Giải thưởng - LHP

Ảnh đế và Ảnh hậu truyền hình TVB 2015 đáp ứng kỳ vọng

18/12/2015

Giải thưởng thường niên TVB đã diễn ra thành công ngày 13/12, vinh danh những thành tựu truyền hình của TVB trong năm 2015.

Trịnh Du Linh, Sâm Mỹ, và Vương Tổ Lam đã dẫn chương trình cho sự kiện, giới thiệu 15 giải thưởng chính cho các nghệ sĩ TVB. Người đoạt giải được chọn dựa trên kết quả bầu chọn của khán giả cùng sự đánh giá từ hội đồng chuyên môn của TVB. Hạng mục mới, Phim truyền hình kinh điển được yêu thích nhất, hoàn toàn do công chúng quyết định. Tổng cộng 582.194 lượt bầu chọn đã được thu thập.

Ảnh hậu truyền hình Hồ Định Hân và Ảnh đế truyền hình Huỳnh Thu Sinh, phải

Nam diễn viên Huỳnh Thu Sinh (ảnh trên, phải) của phim bộ Kiêu hùng đã đoạt giải Ảnh đế truyền hình. Anh là nam diễn viên Hồng Kông đầu tiên từ trước đến nay thắng giải diễn xuất ở cả ba lĩnh vực — điện ảnh, truyền hình, và sân khấu. Kiêu hùng cũng đoạt luôn giải Phim truyền hình xuất sắc.

Phát biểu nhận giải, Huỳnh Thu Sinh nói: “Mỗi giải thưởng dành cho một diễn viên nào đó thể hiện nỗ lực hết mình của nhiều người. Nên trân trọng. Tôi hy vọng nhiều nghệ sĩ sẽ tiếp tục nỗ lực vì danh dự của chúng ta!”

Trong khi đó, nữ diễn viên chính của Chơi với ma Hồ Định Hân đánh bại bạn diễn Điền Nhụy Ni đoạt Ảnh hậu truyền hình, khiến cô trở thành nữ diễn viên đầu tiên của thế hệ 8x đoạt danh hiệu này. Nữ diễn viên 34 tuổi òa khóc khi nhận giải, “Tôi đã không hề trông đợi điều này! Trong tim tôi, Uông Minh Thuyên và Điền Nhụy Ni luôn là những nữ diễn viên xuất sắc nhất. Tôi thực sự cám ơn tất cả mọi người đã ủng hộ tôi!”

Ngược lại, Điền Nhụy Ni (ảnh trên) nhận được giải Nhân vật nữ được yêu thích nhất. Cô từng đoạt giải này năm 2013, với phim Cự luân. Nam diễn viên Trần Triển Bằng của phim Trương Bảo Tử nhận giải Nhân vật nam được yêu thích nhất với số lượng bầu chọn ‘khủng’. “Tôi thực sự biết ơn mẹ tôi đã hy sinh thời gian để chăm sóc tôi trong những thời điểm trì trệ nhất,” Trần Triển Bằng nói.“Tôi cũng muốn cám ơn ai đó rất thân thiết với tôi — tôi hứa chỉ nói khi tôi đạt được thành quả nào đó. Tôi muốn cám ơn sự dạy dỗ nghiêm khắc của ông khi tôi còn trẻ. Ông là mục tiêu của tôi, thưa cha!”

Danh sách các giải thưởng quan trọng

• Phim truyền hình xuất sắc

Kiêu hùng / Lord of Shanghai

• Nam diễn viên chính xuất sắc

Huỳnh Thu Sinh, Kiêu hùng (Ảnh đế truyền hình)
Trần Hào, Chơi với ma /Ghost of Relativity
Trương kế Thông, Nghịch chiến đường Tây / Momentary Lapse of Reason
Trần Triển Bằng, Trương Bảo Tử / Captain of Destiny
Lê Diệu Tường, Kiêu hùng / Lord of Shanghai

• Nữ diễn viên chính xuất sắc

Hồ Định Hân, Chơi với ma (Ảnh hậu truyền hình)
Ương Minh Thuyên, Sự chuyển mình hoa lệ / Limelight Years
Chung Gia Hân, Sự chuyển mình hoa lệ
Điền Nhụy Ni, Chơi với ma
Dương Di, Nghịch chiến đường Tây

• Nhân vật nam được yêu thích nhất

Trần Triển Bằng, Trương Bảo Tử - ảnh trên (thắng giải)
Trần Hào, Chơi với ma
Trương Kế Thông, Nghịch chiến đường Tây
Huỳnh Thu Sinh, Kiêu hùng
Mã Quốc Minh, Kiêu hùng

• Nhân vật nữ được yêu thích nhất

Điền Nhụy Ni, Chơi với ma (thắng giải)
Huỳnh Thúy Như, Quý cô quyền lực / Madam Cutie On Duty
Chung Gia Hân, Sự chuyển mình hoa lệ
Hồ Định Hân, Chơi với ma
Trần Vĩ, Kiêu hùng

• Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất

Vi Gia Hùng, Kiêu hùng

• Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất

Diêu Tử Linh, Trương Bảo Tử

• Nam diễn viên tiến bộ nhất

Hồng Vĩnh Thành

• Nữ diễn viên tiến bộ nhất

Trần Khải Lâm (ảnh trên)

• Dẫn chương trình xuất sắc

Uông Minh Thuyên, Trịnh Thiếu Thu, Lâm Hiểu Phong - Sunday Songbird

• Bài hát trong phim xuất sắc

The Secret of Tears của Ngô Nhược Hy cho phim Võ Tắc Thiên truyền kỳ

• Phim truyền hình kinh điển được yêu thích nhất

Đại thời đại / The Greed of Man (1992) với 21.982 phiếu bầu

• Giải thành tựu trọn đời

Trần Bách Tường

Hồ Định Hân, giữa, bật khóc khi đoạt giải Ảnh hậu truyền hình 2015


Tiêu chí chấm giải
• Công chúng bầu chọn (100%)

Phim truyền hình kinh điển được yêu thích nhất

• Công chúng bầu chọn (50%) + Hội đồng chuyên môn của TVB (50%)

Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc, Nhân vật nam/nữ được yêu thích nhất, Phim truyền hình xuất sắc, Ca khúc trong phim xuất sắc

• Hội đồng chuyên môn của TVB (50%) + Nghệ sĩ của TVB (50%)

Nam/nữ diễn viên phụ xuất sắc, Nam/Nữ diễn viên tiến bộ nhất, Dẫn chương trình xuất sắc


6 diễn viên xứng đáng nhưng chưa bao giờ đoạt giải Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc của TVB

2015 là một năm khá là không ấn tượng đối với phim truyền hình Hồng Kông, và không nhiều diễn viên hay phim nổi bật. Nhưng giải thưởng thường niên TVB 2015 đã đáp ứng được kỳ vọng của công chúng. Ảnh đế truyền hình thuộc về nam diễn viên gạo cội Huỳnh Thu Sinh, được nhất trí cho diễn xuất của anh trong bộ phim cũng đã thắng giải Phim truyền hình xuất sắc, Kiêu hùng. Ảnh hậu truyền hình về tay nữ diễn viên làm việc hết mình Hồ Định Hân, đã nổi lên sau khi đóng trong bộ phim Chơi với ma.

Thiệu Mỹ Kỳ, phải, trong phim Đao kiếm lưu tình

Mặc dù nhiều người vui mừng thấy Hồ Định Hân rốt cuộc đã có được sự công nhận mà cô xứng đáng, cư dân mạng không đừng được phải lên tiếng rằng vẫn còn rất nhiều diễn viên cũng xứng đáng với danh hiệu đó.

Cư dân mạng đã liệt kê ba nam và ba nữ diễn viên mà họ tin rằng xứng đáng nhận tượng vàng của TVB lâu rồi.

• Thiệu Mỹ Kỳ

Từ Bão cát / Dance of Passion năm 2006 đến những tác phẩm sau này như Đại thái giámTâm chiến / Master of Play, tài năng của Thiệu Mỹ Kỳ đã được công nhận từ lâu. Tuy cô chỉ thể hiện một vai phụ trong phim Trương Bảo Tử, nhân vật của cô nổi bật trong một câu chuyện thiếu những nhân vật nữ đáng nhớ. Diễn xuất chính của cô trong bộ phim đang phát sóng Đao kiếm lưu tình / The Executioner cũng được khen ngợi rộng khắp, và nhiều cư dân mạng nói họ sẽ ủng hộ cô cho danh hiệu Ảnh hậu truyền hình. Thiệu Mỹ Kỳ từng được đề cử danh hiệu này nhiều lần, nhưng chưa bao giờ thắng giải — dù là Nữ diễn viên phụ xuất sắc.

Chung Gia Hân trong phim Sự chuyển mình hoa lệ

• Chung Gia Hân

Chung Gia Hân từng là nữ diễn viên được lăng xê nhiều nhất của TVB từ khi cô bắt đầu vào nghề với phim sitcom Gia đình vui vẻ năm 2004. Ở tuổi mới 22, cô là người trẻ nhất nhận giải Nữ diễn viên tiến bộ nhất của TVB năm 2006. Sự nghiệp của cựu hoa hậu nhận được một cú hích lớn khác sau khi thành công trong những phim bộ đình đám như Sóng gió gia tộc năm 2007, Sức mạnh tình thân năm 2008, và Học trường mật cảnh năm 2011.

Nhưng bất chấp sức nổi tiếng là lượng ‘fan’ rộng lớn, Chung Gia Hân chưa bao giờ chinh phục được ban giám khảo TVB. Chung Gia Hân được đề cử Ảnh hậu truyền hình tám lần, trong đó bảy lần lọt vào tốp 5, nhưng danh hiệu cuối cùng vẫn vuột khỏi tay cô. Tuy diễn xuất của Chung Gia Hân trong Sự chuyển mình hoa lệ năm nay được cư dân mạng yêu mến, rốt cuộc cô vẫn thua về tay Hồ Định Hân.

• Trần Vĩ

Trần Vĩ, phải, và Mã Quốc Minh trong phim Kiêu hùng

Cựu diễn viên ATV Trần Vĩ chuyển sang TVB năm 2012 và bắt đầu bằng những vai nhỏ trước khi chuyển sang những vai phụ lớn hơn. Năm nay, cô gây sửng sốt với diễn xuất trong phim hài Đông Pha gia sựKiêu hùng. Các vai của cô hoàn toàn khác biệt nhau, và khán giả ấn tượng trước diễn xuất linh hoạt của Trần Vĩ. Vai diễn Diêu Quế Sanh của cô trong Kiêu hùng được cư dân mạng rất yêu thích, và nhiều người ủng hộ cô cho giải Nhân vật nữ được yêu thích nhất. Tuy nhiên, cô lại thua về tay Điền Nhụy Ni.

• Mã Quốc Minh

Rất giống Chung Gia Hân, Mã Quốc Minh thường bị hội đồng chấm giải TVB bỏ lơ. 2015 là năm thứ năm Mã Quốc Minh cạnh tranh Nam chính xuất sắc, nhưng nam diễn viên của Kiêu hùng này lại về nhà tay trắng. Tuy nhiên, Mã Quốc Minh từng nhận giải Nhân vật nam được yêu thích nhất cho diễn xuất được khen ngợi của anh trong phim Sứ mệnh 36 giờ năm 2012, thế nên nỗ lực và tiến bộ của anh không phải là hoàn toàn bị phớt lờ.

Trịnh Thiếu Thu, thứ hai từ trái qua, trong phim Đại thời đại năm 1992

• Trịnh Thiếu Thu

Anh chắc chắn là một trong những tiền bối của truyền hình Hồng Kông, và nam diễn viên nay đã 68 tuổi này từng đóng vô số phim truyền hình kinh điển suốt bốn thập niên qua. Bộ phim Đại thời đại năm 1992 của anh, được khán giả quan tâm khi được TVB phát sóng lại vào khung giờ nửa đêm năm nay, và đã đoạt giải Phim bộ kinh điển được yêu thích nhất của TVB. Thật khó hình dung là bất chấp sự nghiệp huyền thoại như vậy, Trịnh Thiếu Thu lại chưa từng nhận dnah hiệu Ảnh đế truyền hình của TVB.

• Lâm Phong

Cựu ngôi sao TVB là ông hoàng với nhiều ‘fan’ nữ khi anh lần đầu ra mắt hồi đầu những năm 2000. 15 năm sau, sự nổi tiếng của Lâm Phing vẫn cao ngất như trước. Tuy đã hai lần nhận giải Nhân vật nam được yêu thích nhất — nhiều nhất trong số các nam diễn viên TVB — anh lại chưa bao giờ đoạt danh hiệu Ảnh đế truyền hình đáng khao khát trong từng ấy năm.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars