Giải thưởng - LHP

Giải thưởng thường niên TVB 2015: 20 đề cử cho mỗi hạng mục

25/11/2015

Danh sách đề cử Giải thưởng thường niên TVB 2015 đã được công bố tại buổi họp báo tổ chức ngày 20/11. 16 giải đã được công bố, trong đó một hạng mục giải thưởng mới “Phim bộ kinh điển được yêu thích nhất.”

Ở hạng mục về diễn xuất, gồm nam/nữ diễn viên chính xuất sắc, nam/nữ diễn viên phụ xuất sắc, và nhân vật nam/nữ được yêu thích nhất, mội hạng mục có 20 đề cử. Dư Vịnh San, giám đốc phân ban phi-phim bộ của TVB, giải thích rằng mục đích của ban tổ chức giải thưởng trong việc tăng số lượng đề cử năm nay là để cho các diễn viên có nhiều cơ hội tỏa sáng. Và cũng cho phép khán giả chó nhiều lựa chọn trong việc bỏ phiếu.

Từ trái sang: Thang Tấn Nghiệp, Huỳnh Thu Sinh và Lê Diệu Tường - ba nam chính
của
Kiêu hùng cũng là ba đấu thủ nặng ký cho danh hiệu Ảnh đế truyền hình TVB 2015

Ngô Trác Hy bị loại, Hồ Hạnh Nhi và Từ Tử San đối đầu

Mặc dù hai phim bộ mà Ngô Trác Hy tham gia là Thố nương tử / Lady SourKiêu hùng / Lord of Shanghai sẽ cạnh tranh hạng mục Phim bộ truyền hình hay nhất, anh không có tên trong bất cứ đề cử nào. Nam diễn viên này đã chọ không gia hạn hợp đồng với TVB khi tới lúc mãn hợp đồng hồi hè vừa qua, có thể đó là lý do khiến anh không được chọn.

Tuy nhiên, Hồ Hạnh Nhi và Từ Tử San, cả hai đều là cựu diễn viên TVB, lại có chỗ trong đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc. Hồ Hạnh Nhi được đề cử cho vai diễn của cô trong Bước cùng em / Every Step You Take, còn Từ Tử San với vai diễn trong phim Dĩ hòa vi quí, phim truyền hình duy nhất của cô năm nay với TVB.

Hồ Hạnh Nhi, trái, trong phim Bước cùng em

Hai bạn thân của Hồ Hạnh Nhi, Diêu Tử Linh và Huỳnh Trí Văn, cả hai lần đầu được đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc. Khi được hỏi liệu Hồ Hạnh Nhi có tham dự buổi lễ trao giải năm nay không cả hai cô đều nói đã hỏi Hồ Hạnh Nhi y như vậy nhưng chưa được trả lời.

Điền Nhụy Ni, Hồ Định Hân được ưa thích cho danh hiệu Ảnh hậu truyền hình, Trần Triển Bằng đấu với bộ ba của Kiêu hùng

Mỗi hạng mục có 20 đề cử dẫn đến những diễn viên mới tinh như Trần Khải Lâm và Thái Tư Bối cũng có chỗ trong danh sách ứng viên Nữ diễn viên chính xuất sắc. Tuy nhiên, hai ngôi sao của Chơi với ma / Ghost of Relativity là Điền Nhụy Ni và Hồ Định Hân vẫn là hai cái tên được ưa thích nhất cho danh hiệu Ảnh hậu truyền hình năm nay. Uông Minh Thuyên của Sự chuyển mình hoa lệ / Limelight Year, đã đoạt Nữ diễn viên chính xuất sắc tại giải thưởng StarHub TVB 2015, cũng đang nhận được rất nhiều đồn đoán cho danh hiệu này.

Nữ diễn viên Vương Uyển Chi của Anh họ, cố lên!, Lý Thi Vận của Hàn sơn tiềm long / Ghost Dragon of Cold Mountain và Huỳnh Thúy Như đều vào danh sách đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc.

Trần Triển Bằng, trái, trong phim Trương Bảo Tử

Vị trí Ảnh đế truyền hình, Trần Triển Bằng của Trương Bảo Tử / Captain of Destiny đang nhận được sự ủng hộ rộng rãi, nhưng anh sẽ gặp cạnh tranh gay gắt từ ba nam chính của Kiêu hùng / Lord of Shanghai. Tham gia buổi họp báo công bố đề cử, Lê Diệu Tường đã khen ngợi các đối thủ của anh và nói không có lòng tin sẽ thắng giải năm nay.

Huỳnh Tông Trạch, mới đoạt danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim châu Ấu-Trung Quốc, cũng sẽ cạnh tranh danh hiệu này tại giải thưởng TVB thường niên.

Hoàng Tâm Dĩnh được năm đề cử, Vương Hạo Tín mong đoạt Nam diễn viên phụ xuất sắc

Hoàng Tâm Dĩnh và Hồng Vĩnh Thành là hai diễn viên nhận được nhiều đề cử nhất, theo thứ tự lần lượt là năm và bốn đề cử. Hồng Vĩnh Thành nói anh hy vọng danh hiệu Nam diễn viên tiến bộ nhất, và sẽ ủng hộ bạn diễn với anh trong Trương Bảo Tử là Trần Triển Bằng cho danh hiệu Nam chính xuất sắc. Cũng có sự nghiệp dẫn chương trình thành công trong năm 2015, Hoàng Tâm Dĩnh nói cô không trông đợi được nhiều đề cử như vậy. Cô bày tỏ mong muốn thắng giải Nữ diễn viên tiến bộ nhất, và sẽ rất vui mừng nếu được công nhận những nỗ lực hoàn thiện diễn xuất của cô trong hai năm qua.

Vương Hạo Tín, trái, trong phim Nô lệ nhà ở

Vương Hạo Tín có tên ở ba hạng mục, gồm Nam diễn viên chính xuất sắc và Nhân vật nam được yêu thích nhất với phim Nô lệ nhà ở / Brick Slaves; và Nam diễn viên phụ xuất sắc cho phim Đông Pha gia sự / With or Without You. Vương Hạo Tín nói anh đã hứa chiêu đãi đoàn phim Nô lệ nhà ởĐông pha gia sự một bữa thịnh soạn nếu được đề cử. Khi được hỏi anh muốn mình thắng hạng mục nào, Vương Hạo Tín thú nhận “Rất muốn có kế quả ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc.”

Phim bộ truyền hình hay nhất: cuộc chiến của dày đặc đấu thủ được yêu thích

Phi Hổ 2, Mái ấm gia đình / Come HomeDanh môn ám chiến / Overachievers được đề cử cùng với Vòng xoáy thiện ác / Black Heart, White Soul của Quách Tấn An và Mất dấu / Line Walker của Lâm Phong.

Điền Nhụy Ni, phải, và Hồ Định Hân trong Chơi với ma vẫn là hai cái tên
được ưa thích nhất cho danh hiệu Ảnh hậu truyền hình năm nay

Đại dược phường / All That is Bitter is Sweet với Chung Gia Hân đóng chính cũng vào danh sách đề cử. Ngoài ra còn có Tái chiến minh thiên / Tomorrow is Another Day, với Ngô Khải Hoa và Từ Tử San, Anh họ, cố lên! / Come On, Cousin do Vương Tổ Lam làm đồng biên kịch và Tái đắc hữu tình nhân / Rear Mirror.

Có thể truy cập trang web chính thức của TVB để xem danh sách tất cả đề cử.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars, Chinatopix