Nhân vật & Sự kiện

Quách Phú Thành không ngừng chinh phục đỉnh cao

11/01/2013

Nam diễn viên kiêm ca sĩ người Hồng Kông Quách Phú Thành là người duy nhất trong nhóm Tứ đại thiên vương vẫn chưa lên xe hoa và anh không hề vội vã.

Lưu Đức Hoa và Trương Học Hữu, 51 tuổi, và đã kết hôn.

Lê Minh, 45 tuổi, cưới siêu mẫu Nhạc Cơ Nhi và mới đây đã ly hôn.

Tuy Quách Phú Thành lâu nay vẫn được biết đến với mối tình với nữ diễn viên / người mẫu Hùng Đại Lâm, 32 tuổi, nhưng chuyện hôn nhân vẫn còn xa.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Life! tại khách sạn Equarius thuộc khu nghỉ dưỡng World Sentosa, nam diễn viên 47 tuổi luôn có gương mặt trẻ trung nghiêm nghị nói bằng giọng Quảng Đông: "Đây là lựa chọn riêng tư, có thể những người ở tuổi tôi cho rằng đã đến lúc tập trung vào chuyện xây dựng gia đình. Nhưng với tôi, công việc vẫn là ưu tiên hàng đầu."

"Tôi cảm thấy vẫn còn rất nhiều đỉnh cao tôi có thể chinh phục trong sự nghiệp của mình. Tôi muốn nếm trải cảm giác ở trên đỉnh cao chừng nào tôi còn có thể. Những cơ hội đang tới với tôi, cái này nối tiếp cái kia, vì thế tôi không thể gạt bỏ tất cả sang một bên để nghĩ về hôn nhân hay con cái. Tôi vẫn còn nhiều việc phải làm."

Bạn biết đấy, anh ấy đầy nghiêm túc khi nói mình là một người say mê và tận tụy với công việc.

Trong suốt chín tháng vừa qua, Quách Phú Thành bận rộn chia đôi thời gian cho chuyến lưu diễn vòng quanh châu Á và việc quảng bá tác phẩm điện ảnh mới nhất, phim ly kỳ về đề tài cảnh sát Cold War / Điệp vụ đối đầu.

Bộ phim nói về cuộc đối đầu giữa hai quan chức cấp cao trong lực lượng cảnh sát Hồng Kông, với sự tham gia của các ngôi sao Lương Gia Huy, 54 tuổi, Bành Vu Yến, 30 tuổi, và Lý Trị Đình, 25 tuổi. Đây cũng là phim đầu tay của hai nhà biên kịch kiêm đạo diễn trẻ Lương Lạc Dân và Lục Kiếm Thanh.

Quách Phú Thành trong Cold War / Điệp vụ đối đầu

Dù trong buổi phỏng vấn anh có vẻ khá mệt mỏi, nhưng khi nói về công việc anh trở nên phấn khích thấy rõ và dành thời gian trầm tư suy nghĩ sau mỗi câu hỏi trước khi đưa ra câu trả lời chi tiết và chín chắn.

Ngôi sao đa tài này vốn rất cừ trong việc trả lời báo giới. Được biết, ngay cả khi trả lời các câu hỏi qua email, anh cũng viết rất dài và còn lưu ý với phóng viên "đừng cắt nhiều quá bởi tôi đã dành rất nhiều thời gian cho việc này."

Các phóng viên truyền hình tại Hồng Kông cũng từng "cảnh báo" về việc quay phỏng vấn với anh, bởi anh sẽ rất hào hứng trò chuyện và gây khó khăn cho quá trình biên tập từ đoạn băng thô.

Cũng dễ hiểu tại sao Quách Phú Thành lại bừng bừng khi nói về công việc - anh đang tận hưởng cuộc sống của một diễn viên được tôn vinh.

Dù anh từng tham gia rất nhiều dự án, từ lần đầu tiên xuất hiện trên TV trong phim truyền hình dài tập của TVB Thành Cát Tư Hãn năm 1987, nhưng trước đây anh hiếm khi được nhắc tới với nghề nghiệp chính là diễn viên.

Thay vào đó, khi vừa nhắc đến anh người ta nghĩ ngay đến vai trò là một ngôi sao ca nhạc - không có chất giọng khỏe nhưng luôn có những màn trình diễn ngoạn mục nhờ vũ đạo tài tình và lôi cuốn.

Những thành công có thể kể đến trong danh sách hơn 60 album nhạc của anh là Para Para Sakura, Wild City, Sing This SongShould I Quietly Walk Away.

Nhưng kể từ khi anh lần đầu nhận giải Kim Mã cho Nam diễn viên xuất sắc nhất năm 2005 nhờ vai diễn chàng cảnh sát thất thường trong Divergence / Thiện ác đối đầu, giới điện ảnh và người hâm mộ bắt đầu nhìn anh với ánh mắt khác.

Quách Phú Thành trong phim Thiện ác đối đầu

Năm 2006, anh lặp lại thành tích này với vai diễn một con bạc trốn nợ trong After This Our Exile / Phụ tử.

Anh là người thứ hai chiến thắng giải Nam diễn viên xuất sắc nhất hai năm liên tiếp. Trước đó, Thành Long đã làm được điều này với hai phim Police Story 3 / Câu chuyện cảnh sát 3 năm 1992 và Crime Story / Câu chuyện tội phạm một năm sau đó.

Quách Phú Thành phát biểu nghiêm túc: "Tôi nghĩ những năm gần đây, người ta bắt đầu nhìn tôi không chỉ với tư cách một ca sĩ. Điện ảnh là một lĩnh vực sáng tạo khác biệt đã cho tôi cơ hội được bộc lộ bản thân đa dạng hơn sân khấu."

"Tôi luôn tìm cách đột phá, và giờ đây, tôi cho rằng điện ảnh là lĩnh vực nơi tôi có thể làm được điều đó. Tôi nhận thấy diễn xuất thậm chí còn phấn khích và thú vị hơn ca hát, chắc chắn bởi nó mới mẻ và khó nhọc hơn với tôi. Đó cũng là lý do tại sao hiện nay tôi dành nhiều thời gian hơn cho phim ảnh."

Anh đã tham gia nhiều phim, trong đó có phim hành động khoa học viễn tưởng City Under Siege / Thành phố bị vây hãm (2010), anh vào vai một nghệ sĩ xiếc có khả năng phi thường, và bộ phim tình cảm hài Love In Space / Toàn cầu nhiệt luyến (2011), trong vai một phi hành gia thất tình.

Khi được hỏi anh có tự đánh giá bản thân là một diễn viên giỏi hay không, Quách Phú Thành trả lời không chút nao núng rằng "anh có được sự tin tưởng của người trong giới."

"Các nhà đầu tư đặt tiền vào tôi, và các đạo diễn muốn chọn tôi, bởi họ đánh giá cao những gì tôi làm, tính chuyên nghiệp và khả năng của tôi."

Quách Phú Thành trong phim Love In Space

"Trong Cold War, vai diễn của tôi là một thành viên kỳ cựu của sở cảnh sát, tuổi đời già dặn, những nhà sản xuất có thể chọn ai khác, như Nhậm Đạt Hoa chẳng hạn. Nhưng họ đã chọn tôi rồi hóa trang tóc bạc để tôi trông già hơn, hẳn phải có lý do. Hẳn là họ đã chọn tôi bởi họ yêu thích những việc tôi làm."

Đang mạch nói về bộ phim mới, anh nhanh chóng dành những lời khen cho người đồng nghiệp Lương Gia Huy, đảm nhiệm nhân vật đối đầu với anh trong phim.

Anh đầy phấn khởi: "Lương Gia Huy là một trong những diễn viên Hồng Kông tôi yêu thích nhất bởi anh luôn làm tốt công việc của mình. Ban đầu khi tôi được mời vào vai diễn này, lịch quay phim chồng lấn lên lịch lưu diễn của tôi. Ngoài việc tôi yêu thích kịch bản này, tôi còn muốn tham gia bởi tôi biết Lương Gia Huy đã đồng ý vào vai trong phim. Tôi đã lui lại chuyến lưu diễn của mình 6 tháng để có thể đóng phim."

Một người khác đáng chú ý cũng xuất hiện trong một cảnh quay ngắn cùng anh là Thiên vương Lưu Đức Hoa, anh góp mặt với tư cách diễn viên khách mời.

Đây là lần đầu tiên trong hơn hai thập kỷ Quách Phú Thành và Lưu Đức Hoa diễn cùng nhau. Lần trước đó họ hợp tác là năm 1991, trong bộ phim phiêu lưu kỳ ảo Saviour Of The Soul / Tân Thần điêu hiệp lữ. Quách Phú Thành cười thích thú: "Tôi chỉ có một cảnh quay ngắn với Lưu Đức Hoa và thấy hơi hụt hẫng. Nhưng phải nói rằng dù chỉ là một cảnh phim ngắn ngủi, bạn sẽ thấy Lưu Đức Hoa vào vai ngọt như thế nào. Thật sửng sốt."

Một cảnh đối đầu giữa Quách Phú Thành và Lương Gia Huy trong Cold War

Dành nhiều lời khen cho đồng nghiệp nhưng chính anh cũng gây ấn tượng với bạn diễn. Trong một cuộc phỏng vấn khác với tạp chí Life!, nam diễn viên Bành Vu Yến cho biết: "Chúng tôi quay phim không biết mệt trong nhiều giờ và kết thúc công việc vào lúc 2 giờ sáng, ai cũng muốn đặt lưng ngủ. Nhưng Quách Phú Thành ngay lập tức tập nhảy để chuẩn bị cho buổi diễn sắp tới. Bạn có tin nổi không?"

"Anh ấy vẫn còn năng lượng để tập vũ đạo vào lúc 2 giờ sáng. Thật đáng ca ngợi."

Trong buổi biểu diễn vào tháng 9 năm ngoái ở Singapore, được biết Quách Phú Thành đã thực hiện một số động tác nhào lộn trên không, giữa những vũ công nhào lộn khác.

Anh nói: "Những đòi hỏi sức lực trong các buổi diễn của tôi gấp 10 lần so với 10 năm trước, nhưng không có nghĩa là tôi sẽ lùi bước. Mỗi năm qua đi, tôi lại nâng mức đòi hỏi với bản thân lên cao hơn nữa. Tôi đã có giải thưởng không có nghĩa là tôi sẽ trở nên khinh suất."

"Giờ đây, tôi đang có những năm tháng vàng trong sự nghiệp với những cơ hội lớn, tôi sẽ tiếp tục kiếm tìm đỉnh cao, bằng không sau này tôi sẽ hối hận khi để thời gian tuyệt vời này qua đi với những nỗ lực nửa vời."

Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Strait Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi