Nhân vật & Sự kiện

Điểm lại những thắng - thua của phim truyền hình Hàn nửa đầu năm 2017

27/07/2017

Công tố viên, giết người hàng loạt và vượt thời gian nổi bật trên phim truyền hình Hàn nửa đầu năm 2017.

2017 đã qua nửa chặng đường, đã đến lúc kiểm điểm “thắng-thua” cũng như những thể loại nào áp đảo màn ảnh nhỏ Hàn Quốc nửa đầu năm 2017. Phim đề tài luật pháp và cảnh sát trên đà thắng thế trong khi phim cổ trang giảm sự hiện diện. Mặc dù tham khảo kết quả tỷ suất là hay, nhưng rất nên thoát ra ngoài thể loại phim mà bạn thường xem.

Ba đài chủ lực của Hàn Quốc chiếm hết những phim bộ đạt tỷ suất cao, với Defendant của SBS, Chief Kim của KBS và Ruler: Master of the Mask của MBC. Đài cáp jTBC đạt một mốc tỷ suất đáng kể với Strong Woman Do Bong Soon, còn OCN thành công nối tiếp thành công với Voice Tunnel.

Phân tích thành tích theo đài phát sóng (không tính phim truyền hình phát mỗi ngày)

• KBS

KBS đang làm ăn khá tốt với dàn phim bộ của mình. Khung cuối tuần đặc sắc với Laurel Tree Tailors Father Is Strange, vẫn giữ được vị trí hàng đầu về tỷ suất người xem. Phim bộ gia đình Father is Strange thậm chí còn đạt đỉnh với 31%, nhờ cảm xúc tuyệt vời của Gia đình Byun, khắc họa nhiều cảnh đời thường quen thuộc với mọi gia đình.

Cảnh trong phim Father is Strange, bộ phim thành công vì khắc họa nhiều cảnh đời thường quen thuộc với mọi gia đình

Khung tối thứ hai/ba bắt đầu ở mức trung bình với phim cổ trang Hwarang Perfect Wife. Nhưng Fight for My Way đúng nghĩa đã chiến đấu mở đường lên đỉnh khi vững vàng phá tỷ suất 10%. Éo le thay, phim giữa tuần xuất phát mạnh mẽ với Chief Kim của Nam Goong Min lại bị sụt giảm khi Mystery Queen xuất hiện. Phim tình cảm sướt mướt Queen for Seven Days sẽ nỗ lực cứu vãn với 20 tập. The Best Hit đang có khởi đầu hứa hẹn khi xoay quanh một thần tượng thập niên 90 được đưa đến thời hiện tại.

• SBS

Năm nay SBS lu bù phim đề tài luật pháp. Mở đầu bằng những phim kèn cựa nhau từ đôi vợ chồng trong đời thật Ji Sung và Lee Bo Young với DefendantWhisper theo thứ tự lần lượt. Defendant áp đảo trong các phim bộ chiếu đầu tuần (thứ hai-ba), liên tục xếp hạng cao nhất với cách biệt bỏ xa những đối thủ khác.

Tuy nhiên, tình hình đảo ngược với phim chiếu giữa tuần khi sự trở lại của Lee Young Ae trong Saimdang, Light’s Diary không đáp ứng được kỳ vọng của khán giả trong khi Suspicious Partner lại thống trị cuộc cạnh tranh khắc nghiệt của khung phim giữa tuần.

Diễn xuất dữ dội của Ji Sung đưa Defendant trở thành phim bộ truyền hình Hàn của nửa đầu năm 2017

• MBC

Ruler: Master of the Mask đem ánh sáng le lói cho bảng thành tích phẳng lặng của MBC nửa đầu năm nay. Rebel: The Thief Who Stole the People cứu giúp trận đấu tỷ suất, nhưng các phim còn lại của nhà đài này không qua được kỳ vọng của công chúng khán giả.

Hiện tại phim hành động Lookout và phim cuối tuần Bad Thief, Good Thief đang tích cực giành lấy tỷ suất sao cho có thể giúp MBC trong cuộc đua nước rút nửa còn lại của 2017.

• Các đài cáp

Có vẻ Goblin đã làm cạn kiệt phép màu của tvN năm ngoái vì đài cáp này chật vật thu hút công chúng. Những câu chuyện lãng mạn Sensitive Boss, The Liar and His LoverTomorrow with You đều không thu được tỷ suất thỏa đáng. Chicago Typewriter rất được trông đợi lại không như sự tán dương chỉ đạt tỷ suất khiêm tốn, chuyện tương tự cũng đến với bộ phim giả tưởng thay đổi dòng thời gian Circle.

Cảnh trong phim Tunnel - OCN liên tục thành công với các phim điều tra phá án

Ngược lại, OCN thắng lợi vẻ vang trong dòng phim cảnh sát, tiếp theo bằng thành công của các phim về những vụ án giết người hàng loạt là Voice Tunnel.

jTBC, đã mừng sinh nhật thứ năm, có bước sải dài ấn tượng với phim lãng mạn-hài Strong Woman Do Bong Soon và phim gián điệp Man To Man.

Xu hướng thể loại

• Hình sự/Cảnh sát

Phim truyền hình cáp đang tận dụng thành công ở thể loại hành động với đa dạng hương vị, từ tội phạm, cảnh sát điều tra và gián điệp. Những phim này được khán giả hưởng ứng nhờ sự khắc họa thuyết phục nhân vật của các diễn viên.

Strong Woman Do Bong Soon là phim lãng mạn hài thành công hiếm hoi trong nửa đầu năm 2017

• Lãng mạn hài

Ngạc nhiên là những câu chuyện tình cảm nhẹ nhàng không còn nổi bật ở năm nay. Strong Woman Do Bong Soon thành công vô đối nhưng những phim lãng mạn hài thiếu yếu tố cốt lõi dấy lên tranh luận về tình yêu vô vọng.

• Luật pháp/Chính trị

Có lẽ nên đặt ra giải “Công tố viên xuất sắc” năm nay vì phim truyền hình đề tài luật pháp gắn liền với chính phủ tham nhũng đang lên ngôi. Luật sư/công tố viên có vẻ là những nhân vật tất yếu gần đây vì họ cũng có vai trò trong các phim đề tài hình sự.

• Phim cổ trang

Phim cổ trang thưa thớt hơn trong nửa đầu năm 2017, nhưng nếu thắng thì ắt là của MBC. Ảnh trên: Yoo Seung Ho trong Ruler: Master of the Mask

Như thường lệ, các phim cổ trang hàng đầu đều do MBC sản xuất, nửa đầu năm 2017 cũng vậy. Nhưng các màn trình diễn cổ trang đã không được đông đảo người theo dõi tuy có tỷ suất trên trung bình. Chờ xem những phim cổ trang trong nửa cuối năm có cứu được thể loại này không.

Dịch: Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: HelloKpop