Giải thưởng - LHP

Dương Thừa Lâm, Ngô Chính Địch đăng quang giải Kim Chung 2010

25/01/2011

Mưa nặng hạt có thể hơi làm nản lòng giới truyền hình Đài Loan khi giải thưởng “toàn sao” Kim Chung diễn ra mà không có trở ngại nào vào tối thứ sáu 22/10.

Trong hai giải thưởng được mong đợi nhất, ngôi sao nhạc pop Dương Thừa Lâm đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Ảnh hậu) cho vai diễn cô gái tinh nghịch trong Hi, My Sweetheart (Hải phái điềm tâm); trong khi đó diễn viên mới 15 tuổi Ngô Chính Địch chiếm ngôi Ảnh đế, khiến người hâm mộ La Chí Tường và Ôn Thăng Hào thất vọng.

Người hâm mộ du lịch cuồng nhiệt và là gương mặt của chương trình Funny Taiwan (Đài Loan vui nhộn) Janet Hsieh không giành được giải Chủ trì tiết mục du lịch xuất sắc, thất bại về tay Tiểu Mã, cựu diễn viên hài chuyển làm chủ trì tiết mục.

Giải Kim Chung lần thứ 45, 2010

Ngôi sao opera Đài Loan Lâm Mỹ Triều đoạt giải Nữ diên viên chính xuất sắc của phim truyền hình ngắn tập và Thang Sang mang về giải Nam diễn viên chính xuất sắc của cùng hạng mục nhờ vai diễn trong phim Seafaring Men (Thủy thủ), bộ phim này cũng giành giải Phim truyền hình ngắn xuất sắc.

Trước lễ trao giải, thảm đỏ rực rỡ với một loạt những cái tên nổi tiếng bất chấp mưa rơi nặng hạt. Các nghệ sĩ bao gồm ngôi sao nhí Tiểu Tiểu Bân, diễn viên hài kỳ cựu Chu Cát Lượng, nữ diễn viên Thiên Tâm, và dàn diễn viên của chương trình châm biếm chính trị nổi tiếng Super Party (Bữa tiệc siêu cấp).

Đây là lần thứ hai trong năm nay trời mưa lớn bất ngờ tại một lễ trao giải quan trọng của Đài Loan, dù liên hoan Kim Chung đã làm tốt hơn trong việc giữ cho các ngôi sao được khô ráo.

Trở lại tháng 5 khi giải Kim Khúc diễn ra, một số ngôi sao, bao gồm cả người đẹp đa tài của Hồng Kông Mạc Văn Úy, đã bị ướt sũng từ đầu đến chân khi diện những bộ cánh đắt tiền, trong khi đó các nhà tổ chức không thể làm gì hơn là đưa họ những cây dù.

Trong lễ trao giải Kim Chung lần thứ 45 năm nay, cựu thí sinh của chương trình tài năng và giờ đây là ngôi sao quốc tế Lâm Vũ Xuân đã giành được những tràng pháo tay tán thưởng của khán giả nhờ màn trình diễn hỗn hợp của anh, bao gồm cả phần diễn lại ca khúc nổi tiếng của Whitney Houston, I Will Always Love You.

Ảnh hậu Dương Thừa Lâm và Ảnh đế Ngô Chính Địch

Một trong những cuộc cạnh tranh kịch liệt nhất là giải Chương trình phức hợp xuất sắc nhất, khi hai cuộc thi ca hát cực kỳ nổi tiếng Million StarsSuper Idol trực tiếp đối đầu nhau trong cuộc đua giành giải.

Nhưng trong một cuộc lật đổ ngoạn mục, giải thưởng cuối cùng lại về tay Million Dollar Primary School (Trường tiểu học triệu đô), một cuộc thi vấn đáp phỏng theo chương trình Are you Smarter than a Fifth Grader? (Bạn có thông minh hơn học sinh lớp Năm) của Mỹ.

Năm nay, chuông rung lớn với Chu Cát Lượng và Hầu Di Quân, đôi “giai nhân và quái vật” với độ ăn ý gần như hoàn hảo đã giúp họ chiến thắng giải thưởng danh dự Chủ trì tiết mục phức hợp xuất sắc.

Giải thưởng đánh dấu một cột mốc quan trọng của Chu Cát Lượng sau khi anh biến mất khỏi màn ảnh nhỏ hơn một thập kỷ vì trốn nợ.

Năm nay, tổng cộng 132 đề cử cạnh tranh tại giải Kim Chung ở 32 hạng mục. Mỗi người thắng cuộc sẽ nhận được phần thưởng tiền mặt 100.000 Đài tệ, theo Phòng thông tin Chính phủ cho biết.

Kết quả Kim Chung 2010:

- Phim truyền hình xuất sắc: Moonlight of Brotherhood (Ánh trăng huynh đệ)
- Nam diễn viên chính xuất sắc: Ngô Chính Địch (Ánh trăng huynh đệ)
- Nữ diễn viên chính xuất sắc: Dương Thừa Lâm (Hi My Sweetheart/Hải phái điềm tâm)
- Chương trình phức hợp xuất sắc: Million Primary School (Trường tiểu học triệu đô)
- Chủ trì tiết mục phức hợp xuất sắc: Chu Cát Lượng, Hầu Di Quân (Zhu Ge's Return/Sự trở lại của Chu Cát)


Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Focus Taiwan