Giải thưởng - LHP

Đấu trường Oscar 2020: 10 câu hỏi 'nóng' trước giờ G Quả Cầu Vàng

04/01/2020

Bám chặt nào, mùa Oscar sắp đến, và sẽ qua ngay lập tức.

Năm nay, mùa giải sẽ được rút ngắn những hai tuần, do Giải thưởng Viện Hàn lâm chuyển lên ngày 9 tháng 2. Có nghĩa là cuộc đua “bí ẩn” hơn bao giờ hết, Tom O’Neil, sáng lập trang web tiên đoán giải thưởng GoldDerby.com, nói. Với việc khung thời gian bỏ phiếu đóng sớm, các hãng phim đã tranh nhau tổ chức các buổi chiếu, hỏi đáp và gặp gỡ-chào hỏi nhiều nhất có thể trong những tuần cuối năm 2019.

Đối thủ của The Irishman (phải) trên đường đua phim hay nhất là Parasite (trái) và Once Upon a Time in Hollywood

Quả Cầu Vàng bung thảm đỏ vào ngày 5 tháng 1 năm 2020, 10 câu hỏi hóc búa sau đây đang nổi lên khi chúng ta đến gần hơn với giải Oscar. The Irishman sẽ thắng giải phim hay nhất đầu tiên của dịch vụ phát trực tuyến (một năm sau khi Roma chắc mẩm của Netflix đã vấp ngã)? Brad Pitt sẽ diện bộ cánh tuxedo? Hãy đọc tiếp xem nào!

1. Netflix cuối cùng sẽ giành được chiến thắng lớn, nhờ The Irishman?

The Irishman, bộ phim Netflix của Martin Scorsese có vẻ đang dẫn đầu trên đường đua phim hay nhất vì là sử thi lớn, trải dài đem lại cảm giác quan trọng và đặc biệt,” O’Neil nói.

Nhưng chưa phải đã chốt. O’Neil nói, năm nay còn hai phim có lực đấu với The Irishman: Once Upon a Time in HollywoodParasite cũng là những đấu thủ hàng đầu chắc chân, và những ngựa ô bao gồm các phim mới phát hành gần đây như 1917 và Little Women.

Liệu Little Women có gây ấn tượng với các nhà bầu chọn? Emma Watson, Saoirse Ronan, Florence Pugh, và Eliza Scanlen vào vai chị em nhà March

2. Little Women sẽ là hoa nở muộn?

Được phát hành vào ngày Giáng sinh, Little Women là một trong những tác phẩm mới nhất của mùa Oscar 2020, và do đó không mấy có mặt trong một số chương trình giải thưởng, từ Quả Cầu Vàng (ngôi sao Saoirse Ronan được một đề cử nhưng đạo diễn Greta Gerwig bị bỏ rơi) đến Giải thưởng Hiệp hội Diễn viên - SAG (mất tăm mất tích với giải này). “Bộ phim giờ đang trên đỉnh,” O’Neil nói, và đã kiếm được 29 triệu đôla kể từ ngày 25 tháng 12. Ông nói thêm rằng các nhà bầu chọn đang ca ngợi Little Women là “phiên bản siêu việt của một câu chuyện thường được kể. ... Nó đã được đón nhận nồng nhiệt và được nhiều người yêu mến, và sẽ thật ngu ngốc nếu những người theo dõi Oscar chúng ta đánh giá thấp nó.”

3. Tại sao nhà bầu chọn một lần nữa lại bỏ qua các đạo diễn nữ?

Chỉ có năm phụ nữ từng được đề cử đạo diễn xuất sắc nhất (bao gồm cả Gerwig cho Lady Bird), và không ai được đề cử hai lần. Năm nay, có rất nhiều người phụ nữ xứng đáng được xem xét, bao gồm Lulu Wang (The Farewell), Marielle Heller (A Beautiful Day in the Neighborhood) và Lorene Scafaria (Hustlers). O’Neil nói Gerwig có hãng phim sung sức nhất chống lưng trong cuộc đua đạo diễn xuất sắc nhất, nhưng dự đoán cô có thể không được đề cử vì Little Women là phiên bản làm lại. ‘Không phải tại bộ phim đâu,” ông nói. “Mà là vì những nhà bầu chọn hợm hĩnh muốn cái gì đó mới mẻ và tuyệt vời.”

Colin Firth trong vai Tướng Erinmore trong 1917, bộ phim chiến tranh được các nhà bầu chọn Oscar ưa thích

4. 1917 sẽ gây bất ngờ?

Các nhà bầu chọn Oscar rất phấn khích với bộ phim chiến tranh của Sam Mendes — nếu họ đã xem. Được làm dạng phim ly kỳ hơn là phim chiến tranh thông thường, bộ phim vừa được phát hành vào Giáng sinh. “Còn tồn hàng đống DVD phim để xem và ùn tắc khi năm nay là năm đầu tiên mà các liên kết kỹ thuật số có thể được gửi tới cho nhà bầu chọn. Các cử tri ngộp với các ứng viên và các lựa chọn để xem.” O’Neil nói, ông cho rằng 1917 sẽ tiếp tục được yêu thích.

5. Chúng ta sẽ có một #OscarsSoWhite nữa?

Có vẻ như một năm chống người da đen nữa trong các hạng mục diễn xuất, mặc dù các đề cử cho người da màu có thể bao gồm Eddie Murphy (Dolemite Is My Name) và Cynthia Erivo (Harriet). Jennifer Lopez, có màn trình diễn ấn tượng trong Hustlers, “cần phải thắng giải Quả Cầu Vàng trước và đột phá từ đó, như Cher đã làm cách đây nhiều năm (với Moonstruck), và sau đó bật đến Oscar,” O’Neil nói. “Nhưng nói chung, tôi nghĩ một lần nữa năm nay sẽ lại là danh sách đề cử Oscar toàn da trắng.”

Ngôi sao của Judy Renee Zellweger là một đấu thủ đáng gờm trên đường đua Nữ chính xuất sắc

6. Renee Zellweger có bị hụt Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất?

Một hóa thân biến dạng? Có. Một bộ phim tiểu sử về huyền thoại Hollywood Judy Garland, người chưa bao giờ tự mình thắng giải Oscar? Có. Khả năng tự hát một bài hát của tượng đài? Có. Đấy là trong số những lý do tại sao Zellweger hiện đứng đầu danh sách nữ diễn viên xuất sắc nhất giành chiến thắng của hầu hết các chuyên gia. Nhưng Charlize Theron, người hóa thân thành Megyn Kelly cho Bombshell và Scarlett Johansson, có khả năng sẽ được đề cử hai lần cho Jojo RabbitMarriage Story, đang bám sát gót.

7. Có phải là Jojo Rabbit quá gây tranh cãi đối với Oscar?

Các nhà phê bình đánh giá thấp bộ phim châm biếm Thế chiến II của đạo diễn Taika Waititi khi Jojo Rabbit ra mắt tại Liên hoan phim Toronto, lấy luôn giải thưởng hàng đầu bình chọn của khán giả (giống như Green Book, tiếp tục giành được phim hay nhất). Với tiền đề táo bạo của bộ phim và phản ứng cảm xúc mà nó gợi lên từ nhiều nhà bầu chọn Oscar, “Jojo Rabbit nhỏ bé đó là một chú thỏ nhỏ lén lút, và có thể trở thành kẻ phá bĩnh,” O’Neil nói, thêm rằng bộ phim sẽ có được cú hích lớn nếu qua mặt Once Upon a Time thắng giải phim hài / nhạc kịch hay nhất tại Quả Cầu Vàng.

Brad Pitt đã nhận rất nhiều yêu mến cho vai Cliff Booth trong Once Upon a Time in Hollywood

8. Brad Pitt chốt rồi? Còn Tom Hanks thì sao?

Brad Pitt vẫn là ứng viên hàng đầu cho hạng mục nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, mặc dù thiếu hóa thân biến dạng trên màn ảnh vì diễn viên đóng thế Cliff Booth cuối cùng có thể làm hại cơ hội chiến thắng của anh. “Nhưng việc một ngôi sao chính đã nhã nhặn tụt xuống hạng mục diễn viên phụ là chuyện lớn,” O'Neil nói. Tom Hanks, đang vận động cho vai diễn Mister Rogers trong A Beautiful Day in the Neighborhood, có thể nhận được sự thúc đẩy tương tự. Hanks đóng vai một người đàn ông “đã giúp nuôi dưỡng một vài thế hệ nhà bầu chọn Oscar lớn khôn,” O’Neil nói, lưu ý rằng Hanks đã không được đề cử Oscar diễn xuất kể từ Cast Away năm 2000.

9. Thôi được, nhưng ai là người hối hả nhất?

Có thể cho rằng, không ai hối hả hơn J.Lo. Ngôi sao Hustlers đã có mặt ở khắp mọi nơi trước thềm đề cử, bắt đầu từ buổi ra mắt Liên hoan phim Toronto cho bộ phim chính kịch về các vũ nữ thoát y và đỉnh cao là người dẫn chương trình chiến thắng của Saturday Night Live. Hãy nghiêm túc xem cô là một ứng viên Oscar đi. Chúng ta cũng ngả mũ chào Awkwafina, là trái tim đang đập của The Farewell, và diễn viên kiêm nhà sản xuất Theron của Bombshell, đã bắt tay ngay vào việc ủng hộ bộ phim về Fox News của cô.

Người dẫn chương trình Jennifer Lopez mở màn chương trình Saturday Night Live của cô cùng vũ đoàn The Rockettes

10. Parasite sẽ là phim nước ngoài đầu tiên thắng giải phim hay nhất?

Trên thực tế, là có. Do đạo diễn Hàn Quốc Bong Joon Ho chỉ đạo, Parasite “là bộ phim nhỏ mà mọi người đầu tư mạnh cảm xúc vào đó,” O’Neil nói. Và tuy The Irishman và Once Upon a Time in Hollywood đứng đầu danh sách phim hay nhất của nhiều chuyên gia, Parasite có lẽ sẽ làm được điều mà Roma không làm được trong cuộc đua năm ngoái. “Vô số người ở Hollywood cảm thấy bộ phim này khác với các phim nước ngoài khác,” O'Neil nói. “Đó là một tuyên bố mạnh mẽ về phân chia giai cấp và kẻ dưới cơ.”

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today