Giải thưởng - LHP

Kim Tượng Hồng Kông 2024: Gương mặt trẻ trung Dư Hương Ngưng đoạt Ảnh hậu

18/04/2024

Bộ phim tòa án A Guilty Conscience, phim nội địa có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh thành phố, đã thắng Kim Tượng (Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông) phim hay nhất danh giá hôm 14 tháng 4.

Đúng như dự đoán, phim ly kỳ tội phạm The Goldfinger thắng lớn trong đêm trao giải với sáu giải, trong đó Lương Triều Vỹ lần thứ sáu trở thành Ảnh đế Kim Tượng (nam diễn viên chính xuất sắc nhất).

Lưu Gia Linh nhận giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho chồng Lương Triều Vỹ, phát biểu qua video

Được nhiều người xem là giải Oscar của Hồng Kông, lễ trao giải diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Hồng Kông ở Tiêm Sa Chủy.

Đạo diễn A Guilty Conscience Ngô Vĩ Luân cảm ơn khán giả Hồng Kông và các thành viên đoàn làm phim khi nhận giải phim hay nhất, chiến thắng duy nhất của bộ phim.

“Tôi cảm nhận được sự đoàn kết, điều này rất quan trọng. Tất cả chúng ta nên hợp tác cùng nhau để sản xuất một bộ phim,” anh nói.

Huỳnh Tử Hoa, được đề cử nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai luật sư sắc sảo trong phim, cũng dành tặng giải thưởng cho êkíp.

Ảnh hậu Dư Hương Ngưng với Kim Tượng nữ diễn viên chính xuất sắc

“Nếu tôi được trao giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất, tôi cũng sẽ dành giải thưởng cho đoàn làm phim, vì họ đã cống hiến rất nhiều cho bộ phim, nhưng giờ chúng tôi đã có được một giải thậm chí còn xuất sắc hơn,” Huỳnh Tử Hoa nói.

Bộ phim được đề cử 10 giải thưởng, kể câu chuyện về một luật sư cố gắng giải thoát một khách hàng bị kết tội giết người do sơ suất của chính mình, nhưng anh phải đối đầu với một trong những gia đình quyền lực nhất Hồng Kông.

Trong khi đó, The Goldfinger được đề cử 12 giải và mang về một số giải lớn nhất — diễn viên xuất sắc nhất, hình ảnh đẹp nhất, chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất, thiết kế trang phục và trang điểm đẹp nhất, quay phim đẹp nhất và thiết kế âm thanh đẹp nhất.

Dàn diễn viên và đoàn làm phim In Broad Daylight trên thảm đỏ

Lấy bối cảnh những năm 1980, The Goldfinger dựa trên vụ bê bối tài chính lớn nhất thành phố — vụ lừa đảo Carrian — trong đó một doanh nghiệp trị giá hàng tỉ đôla từ lúc ra đời đến phá sản chỉ sau vài năm.

Bộ phim kể về hành trình của Henry Trình, do Lương Triều Vỹ thủ vai, kẻ chủ mưu đằng sau vụ bê bối, và Lưu Khải Nguyên (Lưu Đức Hoa), điều tra viên chính của đơn vị chống tham nhũng thành phố thủ vai, khởi động một cuộc điều tra toàn diện kéo dài 15 năm.

Phát biểu nhận giải qua video, Lương Triều Vỹ cho biết anh rất vui vì đã lâu rồi mới nhận được giải thưởng. Anh cảm ơn khán giả đã ủng hộ anh trong suốt bốn thập kỷ qua và vợ anh là Lưu Gia Linh, người thay mặt anh nhận giải.

Tạ Vịnh Hân thắng giải diễn viên mới xuất sắc nhất cho vai diễn trong Fly Me to the Moon

Tiếp theo chiến thắng lớn của GoldfingerIn Broad Daylight, bộ phim chính kịch dựa trên câu chuyện có thật về một phóng viên vạch trần những trường hợp lạm dụng tại viện dưỡng lão dành cho người già và người khuyết tật.

Phim đã nhận được 16 đề cử và mang về ba giải, trong đó Dư Hương Ngưng lần đầu tiên lên ngôi Ảnh hậu (nữ diễn viên chính xuất sắc nhất), Lương Ung Đình thắng giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất và Khương Đại Vệ nhận giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Vào vai nhà báo điều tra phát hiện ra vụ bê bối, Dư Hương Ngưng nói với khán giả rằng cô sẽ cống hiến cả cuộc đời mình để trở thành một nữ diễn viên giỏi.

Lương Ung Đình thắng giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất

Đêm trao giải bắt đầu với việc Tạ Vịnh Hân được xướng tên diễn viên mới xuất sắc nhất cho vai diễn trong Fly Me to the Moon.

Trước đó cô đã thắng giải Kim Mã của Đài Loan và Giải thưởng của Hiệp hội Đạo diễn Điện ảnh Hồng Kông cho cùng hạng mục.

Cô gái 22 tuổi Tạ Vịnh Hân đóng vai một thanh niên nhập cư từ Trung Quốc Đại lục phải cân bằng giữa việc tìm kiếm hạnh phúc với thực tế cuộc sống với người cha nghiện ma túy ở nhà.

Vui mừng khôn xiết với giải thưởng, Tạ Vịnh Hân nói trong một phỏng vấn hậu trường rằng cô muốn “cảm ơn cả thế giới”.

Trác Diệc Khiêm đoạt Kim Tượng đạo diễn mới xuất sắc nhất

Đạo diễn mới xuất sắc nhất thuộc về Trác Diệc Khiêm với bộ phim về sang chấn trong gia đình và vấn nạn tự tử của học sinh, Time Still Turns the Pages, được đề cử phim hay nhất, nam diễn viên chính xuất sắc nhất, đạo diễn xuất sắc nhất và kịch bản hay nhất, cùng nhiều đề cử khác.

Time Still Turns the Pages kể về một giáo viên nhìn lại những ký ức tuổi thơ bị kìm nén của mình khi tìm thấy một lá thư tuyệt mệnh nặc danh trong lớp học và nỗ lực hết sức để ngăn chặn một bi kịch khác xảy ra trong lúc bản thân anh phải đối mặt với hàng loạt vấn đề gia đình.

Trác Diệc Khiêm cũng đã thắng giải đạo diễn mới xuất sắc nhất tại Giải Kim Mã lần thứ 60 ở Đài Loan năm ngoái, và cùng hạng mục này tại Giải Điện ảnh châu Á.

Trịnh Bảo Thụy nhận giải đạo diễn xuất sắc nhất cho Mad Fate

Đạo diễn xuất sắc nhất thuộc về Trịnh Bảo Thụy với phim ly kỳ bí ẩn Mad Fate, kể chuyện một thầy bói tình cờ gặp một chàng trai trẻ có mong muốn giết người mạnh mẽ và cố gắng thay đổi vận mệnh của anh ta. Kịch bản xuất sắc nhất thuộc về Du Nãi Hải và Lý Xuân Huy cho bộ phim.

Đỗng Vĩ thắng giải biên đạo hành động xuất sắc nhất cho Bursting Point.

Bộ phim Đài Loan The Pig, the Snake and the Pigeon đã thắng giải Phim châu Á nói tiếng Trung hay nhất. Bộ phim kể về một tên tội phạm phát hiện ra mình chỉ là kẻ chạy trốn bị truy nã gắt gao thứ ba ở Đài Loan và bắt tay vào hành trình vượt qua hai kẻ đầu tiên.

Lương Triển Luân và David Richardson thắng giải biên tập phim xuất sắc nhất cho Mad Fate.

Cảnh phim Made Fate

Trong khi đó, quản lý trang phục phim kỳ cựu Thang Kiện Bình nhận “giải tinh thần chuyên nghiệp”. Được nhiều người trong giới biết đến với cái tên “Chị cả Bình”, Thang Kiện Bình gia nhập nhóm chế tác hậu trường ở tuổi 27 và đã làm việc hơn 43 năm trong hơn 400 bộ phim.

Thang Kiện Bình đã nhận giải thưởng của mình trong sự hoan nghênh nhiệt liệt của khán giả. Cô cảm ơn gia đình và tất cả những người đã ủng hộ công việc của cô.

Tượng đài điện ảnh kung fu Hồng Kim Bảo, 72 tuổi, đã nhận giải thành tựu trọn đời vì những đóng góp của ông cho điện ảnh Hồng Kông. Ông đã tham gia hơn 200 bộ phim — với tư cách là diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất, biên đạo võ thuật và đạo diễn hành động — trong suốt sự nghiệp lừng lẫy.

Khương Đại Vệ nhận Kim Tượng nam diễn viên phụ xuất sắc nhất

Hồng Kim Bảo được hoan nghênh nhiệt liệt khi bước lên nhận giải. Ông nói với khán giả: “Tôi cảm thấy may mắn khi được làm việc trong cùng lĩnh vực suốt 60 năm.”

Bắt đầu diễn xuất khi mới 9 tuổi, Hồng Kim Bảo đã trở thành một trong những diễn viên Hồng Kông nổi tiếng nhất ở Mỹ vào cuối những năm 1990 với thành công của phim bộ truyền hình CBS Martial Law, trong đó ông đóng vai một thám tử Trung Quốc cho Sở cảnh sát Los Angeles mượn.

Ngành công nghiệp điện ảnh Hồng Kông đã phục hồi vào năm ngoái. Với việc trở lại trạng thái bình thường sau đại dịch và mở cửa lại tất cả các rạp chiếu phim trên toàn thành phố, đã có nhiều phim được chiếu hơn.

Hồng Kim Bảo nhận giải thành tựu trọn đời

Năm 2023, 50 phim đủ điều kiện tranh giải, đánh dấu mức tăng đáng kể khoảng 50%, so với 33 phim của năm trước nữa.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post