Nhân vật & Sự kiện

7 ông hoàng truyền hình Hàn Quốc và người kế nhiệm của họ

20/01/2015

Là người xem phim Hàn, chúng ta lập tức nhận ra một vài cái tên và gương mặt quen thuộc. Đó là những lão làng, là người đứng ngôi cao trong thế giới Hollywood của Hàn, luôn được giao vai chính và chiếm hữu màn ảnh nhỏ.

Việc các diễn viên này luôn nẫng vai lớn là có lý do; họ mang sức sống vào nhân vật với phong cách riêng. Nhưng khi họ dần lớn tuổi và vào các vai trưởng thành hơn, chúng ta phải tự hỏi thế hệ thứ hai sẽ là ai? Ai sẽ cầm cương trong tương lai? Những “hoàng tử” tiềm năng có thể lên ngôi vào ngày sau.

Nhân vật ngầu dữ dội

Rain (trái) và Lee Joon

Rain “Bad Boy” (Full House, The Fugitive) đã 30 nhưng vẫn cuốn hút trong thế giới Kpop. Với sức hút ở cả hai lĩnh vực, anh nổi bật ở Hàn Quốc. Giọng nói êm ái, cơ bụng vững chắc, và những đường nhảy, Rain có thể vào vai ninja nam tính hoặc người hùng đau khổ trong bất cứ phim hành động nào. Tính cách hơi ngố và nụ cười dễ mến của anh cũng góp phần làm anh thêm cuốn hút.

Lee Joon (Iris 2, Gapdongi) là hậu duệ của Rain trong cả lĩnh vực ca hát và phim ảnh. Một giọng nói quyến rũ và thân hình tương tự, từ thời Ninja Assassin, khi Lee Joon vào vai lúc trẻ của Rain, số phận đã định cuối cùng anh cũng sẽ đạt đến độ đáng yêu và quyến rũ của Rain. Dĩ nhiên, chàng trai của MBLAQ này cũng tạo được nét riêng cho mình, và vừa nhận được lời khen với vai diễn ám ảnh trong Gapdongi.

Chàng “mắt cún” u sầu

So Ji Sub (trái) và Yoo Seung Ho

Với đôi mắt buồn to đáng yêu, So Ji Sub (I’m Sorry I Love You, The Sun of my Master) có dáng vẻ u sầu đáng yêu, hoàn hảo với các phim lãng mạn nghiêm túc của anh. Nhưng ngoài vẻ ngoài như thế, các nhân vật buồn của So Ji Sub cũng có nét cuốn hút kỳ lạ, ít giống Debbie Dower mà giống những người bi quan do từng bị tổn thương cần được ôm ấp. Và khi anh cười… thì tràn ánh nắng!

Yoo Seung Ho (God of Study, I Miss You) có cả đôi mắt và tài năng để trở thành chàng “mắt cún” tiếp theo. Gương mặt trẻ con cùng khí chất trưởng thành, chàng diễn viên trẻ này đang nhận được hàng loạt vai chính và muốn được nhìn nhận nghiêm túc. Dĩ nhiên, khi anh cười rạng rỡ thì khó có ai không phải thốt lên “aaa”.

Kẻ thay hình đổi dạng

Kang Dong Won (trái) và Joo Won

Kang Dong Won (Temptation of Wolves, Kundo: Age of the Rampant) có vẻ ngoài cáo già, nhưng nổi tiếng với các vai nghiêm túc, dữ dội. Yêu màn ảnh rộng, Kang Dong Won không vào các vai không gây ngạc nhiên hay cuốn hút. Kẻ sát nhân tâm huyết? Có. Bắt cóc? Có. Tay kiếm lão luyện, thôi miên, trảm ác ma? Có hết. Còn gì nữa không?

Joo Won (King of Baking, Kim Tak Goo, Good Doctor) không chỉ giống Kang Dong Won về diện mạo một cách kinh ngạc mà còn có thể vào những vai khó nhằn như thế. Một điệp viên, một bác sĩ có rối loạn trưởng thành, một cảnh sát Hàn làm việc lúc Nhật xâm chiếm, chẳng có điểm dừng với những vai mà chàng trai này sẽ nhận.

Thiếu gia

Hyun Bin (trái) và Lee Min Ho

Khi nghĩ đến các chaebol (các tập đoàn) người ta nghĩ đến Hyun Bin (My Name is Kim Sam Soon, Secret Garden). Lạnh lùng, toan tính, và gọn ghẽ, Hyunbin có kiểu diễn như thế. Cần phải có tài năng để biến một tên công tử bột thành một anh chàng quyến rũ có cảm xúc và chiều sâu như thế. Các diễn viên như anh làm cho kiểu kịch bản “gái nhà lành thương trai xấu” hợp nhãn.

Giống như Hyun Bin, Lee Min Ho (Boys Over Flowers, Heirs) là “thiếu gia” của thế hệ anh. Dù là với mái tóc xoăn trong Boys Over Flowers hay mặc áo len xấu hoắc, các chàng trai đẹp đều có khả năng làm bất cứ điều gì mình muốn vì kệ luật đi, anh có tiền mà! Giờ đây, Lee Min Ho đã hoàn thiện hình ảnh này, và dù không tạo ra nét như Hyun Bin, anh vẫn thêm vào nét tính cách và hành động riêng của mình.

Nhân vật bi kịch

Kwon Sang Woo (trái) và Yoo Ah In

Khi nghĩ đến Kwon Sang Woo (Stairway to Heaven, Queen of Ambition) người ta nhớ đến Stairways to Heaven và những màn rượt đuổi không ngừng. Nhân vật này ngập trong cảm xúc. Nhưng đó là dạng vai Kwon Sang Woo diễn tốt – kiểu vai bị cảm xúc chi phối, đến mức tắm cũng tốn hàng giờ. Và ôi, cái tiếng vĩ cầm đó.

Yoo Ah In (Sungkyunkwan Scandal, Love Affair) có thể nhìn không giống Kwon Sang Woo, nhưng rõ là tạo nên cảm giác giống người tiền nhiệm. Như Kwon Sang Woo, Yoo Ah In vào các vai đáng thương tuyệt vọng khi ôm người yêu từ phía sau hay nhìn họ từ từ chết trong tay mình.

Đàn ông đích thực

Cha Seung Won (trái) và T.O.P

Cha Seung Won (Athena: Goddess of War, The Greatest Love) là dạng như thế. Có bộ ria cùng nét tự tin không đối thủ, Cha Seung Won quyến rũ và anh thể hiện điều đó trong các phim hành động đỉnh. Bỏ bọn đẹp mã qua một bên đi và Cha Seung Won mang đến kiểu quyến rũ khác, thô ráp, đàn ông, và ngạo mạn nhưng hơi ngố, kiểu gừng càng già càng cay.

T.O.P (I Am Sam, Iris) là cái nam châm biết đi. Như Cha Seung Won, T.O.P nhận vai hành động với cái nhìn dữ dội, nét ngầu lạnh lẽo, và giọng trầm làm bao nàng xiêu lòng. Dĩ nhiên, khó mà đảm bảo T.O.P không quay ngoắt lại bẻ cổ bạn, nhưng ít ra cũng được chàng ta bẻ cổ bằng tay trần đấy. T.O.P đôi lúc có thể ngớ ngẩn như cánh cụt, làm anh ngang tầm với nét hài của Cha Seung Won.

Quý ông cổ điển

Kim Soo Hyun (trái) và Yeo Jin Goo

Cuối cùng, chúng ta có Kim Soo Hyun (Dream High, You Who Came From the Stars), chàng trai bảnh bao mặc vest. Kim Soo Hyun có nét Hàn Quốc cổ điển với mắt một mí và các nét mặt nhỏ, nhưng cũng có nét cuốn hút đàn ông riêng. Đó là dạng làm tim bạn thổn thức khi nhìn anh hôn trên màn ảnh.

Yeo Jin Goo (Giant, The Moon that Embraces the Sun) vào vai thời trẻ của Kim Soo Hyun trong The Moon that Embraces the Sun. Như người tiền bối, Yeo Jin Goo có nét thuần Á và thái độ tự tin cùng nụ cười chiến thắng. Chưa quyến rũ được như người tiền nhiệm, nhưng Yeo Jon Goo vẫn là người có thể cuốn hút khán giả bằng những nụ hôn của mình.

Dịch: © Mai Khanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: AllKpop


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi