Nhân vật & Sự kiện

Ai thắng trong năm 2014: Marvel hay DC?

08/01/2015

Nếu từ bé đến lớn bạn là 'fan' truyện tranh, rất có thể bạn sẽ đối mặt với một câu hỏi từ lúc bắt đầu đọc truyện: Ai hay hơn, Marvel hay DC? Đó là một quyết định lớn, như là ký thế chấp nhà lúc 5 tuổi vậy. Bạn sẽ phải dành tất cả những năm tháng sau đó để đầu tư và bảo vệ quyết định ấy, nên hãy chọn một cách thông minh.

Dĩ nhiên, đi nước đôi với chủ đề này là thực sự ngu ngốc. Không có lý do gì để thích cả Marvel và DC. Hơn nữa, “tốt hơn” là một từ mang tính chủ quan – ấn phẩm của một nhà xuất bản không gây được tiếng vang với một số người, nhưng một số khác sẽ nghĩ nó là thứ hay chưa từng thấy.

Nhưng bởi chúng ta có sự phong phú về mọi thứ siêu anh hùng thâm nhập năm 2014 – cuộc tranh luận siêu cổ đã có một cuộc sống mới. Và dù có nhiều nhà xuất bản truyện tranh ngoài Marvel và DC, hai gương mặt này chắc chắn đang cạnh tranh vị trí độc tôn trong các cuộc nói chuyện về văn hóa đại chúng theo một cách trước giờ họ chưa từng làm.

Vậy ai thắng thế trong 2014: Marvel hay DC? Hãy phân tích xem.

Trên: Arrow, dưới: Agents of S.H.I.E.L.D.

TRUYỀN HÌNHArrow, The Flash, Constantine, Gotham – 2014 là năm DC Entertainment dữ dội thống lĩnh màn ảnh nhỏ. Tuy nhiên, chất lượng của các phim truyền hình này lại không đồng đều. Arrow đang nối tiếp một mùa hai tuyệt vời. The Flash mới bắt đầu đã cực kỳ thú vị. Constantine tạm ổn, dù rất khác so với truyện gốc. Còn Gotham? À. . . Gotham là một phim có thể xem được trên tivi.

Ngược lại, Marvel chỉ có Agents of S.H.I.E.L.D – đã tiến bộ vượt bậc và trở thành một chương trình cực cuốn hút. Vậy nhưng nó vẫn bị liên hoàn cước Arrow/Flash đánh bại, cũng thua kém cả sự hài hước từ tập phim tồi nhất của Gotham “Spirit of the Goat”, thật ư?

Người chiến thắng: DC

Những người tư hình của DC đang thống lĩnh màn ảnh nhỏ

ĐIỆN ẢNH Marvel có Captain America: The Winter Soldier và Guardians of the Galaxy, hai bộ phim hay nhất và thu nhập cao nhất cho đến giờ của họ. DC không có phim nào từ truyện tranh năm nay, nhưng tác giả sẽ tính The Lego Movie vì có phiên bản Batman tốt nhất trên màn ảnh kể từ sau Kevin Conroy trong Batman: The Animated Series.

Người chiến thắng: Marvel

THÔNG BÁO Đây là một chủ đề khó. Như độc giả biết, các thông báo đang trở thành những thứ quan trọng ngày nay. Vậy ai làm tốt hơn? Chúng ta sẽ chấm theo hai tiêu chuẩn – phong cách và nội dung. Thông báo được phát ra như thế nào? Thông báo đó có thật sự đáng phấn khích?

DC vấp lỗi ngay từ đầu năm khi phát hành một thông cáo báo chí loan tin về 10 bộ phim siêu anh hùng kết nối nhau trong năm năm tới, bởi vì đó là mục đích của cuộc đua mà. Công ty muốn thế giới phải phấn khích vì một danh sách phim hứa hẹn sẽ xây dựng một vũ trụ bắt đầu với Man of Steel, môt bộ phim có. . . vấn đề. Nhưng sau đó, DC bắt đầu tiến bộ với các thông báo này, và mọi thứ trở nên thú vị – Michelle MacLaren được giao đạo diễn Wonder Woman, và dàn diễn viên của Suicide Squad được hé lộ. Lần đầu tiên, loạt phim của họ trông rất thú vị.

Buổi thông báo của Marvel

Tuy nhiên, Marvel đã học theo phong cách của Apple, tiến hành một sự kiện đặc biệt tại Los Angeles để đẩy 'fan' đến điểm điên cuồng vì loạt phim trong Giai đoạn ba của hãng này. Có tác dụng. Black Panther với Chadwick Boseman! Captain Marvel! Cap đấu Iron Man trong Civil War! Đây đều là những tác phẩm quan trọng, đến từ một hãng phim vừa kết thúc loạt sóng phim thứ hai đầy thành công – nói cách khác, có lý do để phấn khích về mọi kế hoạch của họ.

Người chiến thắng: Marvel

TRUYỆN TRANH Đôi khi, DC và Marvel chuyển sang làm truyện tranh.

Bên DC, mọi thứ năm nay khá hỗn loạn, khi nhà xuất bản này vẫn đang trong trạng thái bẻ gẫy và đảo lộn thứ tự phát hành của họ từ đợt (tái) khởi động New 52 năm 2011. Dù có những điểm sáng – Swamp Thing dưới sự điều hành của Charles Soule, truyện Siêu Nhân được tái sinh, The Multiversity, và màn biển đổi của dòng Người Dơi – các truyện của nhà xuất bản nói chung vẫn chưa có nhịp điệu đồng đều. Có người nói năm 2015 sẽ là thời điểm chuyện này xảy ra, nhưng, thật tình, Convergence sẽ lật đổ tất cả. Hoặc có thể trở nên thành công vang dội. Tóm tắt lại sản phẩm của DC: rất nhiều điểm sáng bao quanh bởi một loạt bất an nếu quyển truyện không có Người Dơi trên bìa.

Avengers NOW!

Ngược lại, Marvel, vẫn giữ được đà từ vài năm trước và thẳng tiến hết tốc lực. Nhà xuất bản đã gây chấn động với thông báo về Avengers NOW!, được đẩy mạnh khá tốt trong các câu chuyện trong All-New Captain America và Thor. Năm nay cũng là năm của Khamala Khan, Ms. Marvel mới, cũng là ngôi sao của một trong các truyện hay nhất của Marvel.

Trong khi không nhà xuất bản nào có khả năng thiết kế bìa hoàn hảo, cơ hội làm bạn thích một quyển truyện ngẫu nhiên lấy từ giá sách trong hiệu sách truyện tranh thuộc về Marvel nhiều hơn DC – nhờ cách tiếp cận mang tính riêng biệt và theo phong cách người sáng tạo mà nhà xuất bản này áp dụng gần đây. Marvel và DC còn lâu mới là độc tôn trong thế giới truyện tranh (và phải nói rằng năm nay quá tuyệt cho truyện tranh), nhưng khi ta chỉ so sánh hai bên, người chiến thắng đã rõ ràng. . . lúc này.

Người chiến thắng: Marvel

Nhưng những siêu anh hùng của Marvel vẫn thắng lớn trên các mặt trận khác

BIỂU DIỄN KHÁN ĐÀI

Năm nay, Marvel tổ chức Marvel Universe Live!, một buổi biểu diễn khán đài với nhạc nổ tai và xe máy lấm bẩn. Entertainment Weekly đã đến xem. Rất đáng sợ.

DC không có buổi biểu diễn khán đài nào năm nay.

Người thắng cuộc: DC

Tổng kết. . .

Người chiến thắng chung cuộc của 2014: Marvel.

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi