Luke Skywalker, Han Solo, Leia Organa. . . đều là những cái tên kinh
điển từ thiên hà không xa: Hollywood. Tin tức thông báo rằng
không chỉ những cái tên này sẽ quay lại trong các phần Star Wars
mới, mà những diễn viên của các phần phim gốc, Mark Hamill,
Harrison Ford và Carrie Fisher, cũng sẽ quay lại với nhân vật của
mình sau 38 năm. Điều này đã mang lại không ít sự lo ngại và
cả phấn khích – cho Thần lực (the Force trong Star War).
Mong muốn giữ lại vinh quang thời trẻ sẽ là một cú liều lớn – nhất là với một loạt phim có giai đoạn hai (
Episodes I-III)
càng ngày chỉ mang dáng dấp một dàn cuộc tấn công của các nhân
bản loại hai. Dù vậy, ta hãy cứ xem những ngôi sao và các
bộ phim của họ làm ăn ra sao khi họ quay lại với nhân vật của
mình.
Lưu ý: tác giả chọn khoảng cách tối thiểu là 10 năm – vì thế rất tiếc không có loạt phim
Before Sunrise
(9 năm) và loại bỏ thêm một số trường hợp không đáng kể khác
(dù sẽ rất thú vị nếu khán giả có thể cho ý kiến về vai
diễn của Shirley Maclaine trong
Terms of Endearment và
The Evening Star).
• 12 năm – Arnold Schwarzenegger – The TerminatorTerminator 2: Judgment Day (1991) –
Terminator 3: Rise of the Machines (2003)
Trên: Terminator 2: Judgment Day; dưới: Terminator 3: Rise of the Machines
Ngày đó:Bộ phim ly kỳ hạng B về công nghệ
của James Cameron năm 1984 và phần hai bom tấn đỉnh cao đã đẩy
thể loại hành động viễn tưởng lên một tầm mới, biến Arnie từ
một người ngoại quốc có cái tên khó đọc thành một tượng đài
không thể lay chuyển ở Hollywood và đương nhiên, khiến Cameron
nghĩ ông đã hoàn thành câu chuyện
Terminator của mình,
khi nam nữ và máy móc cùng đoàn kết chống lại nạn hủy diệt
công nghệ. Trích dẫn một tuyệt phẩm khoa học-viễn tưởng khác
của Cameron thì “mọi chuyện kết thúc rồi”, phải không?
Sau:Còn
nhớ câu “Ta sẽ trở lại” chứ? Cứ trả Arnie 30 triệu USD (cùng
với 20% lợi nhuận) thì siêu sao sẽ giữ đúng lời nói nặng
giọng Áo của mình.
T3, dù không còn Cameron, vẫn giữ
Schwarzenegger trong vai người tốt chống kẻ xấu xa đã được nâng
cấp (nữ rôbô vô hồn như không khí do Kristanna Loken thủ vai), thêm
mấy lời thoại chọc ngoáy và các cảnh hành động đóng thế
nhộn nhịp. Nhìn chung bộ phim chỉ là chuỗi phá hủy tràn lan –
và trừ cái kết thảm hại, hoàn toàn thiếu tiềm năng gây ám
ảnh của các phim trước.
Bây giờ:Trở về sau thời gian làm thống đốc California và vắng bóng trong
Terminator: Salvation bị chê tan tành năm 2009, Arnie sẽ một lần nữa trở lại trong
Terminator: Genisys
và trong cả (thở dài) những phần tiếp theo đã được lên lịch
sẵn. Bằng chứng rõ ràng rằng không có Skynet thì máy móc vẫn
thắng thế.
• 12 năm – Bruce Willis – John McClaneDie Hard With a Vengeance (1995) –
Die Hard 4.0 / Live Free or Die Hard (2007)
Trên: Die Hard With a Vengeance; dưới: Live Free or Die Hard
Ngày đó:Die Hard vẫn là một trong
những bộ phim hành động hay nhất mọi thời đại, viên cảnh sát
cứng rắn, thông minh nhưng đôi chút mong manh – đi chân trần, phải
xa vợ – là một làn gió mới sau những cỗ máy năm 80 như Arnie,
Sly hay Chuck Norris. Trong số những phần tiếp theo hồi đó, hai
phần nhanh chóng biến thành phim nhại theo vô nghĩa trong khi
phần
Vengeance tốt hơn đã giữ lại hình ảnh chân chất cho McClane.
Sau:Phần tốt của
Live Free/4.0
là đặt McClane luống tuổi đối đầu với tội phạm công nghệ và
cho anh lặp đi lặp lại về hoàn cảnh “đồng hồ Timex trong kỷ
nguyên công nghệ” của mình, không phải là một điểm tái khởi
động tồi. Willis vẫn đóng vai người hùng bất đắc dĩ rất ổn
và yếu tố gia đình tiếp tục khi người con gái lâm nguy. Nhưng
vẫn còn một số thứ thiếu sót, như việc không có kẻ phản diện
ra hồn; và đẩy phân loại xuống PG-13 đã cắt luôn cả câu nói
dấu ấn “Chết này, lũ khốn” (“Yippee-kay-yay, mother******”). Dù
vậy . . .
Bây giờ:. . .vẫn là kinh điển so với bộ phim cực đoan ngu ngốc và lười biếng
A Good Day to Die Hard năm ngoái, một phim có thể giết John McClane nhanh hơn cả tá Hans Grubers.
• 12 năm – Sean Connery – James BondDiamonds are Forever (1971) –
Never Say Never Again (1983)
Trên: Diamonds are Forever; dưới: Never Say Never Again
Ngày đó:Những phim Bond của Connery trong
thập kỷ 60 định nghĩa vai diễn này trên màn ảnh: lạnh lùng và
nam tính, cùng tính hài hước khá độc ác, vậy nên sau bộ phim
đơn độc thiếu sức sống của George Lazenby (trong số những phim
Bond hay nhất), Connery được gọi về cho
Diamonds Are Forever
năm 1971, được số đông đồng ý là tồi tàn. Đó là một màn
diễn xuất mờ nhạt, miễn cưỡng, sau đó Connery cũng tuyên bố
không bao giờ nối lại tình xưa với Bond nữa. . .
Sau:. . .nhưng không bao gồm bộ phim quái kiệt không chính thức dựa trên cuốn truyện
Thunderball.
Lúc đó nam tài tử đã 52, tình tiết truyện cũng được thay đổi
để cho một Bond luống tuổi đối mặt với các tên phản diện tìm
cách thống trị thế giới. Thế nhưng ngạc nhiên là Connery nhìn
tươi tắn và vui vẻ hơn nhiều so với trong
Diamonds. Vẻ
quyến rũ tuổi trung niên và trí thông minh tinh quái khiến bộ
phim ghi điểm tốt hơn (dù không thu nhiều lợi nhuận bằng)
Octopussy, bộ phim 007 chính thức và thảm hại của Roger Moore năm 1983.
Bây giờ:Never Say Never Again là bài ca cuối cùng hay hơn, dù thời đầu – như
From Russia with Love,
Goldfinger
– mới là những ngày làm nên Connery và 007. Hiện tại, loạt
phim vẫn được triển khai với Daniel Craig trong vai Bond hay nhất
kể từ thời cây đại thụ này.
• 14 năm – Sharon Stone – Catherine TramellBasic Instinct (1992) –
Basic Instinct 2 (2006)
Trên: Basic Instinct; dưới: Basic Instinct 2
Ngày đó:Cho dù khoa trương cây đập đá hay
đũng quần, không thể phủ nhận Sharon Stone là điểm thu hút chí
mạng cho bộ phim ly kỳ khiêu dâm trong tính ảo diệu và trung dung
đạo đức của Paul Verhoeven. Mọi người thích thú với nhân vật
tiểu thuyết gia lưỡng tính đầy nhục dục của Stone không kém
chính nữ diễn viên khi vào vai nhân vật này. Dù bộ phim chẳng
phải dạng
Murder She Wrote.
Sau:Sau
hàng năm trời trong địa ngục chuẩn bị (bao gồm những màn tán
tỉnh khó hiểu với những đạo diễn như David Cronenberg), Tramell
của Stone cũng được khuấy động London. Dù không có màn khoe thân
thể như trước, nhưng Shazza vẫn có những cuộc hội thoại về tâm
lý gợi mở và màn quan hệ tình dục nhào lộn lấy lệ với
bình hoa David Morrissey, tất cả ly kỳ và khêu gợi như cháo vậy.
Bây giờ:Phần
2 được xếp chung với những phần tiếp theo không thể lấy lại
được ánh hào quang nào thêm cho phần gốc (ví dụ:
The Matrix) và trừ
Casino ra,
Basic Instinct vẫn là những khoảnh khắc tuyệt nhất của Stone trên màn ảnh.
• 15 năm – Kurt Russell – Snake PlisskenEscape from New York (1981) –
Escape from L.A. (1996)
Trên: Escape from New York; dưới: Escape from L.A.
Ngày đó:Trong tác phẩm đỉnh cao về sự
sụp đổ từ một New York hỗn loạn đến chủ nghĩa độc tài Mỹ của
John Carpenter, một kẻ sống ngoài vòng pháp luật bị buộc đột
nhập đảo Manhattan, trong phim là một nhà tù được bảo vệ gắt
gao, để cứu Tổng thống Mỹ. Nhân vật phản anh hùng lầm lì ít
nói Snake Plissken của Kurt Russell lấy cảm hứng từ những chàng
cao bồi đơn thân của Wayne và Eastwood, nhanh chóng trở thành một
tượng đài màn bạc.
Sau:Vẫn kẻ sống
ngoài vòng pháp luật ấy đột nhập Los Angeles, trong phim là
một hố đen vô đạo đức biệt lập, để cứu con gái Tổng thống
trong bộ phim đỉnh cao về cuộc sống quá độ ở California cùng
trào lưu chính thống ở Mỹ cùng tất cả những thứ liên quan. Với
việc
L.A là một phim làm lại có kinh phí lớn hơn, không
ngạc nhiên khi Plissken của Russell không hề thay đổi. Anh ta vẫn
rất ngầu, thế mới hay. Và cái kết như tát vào mặt khán giả
cũng dã man không kém.
Bây giờ:Cả
hai phim đều có điểm mạnh và yếu (như kỹ xảo đáng sợ của
phần hai chẳng hạn), và dù Russell đã ở tuổi 60, Plissken là
nhân vật luôn có khả năng xông pha trên những cuộc phiêu lưu – hy
vọng là độc đáo hơn.
• 16 năm – Al Pacino – Michael CorleoneThe Godfather Part II (1974) –
The Godfather Part III (1990)
Trên: The Godfather Part II; dưới: The Godfather Part III
Ngày đó:Quên Brando và DeNiro đi: màn diễn xuất đỉnh cao của loạt phim
Godfather
thập kỷ 70 là của Pacino; và quan sát Michael Corleone từ ngây
thơ biến thành quỷ tàn ác xa cách là quan sát một trong những
nỗ lực diễn xuất xuất sắc nhất lịch sử phim ảnh.
Sau:Có thể hiểu vì sao Francis Ford Coppola, hối hận khi đã để Michael Corleone trong địa ngục tự gây nên trong
Phần II
đầy những cao trào huynh đệ tương tàn, muốn cho nhân vật này
chuộc lỗi. Nhưng bất chấp phong cách diện ảnh không thể chối
cãi của ông và màn diễn xuất nhọc nhằn của Pacino, không thể
phủ nhận
Phần III là một lời đề nghị ai cũng nên chối từ.
Bây giờ:Phần III
hay Pacino quá tinh tế để bị lãng quên hoàn toàn. Nhưng có lý
do để thấy vì sao chỉ có hai bộ phim đầu gây khó cho các cuộc
bình chọn “Phim hay nhất”. Đó là hai bộ phim duy nhất bạn cần
xem để hiểu vì sao Al là Bố Già.
• 16 năm – Sylvester Stallone – Rocky BalboaRocky V (1990) –
Rocky Balboa (2006)
Trên: Rocky V; dưới: Rocky Balboa
Ngày đó:'Fan' của Rocky có thể lựa chọn
các phim yêu thích nhất từ bốn bộ phim đầu, từ bộ phim lộn
xộn theo cốt truyện châu chấu đá xe mà thẳng tiến tới Oscar,
cho tới phong cách siêu anh hùng thời Chiến tranh lạnh của phần
IV, nhưng ai cũng phải đồng ý rằng:
Rocky V
là một bàn tiệc vô hồn. Với đầu tư của Stallone cho cả nhân
vật và loạt phim, bộ phim như Mike Tyson đồng ý để bản thân bị
hạ đo ván bởi lính mới Buster Douglas – ngã xuống mà không
chống cự.
Sau:Rocky Balboa
biến người anh hùng trở về với hai bàn tay trắng: tiền của,
danh tiếng, Adrian yêu quý, tất cả đều đã ra đi. Cách tiếp cận
trở về nguyên bản này cho phép Stallone ghi lại dấu ấn chân
thật, khiêm tốn và truyền cảm hứng của Con ngựa Ý.* Màn cao
trào đối mặt với một nhà vô địch của thời đại mới có thể
gây phẫn nộ nhưng cũng không ít chân thật hơn so với các trận
đấu của George Foreman ở tuổi 40 là mấy.
Bây giờ:Một
màn trở lại khó tin nhưng đáng xem đã trả lại cho Stallone
loạt phim đầu tiên và xuất sắc nhất của ông, đừng ngạc nhiên
nếu bạn cảm thấy rùng mình hay cay mắt khi những dòng chữ
chạy hết. Này Adrian – anh ấy đã làm được rồi.
• 16 năm – Jack Nicholson – Jake GittesChinatown (1974) –
The Two Jakes (1990)
Trên: Chinatown; dưới: The Two Jakes
Ngày đó:Một trong những bộ phim hiếm hoi
khi mọi yếu tố, từ kịch bản tới quay phim, diễn xuất tới âm
nhạc, là không thể hoàn thiện hơn nữa. Bộ phim màu trinh thám
Chinatown
mang đến cho một diễn viên hạng nặng của Mỹ thập kỷ 70, Jack
Nicholson, một vai diễn lưu tên trong nhân vật thám tử tư J.J.
Gittes; nhanh nhạy và ngạo mạn nhưng phải đầu hàng trong bi kịch
trước mầm mống của tội ác trong thành phố.
Sau:Nicholson
đã cố gắng trong nhiều năm để có phần hai này, và rốt cuộc
trở thành đạo diễn của bộ phim. Ông và Harvey Keitel làm tốt
nhiệm vụ trong vai chính, dù dáng dấp nặng nề của Gittes và
phong cách điều tra gò bó của nhân vật tự kéo bộ phim xuống.
Và âm mưu ở giữa phim quá mông lung, nhạt nhòa không may càng
gợi lại bóng dáng của
Chinatown, khiến những sự so sánh càng trở nên khập khiễng.
Bây giờ:Jake
thứ hai của Jack mang nhiều tham vọng và bi ca hơn nhưng cũng
chung số phận không thể được như phần gốc đầy thông minh. Như
99,9% các phim khác. Lẽ ra nam diễn viên nên nghe lời khuyên cho
Gittes từ lần đầu: “Quên đi Jack, Chinatown mà.”
• 19 năm – Harrison Ford – Indiana JonesIndiana Jones and the Last Crusade (1989) –
Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull (2008)
Trên: Indiana Jones and the Last Crusade; dưới: Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull
Ngày đó:Người hùng phim hành động của thập kỷ 80, bộ ba phim
Indiana Jones
của Harrison Ford với đạo diễn Steven Spielberg là cái tên bán
bỏng ngô đỉnh cao. Kịch bản thông minh với những màn trốn thoát
kịch tính trong sự bỏ ngỏ không khác gì những phim nhiều tập
của thập kỷ 30, thêm thắt với ma thuật của kỹ thuật làm phim
hiện đại. Và Tiến sĩ Jones còn khiến Han Solo ngả mũ với những
màn đùa giỡn với thần chết.
Sau:Sự mong chờ trước thời điểm ra mắt của
Crystal Skull chỉ đứng thứ hai sau
The Phantom Menace.
Buồn thay sự thất vọng cũng ngang ngửa. Ford trông không chán
chường như phần lớn các phim sau này của ông, và Indy già vẫn
có những màn gây cười hài hước. Nhưng cốt truyện sao lại ngớ
ngẩn vậy – những đấng cứu thế trong dáng dấp khỉ đu dây? UFO? –
kỹ xảo tồi đến lạ kỳ và Indy con nhàm chán của Shia LaBoeuf
cùng các nhân vật khác chà đạp lên di sản họ đang góp công xây
dựng, mà không hề cho khán giả một cái tủ lạnh để trốn vào
(vì nếu có tủ lạnh thì đã đỡ, phải không?).
Bây giờ:Ford
từng nói ông có ý định tham gia một phần tiếp theo khác nhưng
bằng chứng đây cho thấy ông và loạt phim đã đường ai nấy đi. Hy
vọng mọi chuyện sẽ không như vậy giữa Han Solo và
Star Wars.
• 20 năm – Sylvester Stallone – John Rambo
Rambo III (1988) –
Rambo (2008)
Trên: Rambo III; dưới: Rambo
Ngày đó:Một nhân vật hành động lưu danh khác của Stallone bắt đầu từ
First Blood,
một bộ phim về hành trình trở về nhà trắc trở từ chiến
tranh Việt Nam của một cựu chiến binh. Nhưng đến những phần sau
thì có vẻ như ai đó đã đánh Stallone quá mạnh vào đầu vậy.
Rambo II và
III
là hiện thân cho sự quá đà của thập kỷ 80, càng tệ hơn khi
mang nặng tinh thần nam tính trong tính tu chỉnh. Thật tình mà
nói,
Stop! Or My Mom Will Shoot còn đỡ phản cảm hơn.
Sau:Sau thành công của
Rocky Balboa,
hồi sinh Rambo là điều không đoán cũng biết. Nhưng khi Rocky
được tái sinh với một trái tim thực sự, ở đây Sly – cũng là
đạo diễn – nhắm tới thân thể, cụ thể là chân tay bị chặt đứt,
cổ họng bị xé nát, trong một bộ phim hành động bạo lực tới
điên rồ, thỉnh thoảng hài hước và đôi chỗ còn mang tính hồi
tưởng cố ý. Những người yêu hòa bình mù quáng tới những tên
xấu tàn bạo, tất cả đều nếm trải cơn giận tung trời của
Rambo. Phong cách hư vô không xấu hổ trong những màn
dập-lửa-bằng-súng-lửa, nếu Rambo của thập kỷ 80 đại diện cho
nước Mỹ thời Reagan, thì có trời mới biết giờ Stallone muốn
nhân vật tàn bạo nhưng dễ mủi lòng của mình tượng trưng cho
điều gì.
Bây giờ:Tin đồn về
Rambo V đã lịm đi, với tin cuối cùng cho rằng bộ phim sẽ mang tên
Last Blood. Bạn đã được cảnh báo rồi đấy.
• 22 năm – Anthony Perkins – Norman BatesPsycho (1960) –
Psycho II (1982)
Trên: Psycho; dưới: Psycho II
Ngày đó:Cú sốc lớn nhất Hitchcock từng
tạo ra, cha đẻ của mọi bộ phim giết người hàng loạt (bên cạnh
một tuyệt phẩm ghê rợn khác của thập kỷ 60,
Peeping Tom),
biến vòi hoa sen thành dụng cụ tra tấn và vô tình biến sự
nghiệp của Anthony Perkins thành một loạt bản thể của hình ảnh
tên tâm thần luôn giày vò, giằng xé tâm can. Đó là bộ phim và
màn diễn xuất của thời đại.
Sau:“22 năm sau, Norman Bates về nhà” là lời tựa của phần tiếp theo.
Psycho II
chơi một trò chơi nguy hiểm, tới mức bắt đầu bằng việc lặp
lại cảnh kinh điển trong phần gốc khi mà không có cơ hội nào
vươn tới tầm đó. Nhưng, nếu bạn quên hết những điều xảy ra
trong phần trước, thì đây là một bộ phim ly kỳ đầy bất ngờ,
với sự yếu đuối run rẩy của Perkin một lần nữa tạo ra sức
quyến rũ bi kịch mà đáng sợ.
Bây giờ:Perkins
hai lần nữa trở lại trong những phần sau dần mất đi sự thú
vị; nhưng bằng chứng là sự hấp dẫn của Norman và mẹ y vẫn
sống đang hiện diện trong loạt truyền hình ăn khách
Bates Motel.
• 23 năm – Michael Douglas – Gordon Gekko
Wall Street (1987) –
Wall Street: Money Never Sleeps (2010)
Trên: Wall Street; dưới: Wall Street: Money Never Sleeps
Ngày đó:Dây yếm quần đỏ, điện thoại di
động cục gạch, triết lý “tham là tốt”: Gordon Gekko chính là
thập kỷ 80 kể cả khi ông không tập màn aerobic của Jane Fonda
trong chiếc áo ghi “Frankie Says Relax”. Và sức hấp dẫn nguy hiểm
của Douglas đem về cho ông giải Oscar Nam diễn viên chính xứng
đáng trong bộ phim ngụ ngôn được đẽo gọt rõ ràng nhưng quyến
rũ này.
Sau:Stone mang Gekko trở lại
để làm nhân vật chính trong màn sụp đổ hành chính của Wall
Street ngoài đời, dù trớ trêu là so với những con ma cà rồng
đang bòn rút thị trường thì Gordon Gekko vẫn còn xứng tầm bạch
mã hoàng tử. Bộ phim là một đống lộn xộn với cốt truyện khuôn
mẫu tuy ý nghĩa về thế giới đàn ông cùng những phút tình
cảm rẻ tiền, nhưng mỗi giây có Douglas trên màn hình với lời
thoại hay và góc quay đẹp, thì đều đáng tiền khán giả. Tuy
nhiên, việc làm Gekko yếu mềm lại khiến khán giả mong ngóng
một phim mà thực sự đem lại hình ảnh những sói già phố Wall. . .
Bây giờ:. . .vậy nên bạn hãy cảm ơn Scorsese và DiCaprio.
• 25 năm – Paul Newman – Fast Eddie FelsonThe Hustler (1961) –
The Color of Money (1986)
Trên: The Hustler; dưới: Paul Newman, phải, và Tom Cruise trong The Color of Money
Ngày đó:Fast Eddie của Newman, chàng trai
đẹp ngạo mạn trên bàn bi-da, cay đắng nhận ra mọi tài năng trên
đời đều sẽ vứt đi nếu không có tính cách.
Sau:Một
phần tư thế kỷ sau, Eddie được mời quay trở về thế giới bi-da
để quản lý một tài năng mới, Vince. Điều ông thật sự làm bây
giờ là hò hét Vince tự phát huy khả năng của mình.
Bây giờ:Phải đối mặt với những cao thủ (những bộ phim trước của Scorsese) và sự dễ đoán của bản thân, nhưng
Color of Money
vẫn là một tác phẩm đáng nhớ, chính bởi những hình ảnh
giật gân của Scorsese và sự phối hợp giữa tính uy quyền của
Newman và tính tự cao của Cruise (được xây dựng trên Fast Eddie
trẻ ngày xưa). Dĩ nhiên, Oscar cho Newman chỉ là sự đền bù cho
những lần thua trước đó. Nhưng việc xây dựng tiếp nhân vật này
tạo ra cơ hội cho một trong những diễn viên hay nhất Hollywood cơ
hội sửa chữa và đi tiếp với một trong những vai hay nhất của
mình. Trích lời nhân vật: “Này, tôi đã trở lại đấy.”
• 28 năm – Jeff Bridges – Kevin Flynn/CLUTron (1982) –
Tron: Legacy (2010)
Trái: Tron: Legacy; phải: Tron
Ngày đó:Tron phiên bản gốc, bộ phim phiêu
lưu khoa học-viễn tưởng với một phần dựng hình ảnh kỹ thuật
số vượt bậc của Disney, cũng giống như sự nghiệp ban đầu của
Jeff Bridges. Chúng đều có khả năng định nghĩa tương lai của
ngành công nghiệp, nhưng lại kết thúc sớm trước khi chạm vào
tiềm năng cao nhất. Nhưng khi cả hai đều xây dựng được một lượng
'fan' trung thành riêng thì đương nhiên. . .
Sau:.
. . sẽ có một phần tiếp theo dù muộn màng đến mấy, khi
Bridges đã có một vai Dude ngang tầm Oscar (dù tác giả biết ông
không đoạt Oscar cho vai diễn này), và đã có đủ hỏa lực CGI để
đẩy
Tron: Legacy thành bộ phim bom tấn mà phần gốc
không thể trở thành. Hình ảnh choáng váng cùng với âm thanh
chấn động màng nhĩ của Daft Punk làm nền cho một ý tưởng tồi
tàn, dù Bridges đem lại những cảm xúc chân thật cho thế giới
ảo với vai Flynn nhìn xa trông rộng. Tuy nhiên hình ảnh trẻ được
nhân tạo hóa một cách đáng sợ – dù hợp lý – của ông vào
chương trình CLU, khiến hình ảnh Tom Hanks trong
The Polar Express ra dáng người thật hơn nhiều.
Bây giờ:Dù được nói đến nhiều khi
Legacy ra mắt –
Tr3n
(ôi trời ạ) vẫn là một bài toán không lời giải. Cho dù –
tiết lộ nội dung phim – là Bridges chẳng cần quan tâm tới việc
này nữa.
• 30 năm – Jack Lemmon & Walter Watthau – Felix Unger & Oscar MadisonThe Odd Couple (1968) –
The Odd Couple II (1998)
Trên: The Couple; dưới: The Old Couple II
Ngày đó:Một cặp diễn đôi như mơ đủ tốt
cho tầm đạo diễn của Billy Wilder và Neil Simon, sự phối hợp
của Lemmon và Matthau trong hai vai một luôn bấn loạn chỉn chu
một lười nhác tinh quái đưa họ qua 10 bộ phim diễn cùng nhau,
từ
The Fortune Cookie và phim chuyển thể vở kịch Broadway của Simon tới những thành công tương đối gần đây như hai phim
Grumpy Old Men.
Sau:Rồi đến sự hổ thẹn điếng người này.
Odd Couple II,
một bộ phim hành trình ngõ cụt, mang lại cảm giác là phiên
bản điện ảnh của những trò ngược đãi có thể xảy ra trong các
nhà dưỡng lão. Nói vét rượu đáy thùng vẫn còn nhẹ. Đây là
cho hai huyền thoại vào thùng, thả xuống Thái Bình Dương rồi
bảo họ tự tạo đường ra bằng thìa nhựa.
Bây giờ:Khi những phần tiếp theo được làm ở mãi về sau, lý do họ không làm
Grumpiest Old Men để giữ lại vinh quang cho
Odd Couple vẫn là điều bí ẩn. Dù thế, loạt phim người già này đã chết ngay khi ra rạp.
Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: IGN
* Con ngựa Ý: biệt danh của Sylvester Stallon, nguồn gốc từ bộ phim đầu tiên của ông
The Italian Stallion.
Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên
Facebook của chúng tôi