Giải thưởng - LHP

Kết quả TVB Anniversary Awards 2010

31/01/2011

Giải thưởng kỷ niệm của TVB (TVB Anniversary Awards) năm 2010 được tổ chức vào đêm 4/12. Nghĩa hải hào tình (No Regrets) càn quét bốn giải quan trọng, gồm giải diễn viên chính xuất sắc và diễn viên phụ xuất sắc.

Một bộ phim nổi tiếng khác là Công chúa giá đáo cũng không trắng tay, nhận được giải Phim truyền hình xuất sắc. Giải Thị đế và Thị hậu (Vua và Nữ hoàng truyền hình) lần lượt về tay Lê Diệu Tường và Đặng Tụy Văn như trang Oriental Daily dự đoán. Xa Thi Mạn giành giải Nữ nhân vật truyền hình được yêu thích nhất, và nam diễn viên nổi tiếng Trần Hào chỉ nhận được một giải an ủi.

Vua truyền hình Lê Diệu Tường hạnh phúc nâng cao giải thưởng của mình và phát biểu: “Cảm ơn TVB vì đã nuôi dưỡng tài năng của tôi trong những năm qua. Tôi đã nghĩ sau bài phát biểu nhận giải hồi năm ngoái, tôi sẽ không có cơ hội được nói lại. Lưu Tỉnh là một vai tôi thật sự rất thích, tôi sẽ nhớ vai này cả đời!”

Đặng Tụy Văn và Lê Diệu Tường

Nữ hoàng truyền hình Đặng Tụy Văn khiến cả khán phòng vui mừng hoan hô khi chị thắng giải, nhưng người trao giải (Địch Long) lại quên giao giải thưởng cho chị. Đặng Tụy Văn vui vẻ nói: “Nỗ lực thầm lặng đều được mọi người nhìn thấy! Cảm ơn trời vì đã ban cho tôi một nhân vật điên rồ thật đặc biệt giúp tôi diễn xuất tốt hơn.” Đặng Tụy Văn cũng không quên cảm ơn ông trời: “Nhiều người không có cơ hội đứng trên sân khấu này, nhiều người đang làm việc một cách thầm lặng, lôi cuốn các khán giả vào ban đêm, quay phim truyền hình thật rất khó khăn! Cảm ơn ông trời vì đã cho tôi thật nhiều kinh nghiệm!” Sau đó chị thuyết phục mọi người tin vào tình yêu chân thật giữa Lưu Tỉnh và Cửu Muội, theo dõi bộ phim và học cách trân trọng con người trong cuộc sống và trân trọng hòa bình thế giới.

Sau đó khi Lê Diệu Tường và Đặng Tụy Văn được phỏng vấn sau khán đài, cả hai đều hạnh phúc nói rằng việc họ cùng chiến thắng đã làm nên lịch sử hiếm thấy! Về việc Nghĩa hải hào tình không đoạt giải Phim truyền hình xuất sắc, Lê Diệu Tường nói: “Toàn bộ thành viên đoàn phim và các diễn viên đều làm việc chăm chỉ, nhưng đã đánh cược tức là đã sẵn sàng chấp nhận thua cuộc!” Liệu anh có ký hợp đồng với TVB? Lê Diệu Tường nói: “Chuyện này không liên quan, tôi còn phải xem xét các điều kiện, có rất nhiều yếu tố!” Đặng Tụy Văn cho biết điều này chứng tỏ rằng tin đồn “đổi giải thưởng lấy hợp đồng” là không xác thực, cả hai đều nói rằng không ai tiếp cận họ để nói về chuyện hợp đồng.

Xa Thi Mạn thắng giải Nữ nhân vật truyền hình được yêu thích nhất nhờ vai công chúa Chiêu Dương, cô giữ nụ cười trên sân khấu: “Tôi rất hạnh phúc! Đây là vai diễn tôi thích nhất! Và tôi phải cảm ơn nhóm nhân viên hậu đài.” Khi được hỏi liệu cô có thất vọng khi không đoạt giải Nữ hoàng truyền hình? Cô trả lời: “Tôi hơi thất vọng, nhưng sẽ không buồn! Việc khán giả thích vai diễn còn quan trọng hơn chuyện thắng giải.” Xa Thi Mạn cho biết cô sẽ không ăn mừng vì còn phải đón chuyến bay sớm đi đại lục vào hôm sau.

Khi giải thưởng Nam nhân vật truyền hình được yêu thích nhất được trao cho Lâm Phong, cùng với giải Nghệ sĩ được yêu thích của trang TVB.com, được hỏi liệu thông điệp 12 từ của Phương Dật Hoa có tác dụng không, Lâm Phong trả lời: “Vậy thì tôi phải đếm từng từ! Tôi rất mãn nguyện! Đã vượt quá mong đợi của tôi rồi!” Anh cũng cho biết anh sẽ gửi lại một thông điệp cho Phương Dật Hoa trong đĩa DVD đại nhạc hội Come 2 Me của mình. Được hỏi liệu anh có viết “Không lời nào diễn tả được lòng biết ơn” hay không? Lâm Phong nói: “Cũng tương tự vậy!”

Nghĩa hải hào tình (trái) và Công chúa giá đáo -
hai tác phẩm cạnh tranh trực tiếp giải Phim truyền hình xuất sắc

Khi Ngô Quân như trao giải Nam diễn viên xuất sắc, chị khuấy động không khí náo nhiệt, thậm chí trước khi nhìn vào kết quả chị đã công bố người đoạt giải là Lê Diệu Tường. Chị cũng cho biết Huỳnh Nhật Hoa muốn nói anh cảm thấy “hoàn toàn tốt”. Huỳnh Nhật Hoa lọt vào top 5 tranh giải Thị đế, nhưng anh đã khẳng định sẽ không tham gia lễ trao giải, rõ ràng là vẫn còn vấn đề với TVB.

Mặc dù Giải thưởng Kỷ niệm lần thứ 43 của TVB đã kết thúc, nhưng khán giả vẫn rất thất vọng về kết quả, chỉ trích TVB vì đã trao giải Phim truyền hình xuất sắc nhất cho Công chúa giá đáo. Ngay cả đạo diễn nổi tiếng Đỗ Kỳ Phong cũng ngạc nhiên khi ông công bố phim chiến thắng giải Phim truyền hình hay nhất. Trước khi công bố giải thưởng, có vẻ Đỗ Kỳ Phong đề cao Nghĩa hải hào tình và nói: “Đây hoàn toàn là một cuộc chơi công bằng!” Tuy nhiên, ông lại ngạc nhiên khi nhìn vào phong bì kết quả: “Hả? Không phải chứ… Công chúa giá đáo!”

Đạo diễn bày tỏ thông qua thư ký của mình rằng thật sự ông chưa xem hai bộ phim kỷ niệm này. Nhưng ông nghĩ Nghĩa hải hào tình là tác phẩm nổi tiếng nhất vì nhiều người tham dự lễ trao giải này dường như đều ủng hộ bộ phim, đó là lý do ông không biết phải phản ứng thế nào sau khi nhìn thấy kết quả. Ông không chuẩn bị bài phát biểu vì ông chỉ đến để trao giải.

Không chỉ giải Phim truyền hình xuất sắc nhất, khán giả còn không hài lòng với việc Lâm Phong chiến thắng Trần Hào trong cuộc đua giành giải Nam nhân vật truyền hình được yêu thích nhất. Họ than phiền TVB đã hy sinh Trần Hào và chỉ để anh nhận giải an ủi Diễn xuất chuyên nghiệp nhất.

Các quan chức của đài nhận được 15 lời than phiền rằng kết quả Phim truyền hình xuất sắc nhất là bất công. TVB nhận được 32 ý kiến khác nhau về lễ trao giải: 16 ý kiến cho rằng Nghĩa hải hào tình phải đoạt giải Phim truyền hình xuất sắc, bốn ý nói Lâm Phong không xứng đoạt giải Nhân vật được yêu thích, bốn ý khen các diễn viên và nhân viên đoàn phim Nghĩa hải hào tình, hai ý nói rằng Lê Diệu Tường xứng đáng đoạt Thị đế, năm ý cho là Xa Thi Mạn đã có đột phá trong Công chúa giá đáo và lẽ ra phải đoạt giải Thị hậu, một ý khác nói rằng Công chúa giá đáo Nghĩa hải hào tình nên cùng đoạt giải Phim truyền hình xuất sắc nhất.

Nhà sản xuất Mai Tiểu Thanh của Công chúa giá đáo cho rằng cả hai bộ phim đều có lượng khán giả của riêng mình. Bà rất vui vì nhận được lời chúc mừng từ nhà sản xuất của Nghĩa hải hào tình là Lý Thiêm Thắng. Mọi người đều đã vất vả vì các bộ phim. Lễ trao giải đã kết thúc và giờ bà cần phải tập trung cho Forensic Heroes 3 (Bằng chứng thép 3).

Nhà sản xuất Lý Thiêm Thắng thừa nhận cảm giác thất vọng. Khi kết quả được công bố, mọi người đều khá sốc. Nhưng vì chuyện đã được quyết định, ông chỉ có thể thấy bất lực. Ông thấy vui vì Lê Diệu Tường và Đặng Tụy Văn đoạt giải Vua và Nữ hoàng truyền hình hai năm liên tiếp.

Mạch Trường Thanh rất xuất sắc và Lâm Gia Hoa, một ứng viên sáng giá khác của giải Nam diễn viên phụ xuất sắc, chỉ thua có một tí.

Chủ nhân của các giải thưởng TVB 2010
(từ trái qua, hàng trên) Đường Thi Vịnh, Mai Tiểu Thanh, Lâm Phong, Trần Hào, Xa Thi Mạn,
Lý Tư Kỳ, Lê Diệu Tường, Đặng Tụy Văn, Trần Pháp Lai
(hàng dưới) Mạch Trường Thanh, Huỳnh Hạo Nhiên

Kết quả Giải thưởng Kỷ niệm TVB 2010:

Phim truyền hình xuất sắc nhất
Can't Buy Me Love (Công chúa giá đáo)

Nam diễn viên xuất sắc nhất (Thị đế)
Lê Diệu Tường

Nữ diễn viên xuất sắc nhất (Thị hậu)
Đặng Tụy Văn

Nam diễn viên phụ xuất sắc
Mạch Trường Thanh

Nữ diễn viên phụ xuất sắc
Trần Pháp Lai

Nam nhân vật truyền hình được yêu thích nhất
Lâm Phong

Nữ nhân vật truyền hình được yêu thích nhất
Xa Thi Mạn

Nam diễn viên tiến bộ nhất
Huỳnh Hạo Nhiên

Nữ diễn viên tiến bộ nhất
Đường Thi Vịnh

Chủ trì tiết mục truyền hình xuất sắc nhất
Uông Minh Thuyên, Nguyễn Triệu Tường, Lý Tư Tiệp, Vương Tổ Lam - tiết mục Thuyên gia phúc lộc thọ

Chương trình tạp kỹ/tin tức xuất sắc nhất
The Voice 2

Chương trình thú vị nhất
HK ARTchitecture

Thành tựu trọn đời
Lý Tư Kỳ

Nghệ sĩ được yêu thích nhất của trang TVB.COM
Lâm Phong

Diễn xuất chuyên nghiệp nhất
Trần Hào

Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Asian Fanatics