Nhân vật & Sự kiện

Cưới em đi: Jennifer Lopez có cứu được thể loại phim lãng mạn hài?

07/02/2022

Tất nhiên lò sưởi được đốt lên ở nhà Jennifer Lopez. Đó là một ngày mưa chỉ một tuần trước Giáng sinh và bất động sản Bel-Air theo phong cách Tây Ban Nha của cô được trang trí như bạn có thể hình dung: vòng lá thông treo quanh lò sưởi, hoa hồng cam trên bàn cà phê, cây thông Noel được cắt tỉa chuyên nghiệp trong phòng khách.

Jennifer Lopez: người phụ nữ đã lèo lái thành công qua lưu vực nguy hiểm của người nổi tiếng trong gần ba thập kỷ, chịu đựng hết lượt này đến lượt khác những mối tình công khai và chia tay, làm mới bản thân từ vũ công thành ca sĩ thành diễn viên thành nhà sản xuất

Giống như một trang trong catalog của hãng Restoration Hardware, mà chính bản thân ngôi sao, mặc phiên bản cao cấp của bộ đồng phục làm việc-ở-nhà: áo len cổ lọ nhiều mảng màu be, quần thể thao màu kem, giày bốt Timberlands lấp lánh. Tóc búi cao và trang điểm nhẹ nhàng làm nổi bật làn da thuần khiết. Hoa tai đinh tán kim cương khổng lồ trên tai cô là dấu hiệu thực sự cho thấy cô là một trong những người phụ nữ nổi tiếng nhất hành tinh.

Điều đó khiến bạn tự hỏi, có gì tình cờ xảy ra trong cuộc đời của Jennifer Lopez không? Đây là một câu hỏi cần được cân nhắc, đặc biệt là sau khi bạn trai mới của cô, Ben Affleck, xuất hiện để trao một nụ hôn và thủ thỉ gần một ngôi nhà bánh gừng khổng lồ có dòng chữ “Gia đình Affleck Lopez”.

Xét cho cùng, đây là một người phụ nữ đã lèo lái thành công qua lưu vực nguy hiểm của người nổi tiếng trong gần ba thập kỷ, chịu đựng hết lần này đến lượt khác những mối tình công khai và chia tay, làm mới bản thân từ vũ công thành ca sĩ thành diễn viên thành nhà sản xuất. Ở tuổi 52, thời điểm mà các sao nữ thường thấy mình rơi vào luyện ngục kỳ thị tuổi tác và giới tính của Hollywood, cô dường như lại trở nên đương thời hơn bao giờ hết.

Trong Marry Me, Lopez vào vai Kat Valdez, ngôi sao nhạc pop toàn cầu có ý định kết hôn với bạn trai, cũng là một người nổi tiếng thế giới (do ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Colombia Maluma thủ vai)

Phim mới của cô, bộ phim hài lãng mạn long lanh Marry Me, bị hoãn vì đại dịch quá lâu, sẽ ra rạp và trên Peacock vào cuối tuần ngày lễ tình nhân. Trong đó, Lopez vào vai một siêu sao như J.Lo đang cố gắng thu xếp cuộc sống tình yêu giữa những cạm bẫy của việc quá nổi tiếng. (Nghe có quen không?) Cô sẽ đóng vai một cô dâu khác trong Shotgun Wedding, dự kiến ​​ra mắt vào mùa hè này, trước khi đổi váy chuyển sang đóng vai một sát thủ chết người trong The Mother sắp tới của Netflix, mà cô dự định sẽ quay xong ở Quần đảo Canary sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh.

Tại một thời điểm nào đó, dịch vụ phát trực tuyến Netflix, năm ngoái đã ký hợp đồng nhiều năm với công ty của Lopez, Nuyorican Productions, cũng sẽ phát hành một bộ phim tài liệu ghi lại năm cô bước sang tuổi 50 và tất cả mảng đời của cô hợp nhất lại: sự công nhận chính đáng cho diễn xuất của cô trong Hustlers (cô đã nhận được đề cử Quả Cầu Vàng thứ hai và một cái gật đầu từ SAG), chuyến lưu diễn quốc tế năm 2019 và buổi biểu diễn giữa hiệp Super Bowl 2020. Năm đó, cô nói, “khi mọi thứ tôi đã làm trong phim ảnh, âm nhạc và thời trang chỉ mới bắt đầu.”

Người đàn ông nghèo trong khán giả (Owen Wilson) đang cầm tấm biển “Lấy anh đi”

Marry Me mà Lopez đã bắt đầu làm từ nhiều năm trước với Elaine Goldsmith-Thomas, người đại diện cũ của cô đã trở thành đối tác sản xuất, theo nghĩa nào đó, giải thích sự tồn tại dưới ánh đèn sân khấu của Lopez trông ra sao, thứ mà cô gọi là “một cuộc sống rất khác biệt.” Đây cũng là việc hết sức mạo hiểm, đặt cược rằng cô có thể hồi sinh một thể loại đã bị chết vì hệ thống hãng phim lẫn các ngôi sao lãng mạn-hài của thời đã qua.

Đối với Goldsmith-Thomas, việc Lopez chuyển từ Hustlers, bộ phim đã nâng tầm cô lên hàng nữ diễn viên nghiêm túc, sang Marry Me, khớp với thành công trước đó của cô trong vai trò trụ cột của thể loại lãng mạn-hài hơn (Maid in Manhattan, The Wedding Planner), là quyết định có ý nghĩa. “Chúng tôi thích làm Hustlers, nhưng không có nghĩa đó là tất cả những gì chúng tôi nên làm,” Goldsmith-Thomas nói. “Lopez đã có cơ hội để vén bức màn và làm một bộ phim về cuộc sống và tình yêu trong thế giới bon chen là như thế nào, nơi lỗi lầm của bạn bị khuếch đại và bạn bị ném đá khắp các mạng xã hội, và cuối cùng tìm ra con đường mặc kệ thiên hạ. Thêm vào hành trình đó khả năng sản xuất và biểu diễn nhạc phim, và sẽ thật ngu ngốc nếu chúng tôi không làm được.”

Lopez đã có cơ hội để vén bức màn và làm một bộ phim về cuộc sống và tình yêu trong thế giới bon chen là như thế nào

Trong Marry Me, Lopez vào vai Kat Valdez, ngôi sao nhạc pop toàn cầu có ý định kết hôn với bạn trai, cũng là một người nổi tiếng thế giới (do ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Colombia Maluma thủ vai), trước hàng triệu người hâm mộ trong một chiêu trò lấy sự chú ý được truyền hình trực tiếp. Khoảnh khắc trước câu nói trọng đại “Tôi bằng lòng”, Valdez phát hiện anh ta đang lừa dối cô, hủy bỏ buổi lễ khi đang ở trên sân khấu và quyết định kết hôn với người đàn ông nghèo trong khán giả (Owen Wilson) đang cầm tấm biển “Lấy anh đi”. Hãy nghĩ đây là The Bodyguard gặp Notting Hill hoàn chỉnh bằng nhạc phim của Lopez.

Bộ phim vừa là một câu chuyện tưởng tượng kỳ ảo vừa là một cái nhìn lướt qua về cuộc đời mà một số ít người may mắn được sống. Bất kỳ người hâm mộ cuồng nhiệt nào của Lopez chắc chắn sẽ kiểm tra kỹ lưỡng để tìm manh mối về chính con người Lopez, cụ thể là mức độ cô đơn khi ở trên đỉnh, nơi mà cái kén muốn làm gì thì làm lại thường giống cái cũi giam giữ. Và không sai đâu.

Bất chấp hàng rào an toàn, nhận thức của công chúng là điều mà Lopez vẫn đấu tranh để được hiểu đúng.

Trên trường quay Shotgun Wedding, dự kiến ra rạp hè này

“Thực sự bạn chỉ muốn ca hát, khiêu vũ và diễn xuất,” Lopez nói. “Toàn bộ chuyện khác đi kèm với nó là bạn phải học cách điều hướng — có cuộc sống công khai đó, cuộc sống nghệ thuật này và rồi cuộc sống riêng tư của bạn. Bạn chỉ muốn một cuộc sống bình thường, giống như bất kỳ ai khác,” cô nói với một khoảng dừng. “Tất cả đều bị soi xét kỹ lưỡng.”

Lopez vừa nói với người viết điều này thì Affleck xuất hiện. “Chào cưng,” cô nói với anh. Cả hai đã đốt cháy internet hồi năm ngoái khi họ nhen lại mối quan hệ 19 năm trước — một mối quan hệ quá căng thẳng vào thời điểm đó, một tay thúc đẩy nền văn hóa báo lá cải với những buổi hẹn hò say đắm và rất công khai của bộ đôi. (Thăm lại video nổi tiếng năm 2002 “Jenny From the Block” của Lopez để xem Affleck hôn cô mặc bikini trong khi cả hai đang tắm nắng trên du thuyền.) Vai đeo ba lô, anh cắt ngang cuộc phỏng vấn để kéo cô vào phòng khác. Mười phút sau họ quay lại, cứ ôm, hôn và thì thầm “yêu anh/em” vào tai nhau. “Được rồi, tình yêu của anh, lát nữa gặp lại em,” anh nói trước khi vù đi.

Vào vai một sát thủ chết người trong The Mother sắp tới của Netflix.

Đó là một khoảnh khắc đặc biệt. Được tính trước? Tự phát? Đề nghị nói chuyện với Affleck của người viết đã bị từ chối, vậy mà anh ta lại ở đây, người bạn trai nghiêm túc chia sẻ những lời động viên trước báo giới.

Người viết đã hỏi Lopez những cuộc trò chuyện giữa hai người họ trước khi nhen nhóm lại mối tình lãng mạn mà trước đây có sức mạnh đánh chìm hai bộ phim và gây nguy hiểm cho sự nghiệp tương ứng của từng người. (Gigli Jersey Girl sau đó đều bị xịt khi phát hành, một phần vì mối quan hệ ồn ào của họ.) Hai người đã có chiến lược xử lý cơn cuồng truyền thông đi cùng với cuộc tái hợp này không?

“Tôi có thể nói rằng chúng tôi đã học được bài học của mình từ lần đầu,” cô nói với một tiếng thở dài.

Và bài học đó là gì?

“Giữ được sự bất khả xâm phạm,” cô nói thêm. “Bạn phải làm những gì cảm thấy tốt cho mình mọi lúc. Nhưng đồng thời, bạn học được từ quá khứ, bạn làm tốt hơn ở lần thứ hai. Trong đó có phần, vâng, chúng tôi ở bên nhau. Nhưng có phần không phải, bạn biết đấy, quá cởi mở theo cách mà chúng tôi đã từng là khi còn rất trẻ và yêu nhau nhiều năm trước.”

Jennifer Lopez và Ben Affleck lần đầu xuất hiện trên thảm đỏ là một đôi. Ngày 10 tháng 9 năm 2021, cặp đôi hết sức thân thiết — thậm chí còn hôn nhau — tại sự kiện ra mắt phim mới của Affleck, The Last Duel, ở Liên hoan phim Venice

Một điều có vẻ rõ ràng: Lopez là một người lãng mạn thâm căn cố đế, dù trải qua ba cuộc hôn nhân và những mối tình thất bại khác vẫn tin vào định mệnh. Đó là mạch xuyên suốt của cô trong phim mới và cũng có vẻ xuyên suốt cuộc đời cô, một điều mà cô không có ý định sớm thay đổi.

“Bạn không thể sống và nghĩ rằng mọi thứ toàn sai lầm: Mình cứ làm rối ở kia, mình đã làm rối ở đó. Không, tất cả là những bài học,” cô nói. “Thực sự những gì bạn có thể rút ra sẽ giúp bạn phát triển và đi đến cấp độ tiếp theo là hiểu bản thân, tìm thấy chính mình và có thể bình yên với cuộc sống của mình, bình yên với chính con người của mình.”

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The New York Times