thời vắng mặt ở Hồng Kông, Lý Văn Bân (Lương Gia Huy) trở thành người phụ trách khi một loạt hành vi phạm tội dẫn đến việc cướp lấy chiếc xe tải của đơn vị đặc cảnh (Emergency Unit) có năm sĩ quan trong xe vào một đêm khuya. Với xu hướng kiên định lập trường, Lý Văn Bân sẵn sàng trấn nước những kẻ tình nghi - quyết định điều động hai phần ba lực lượng cảnh sát giải cứu những sĩ quan đó.

Lưu Kiệt Huy (Quách Phú Thành), đối thủ điềm tĩnh hơn Lý Văn Bân, phản đối hành động này, không chỉ bởi anh nghĩ rằng Lý Văn Bân bị cảm xúc chi phối – con trai ông (Bành Vu Yến) nằm trong số những sĩ quan bị bắt làm con tin. Với sự ủng hộ của viên trung úy trung thành Vincent (Tiền Gia Lạc), và viên sĩ quan cấp cao chịu trách nhiệm phát ngôn trước báo chí Phoenix Leung (Dương Thái Ni), Lưu Kiệt Huy giành quyền chỉ huy chiến dịch "Cold War" từ Lý Văn Bân, người đã khởi xướng chiến dịch này.

Họ không hề biết rằng những nỗ lực này chỉ là những sơ khởi trong một “cuộc chiến” đe dọa làm lu mờ thanh danh của cả Lý Văn Bân và Lưu Kiệt Huy.

Ngoài ra, sáu mươi phút đầu tiên của Cold War có nhiều cảnh hành động và tâm lý, nhưng các nhà làm phim có vẻ làm thế chỉ để chuẩn bị cho tham vọng thêu dệt một câu chuyện đa chiều.

Làm như thế có vẻ quá sức mình - kết quả là phần sau của phim rõ ràng kém thú vị hơn phần trước.

Việc đưa Lý Trị Đình vào phim cũng không giúp được gì. Thật vậy, thời gian Lý Trị Đình xuất hiện trên phim với những diễn viên như Lương Gia Huy và Quách Phú Thành chỉ cho thấy anh còn một chặng đường dài trước khi thật sự sánh được với uy tín và khả năng diễn xuất của những diễn viên kỳ cựu.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi