Giải thưởng - LHP

Toronto đưa thêm 102 phim vào danh sách cho liên hoan phim 2010

13/01/2011

Liên hoan phim Quốc tế Toronto đã đưa ra thông báo chính thức cho chương trình lần thứ 35 của mình, đưa thêm 102 phim vào các chương trình Visions, Vanguard, Contemporary World Cinema, Discovery và Masters.

Fridik Thor Fridriksson, Gregg Araki, Amos Gitai, Avi Nesher, Hong Sangsoo, Xavier Beauvois, Kelly Reichardt, Peter Mullan, Vincent Gallo, Tom Tykwer, Michelangelo Frammartino, Bruce La Bruce, Ken Loach, Jia Zhang-Ke, Lee Chang-doing, Jean-Luc Godard, Takashi Miike, Catherine Breillat và Apichatpong Weerasethakul có mặt trong số những nhà làm phim trong danh sách.

Thông báo này đưa số lượng phim góp mặt tại Toronto lên tổng cộng 246 phim, cùng với một số phim có khả năng sẽ góp mặt vào phút chót trong 16 ngày trước khi liên hoan phim bắt đầu.

27 phim tham gia vào chương trình Discovery của liên hoan, chương trình này giới thiệu tác phẩm của các đạo diễn mới và đạo diễn đang lên. Với các bộ phim đến từ nhiều nước như Trung Quốc, Congo, Pháp, Iraq, Uruguay, Úc, Argentina, Ấn Độ, Hy Lạp, Thụy Điển, và Singapore, chương trình mang đến một sự pha trộn của các tác phẩm đến từ khắp nơi trên thế giới. Người Mỹ cũng được đại diện một cách xứng đáng, Look, Stranger của Arielle Javitch(với sự góp mặt của Annamaria Marinca của 4 Months, 3 Weeks, 2 Days), Girlfriend của Justin Lerner, Dirty Girl của Abe Sylvia (với các diễn viên Juno Temple, Milla Jovovich và William H. Macy), Ceremony của Max Winker (với Uma Thurman), Beautiful Boy của Shawn Ku (với Michael Sheen và Maria Bello) đều đã được công bố trong danh sách phim.

Liên hoan phim Toronto 2010 sẽ có thêm sự góp mặt của 102 bộ phim

Chương trình Contemporary World Cinema cũng mang đến các tác phẩm từ nhiều vùng khác nhau với 45 phim được bổ sung. Các bộ phim lần đầu được công chiếu gồm có phim của đạo diễn người Na Uy Bent Hamer (Home For Christmas), Brit Peter Mullan (Neds), Koen Mortier của Thụy Điển (22nd of May), Iciar Bollain (Even The Rain, một phim được hợp tác bởi Pháp, Tây Ban Nha và Mexico với diễn viên Gael Garcia Bernal.

Chương trình Masters bổ sung thêm 10 phim mới, bao gồm buổi công chiếu của Roses à Crédit của đạo diễn Amos Gitai, bộ phim nói về một cặp vợ chồng trẻ ở Pháp vào những năm 1940. Bộ phim góp mặt cùng với một loạt các tác phẩm ấn tượng được trình chiếu lần đầu tiên tại Bắc Mỹ, bao gồm các tác phẩm đến từ Ken Loach, Jia Zhang-Ke, Lee Chang-doing, Jean-Luc Godard, Takashi Miike, Catherine Breillat và Apichatpong Weerasethakul.

Các chương trình Vanguard and Visions có các phim Kaboom của Gregg Araki , L.A. Zombie của Bruce LaBruce, Promises Written In Water của Vincent Gallo, Over Your Cities Grass Will Grow của Sophie Fiennes, The Four Times của Michelangelo Frammartino, và The Autobiography of Nicolae Ceausescu của Andrei Ujica.

Cùng với các bộ phim, liên hoan cũng công bố bản danh sách Mavericks hoàn chỉnh, một chương trình thảo luận với nhiều nhân vật không chỉ đến từ thế giới điện ảnh. Những người tham gia bao gồm Philip Seymour Hoffman, Kelly Reichardt, Davis Guggenheim, Apichatpong Weerasethakul, Ken Loach, Paul Laverty, Bruce Springsteen, và Bill Gates.

Liên hoan phim Quốc tế Toronto diễn ra từ ngày 9 đến 19 tháng 9 năm 2010.

Dịch: © Hoài Cổ @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Indie Wire