Nhân vật & Sự kiện

Dạ Quỷ cho Hyun Bin niềm vui trong thách thức mới của vai diễn

26/10/2018

Nam diễn viên điển trai Hyun Bin đã trở thành ngôi sao ở Hàn Quốc và các nước châu Á khác với vai diễn trong phim bộ truyền hình nổi tiếng My Lovely Sam Soon (2005) và Secret Garden (2010).

Nhưng anh đã cố gắng mở rộng sự nghiệp diễn xuất của mình bằng cách đi tìm “điều gì đó vui vẻ và mới mẻ”..

Hyun Bin trong phim The Fatal Encounter

Câu thần chú đó đã dẫn dắt anh nhận đủ loại vai diễn khác nhau, từ một vị vua khốn cùng của triều đại Joseon trong The Fatal Encounter (2014) đến một cảnh sát điều tra Bắc Triều Tiên trong Confidential Asignment (2017) đến một tay lừa đảo trong The Swindlers (2017). Anh là kẻ bắt giữ con tin trong The Negotiation, phim đang chiếu rạp ở Việt Nam với tựa Cuộc đàm phán sinh tử.

Giờ đây anh sẽ đóng vai chính trong phim ly kỳ hành động zombie Rampant, được lên lịch để ra rạp ở Việt Nam từ ngày 2/11 với tựa Dạ Quỷ.

Phim kể về một hoàng tử Joseon cũng là một chuyên gia võ thuật bị nhà Thanh Trung Quốc giam cầm trở về sau cái chết của thái tử hoàng huynh. Người đàn ông đẹp trai không có tham vọng ngai vàng này dần dần thay đổi theo thời gian khi anh chứng kiến thần dân của mình bị những sinh vật giống như zombie gọi là “Dạ quỷ” tấn công vô phương chống đỡ. Anh chọn vì bách tính chiến đấu chống lại những sinh vật giết người đó.

Trong Rampant, Hyun Bin vào vai vị hoàng tử Joseon chọn vì bách tính chiến đấu chống lại những sinh vật giết người

“Tôi thích những bộ phim có thể cung cấp cho bạn một thông điệp mạnh mẽ và nhiều điều phải suy nghĩ,” Hyun Bin nói trong một cuộc phỏng vấn với Yonhap News. “Nhưng nhiều tác phẩm gần đây của tôi có nhiều yếu tố giải trí. Hiện tại, tôi chỉ muốn thể hiện cái gì mới mẻ.”

Hyun Bin nói anh không muốn lặp lại hình tượng dấu ấn là một chàng trai ngọt ngào và lãng mạn nếu anh không thể tìm thấy cái gì khác biệt trong vai diễn mới.

Confidential Assignment thành công phòng vé năm 2017 là bước ngoặt trong sự nghiệp của anh.

“Bộ phim đó có ảnh hưởng lớn nhất đến con đường trở thành một ngôi sao hành động. Tôi nghĩ nó đã chứng minh rằng một diễn viên tên Hyun Bin có thể thực hiện hành động như thế này thế kia. Tôi đã nhận được rất nhiều tình cảm từ công chúng cho bộ phim và đã cho tôi cơ hội được làm việc một lần nữa với đạo diễn Kim Sung Hoon. Bây giờ nhìn lại, tôi nghĩ tôi thực sự rất vui khi đóng phim đó.”

Confidential Assignment chứng minh rằng một diễn viên tên Hyun Bin có thể thực hiện hành động

Nam diễn viên 36 tuổi nói “vui” là một động lực quan trọng cho sự tiến bộ trong cuộc đời anh.

”Công việc nên vui vẻ. Nếu không, sẽ rất khó khăn,” anh nói.

Nhưng với Rampant, anh cho biết không thể chấp nhận lời mời tham gia ngay lập tức bởi vì kịch bản có “quá nhiều yếu tố truyện tranh”.

“Tôi không biết làm thế nào các Dạ Quỷ trong kịch bản sẽ được thực hiện và không thể tưởng tượng làm sao tôi nói thoại hoặc diễn đạt tình huống.”

Điều khiến anh cuối cùng làm bộ phim này chính là khao khát nội tâm muốn thử thách bản thân với vai diễn mới.

Là kẻ bắt giữ con tin trong phim Cuộc đàm phán sinh tử đang chiếu

”Tôi nghĩ mình nên chấp nhận mức độ thách thức này vì tôi có thể thể hiện những sinh vật mới và một kiểu hành động khác với Confidential Assignment thông qua bộ phim này, và tôi có thể tìm ra giải pháp nếu tôi tiếp cận từng bước.”

Rốt cuộc bộ phim đã cho anh niềm vui lấp vào hết khoảng trống này đến khoảng trống khác trong kịch bản, cho dù là biểu hiện cảm xúc của nhân vật chính hoặc những cảnh hành động.

Hyun Bin đã tự đóng nhiều pha nguy hiểm mà không nhờ người đúp vai. Bộ phim cho thấy vị hoàng từ đua trên lưng ngựa và giết những sinh vật giống zombie tràn ngập bất tận bằng trường kiếm.

“Nếu diễn viên tự đóng pha nguy hiểm của mình, máy quay có thể quay cận cảnh. Nên có thể thực hiện nhiều góc quay khác nhau, thậm chí tiết lộ khuôn mặt của diễn viên thực hiện hành động.”

Hyun Bin là tay lừa đảo trong The Swindlers

Tuy nhiên, ngay cả Hyun Bin cũng thừa nhận rằng lũ Dạ Quỷ thật đáng sợ.

“Bản thân ngoại cảnh của bộ phim thật ma quái, và chúng tôi thường quay vào ban đêm. Vì vậy, tôi đã hoảng sợ mỗi khi va phải chúng trên trường quay.”

Điều thực sự làm anh bất ngờ là thiết kế tinh tế của các sinh vật đó. Mất hai đến ba tiếng đồng hồ mỗi người cho hai nhóm trang điểm để biến các diễn viên thành những con quái vật.

Những ngày này, Hyun Bin chia thời gian của anh giữa phim trường của một phim bộ truyền hình mới và các sự kiện quảng bá cho Rampant.

Hyun Bin trong một cảnh phim Rampant

“Mục tiêu lớn nhất của tôi lúc này là kết thúc thành công bộ phim mà không bị cảm,” anh cười khúc khích nói.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News