Bình luận phim

Thám tử lừng danh

20/10/2012

Alex Cross có vẻ là một thám tử tài ba thật.

Trong phim Alex Cross (phát hành ở Việt Nam với tựa Thám tử lừng danh) anh tài ba theo kiểu Sherlock tới mức ta cứ ngỡ anh đã đọc trước tiểu thuyết của James Patterson mà đáng lẽ bộ phim này chuyển thể. Nhưng bộ phim không hẳn dựa theo tiểu thuyết của Patterson, mà chỉ dựa theo nhân vật của Morgan Freeman trong Kiss the Girls (1997) và Along Came a Spider (2001). Đây đáng lẽ là một bộ phim đột phá thay đổi sự nghiệp của Tyler Perry, nhưng đáng tiếc hiệu quả không được như mong muốn.

Perry vào vai Cross, một cảnh sát thám tử có thể nhìn hiện trường và giải thích ngọn ngành bản tính, mục đích và cách làm việc của kẻ giết người. Khả năng đó trở nên có ích vào cuối bộ phim, khi cả một khu vực lớn trong thành phố bị phong tỏa để bảo vệ một tỉ phú người Pháp đang lên kế hoạch xây dựng lại Detroit. Tên giết người mang biệt danh Picasso có thể trốn ở đâu? “Trên tàu,” Cross lập tức cho biết.

Tên giết người này thật nham hiểm. Đầu tiên hắn xuất hiện ở một đấu trường đấm bốc tư nhân để lấy lòng cô người yêu của tay tỉ phú kia, vì cô ta thích xem những cuộc chiến bạo lực. Kẻ giết người do Matthew Fox thủ vai. Chắc bạn sẽ khó nhận ra diễn viên này trong vai đó, vì anh đã giảm cân và tăng nhiều cơ bắp tới nỗi có thể thấy từng mạch máu nổi cộm lên. (Tay tỉ phú do Jean Reno, một diễn viên hành động, đóng và có vẻ số cân mà Fox giảm được đã được đắp qua người anh.)

Chính cảnh sát là người cho hắn biệt danh Picasso, vì sau khi giết người hắn để lại những tranh vẽ bằng than. Những bức tranh này đưa ra những manh mối không ai khác ngoài Alex Cross hiểu được… trừ những đứa trẻ từng hay đọc truyện tranh.

Cảnh trong phim

Cách đạo diễn của Rob Cohen thiếu tập trung tới nỗi cảnh cao trào của bộ phim là hậu quả của một cuộc đâm xe ô tô có vẻ xảy ra một cách hoàn toàn ngẫu nhiên. Cảnh đánh nhau giữa cảnh sát và tên giết người được quay một cách mờ mịt và rung bần bật, đến khó theo dõi. Ngoại cảnh Detroit, như Nhà hát Michigan, chỉ có hiệu quả nếu bạn không nhận ra đây không phải Detroit mà là Cleveland.

Alex Cross là một bộ phim rời rạc với quá nhiều nhân vật, quá nhiều lời thoại, gồm cả cộng sự của Cross (Edward Burns đóng), bà mẹ hách dịch của anh (Cecily Tyson đóng) và cô vợ dịu dàng (Carmen Ejogo đóng). Cô vợ chỉ có mục đích duy nhất là không muốn anh nhận làm việc ở Washington vì như thế sẽ ảnh hưởng tới việc học hành của các con. Còn có John C. McGinley vào vai một tên cảnh sát trưởng khó ưa.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Sun Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi