Bình luận phim

Khách sạn huyền bí

19/10/2012

Một người cha cẩn trọng quá mức, một đứa trẻ khá nổi loạn và một thế giới to lớn, xấu xa chờ đợi bên ngoài - trong Finding Nemo, tạo ra một bối cảnh tuyệt vời cho một câu chuyện dễ thương, giàu tính nghệ thuật và hài hước.

Thế nhưng, trong Hotel Transylvania (phát hành ở Việt Nam với tựa Khách sạn huyền bí), đó chỉ là sườn cho câu một chuyện, trở nên cường điệu thô thiển với hoạt hình xấu xí và những trò đùa về khu nghỉ dưỡng Borscht Belt.

Phim hoạt hình 3D tưởng tượng một Bá tước Dracula, vốn sợ người, đã xây nên khu phức hợp pháo đài/khu nghỉ dưỡng, ở đây quái vật trên toàn thế giới có thể thư giãn - và cô con gái đáng yêu của ông có thể an toàn.

Nhưng sau đó gã khách du lịch ba lô tuyệt vời đến, và Drac trở nên gàn dở, cố cách ly hắn khỏi cô con gái “rượu” của mình và bảo đảm những con quái vật khác không biết.

Đây không phải là một ý tưởng cho một bộ phim, và hầu như không có điều gì làm cho nó trở nên hứng thú và hấp dẫn hơn được.

Lồng tiếng cho Dracula, Adam Sandler thể hiện một vai diễn giống như Bela Lugosi. Và trong vai một người khách du lịch, Andy Samberg phải dùng đến lối nói chuyện ủy mị, sướt mướt. Selena Gomez có một vai diễn chỉ đáng quên đi, Mavis, con của Dracula. (Mà tại sao lại tuyển một ca sĩ, khi bạn không cho cô ấy ít nhất một bài hát để diễn?)

Điểm cộng duy nhất đến từ vẻ nhã nhặn của Steve Buscemi, xuất hiện thường xuyên trong phim của Sandler; ông vào vai một người cha sói cáu tiết, quá đà.

Nhưng những câu chuyện đùa rất khó hiểu như trong Invisible Man - gợi nhớ chút ít đến những khách sạn phong cách Catskills (và lối nghĩ phụ nữ hay cằn nhằn). Không hề có xung đột logic nào, không có một nhân vật nổi trội - điểm quan trọng đối với bất kỳ bộ phim nào, và mang tính quyết định đối với một phim hoạt hình.

Bạn có thể mong chờ chút ít, với Robert Smigel - xuất hiện trong TV Funhouse của SNL và Triumph the Insult Comic Dog - là đồng biên kịch. Nhưng Smigel cũng làm Little NickyYou Don’t Mess with the Zohan tệ hại. Có lẽ có gì ở Sandler khiến ông trở nên vô dụng, mất đi tính hài hước của mình.

Đó thật sự là một bộ phim hài đáng sợ.

Không may, có rất ít điều mang tính hài trong Hotel Transylvania, ngoại trừ pha chế giễu Twilight xuất hiện quá muộn trong phim. Thậm chí hình ảnh cũng xấu. Đó là điều đáng xấu hổ vì đạo diễn Genndy Tartakovsky - người làm Dexter’s Laboratory The Powerpuff Girls - có một phong cách đặc biệt, gai góc.

Chúng ta có thể thấy gợi ý - trong phần "credit" dưới đây. Nhưng phần còn lại của phim được xử lý khá bằng hình ảnh máy tính 3D, tất cả đều tròn trĩnh và những khối trụ và hình nón không có gì đặc sắc. Điển hình là, bề mặt - của những lớp lông - nhìn tuyệt. Còn những khuôn mặt? Không tuyệt cho lắm.

Và bạn biết phim nào thú vị không? Tác giả bài viết này chỉ mới xem Abbott và Costelly Meet Frankenstein gần đây, và nó vẫn khiến tác giả nhớ đến. Mad Monster Party cũng vậy, một bộ phim stop-motion dễ thương với Boris Karloff lồng tiếng vai tiếng sĩ Frankenstein.

Bạn biết phim nào không thú vị không?

Chính là phim này.

Hotel Transylvania, (PG) Columbia (91 phút)

Đạo diễn Genndy Tartakovsky. Với giọng lồng tiếng của Adam Sandler, Andy Samberg, Selena Gomez.

Đánh giá: ★ ½ 

Dịch: © Đức Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Star Ledger


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi