Nhân vật & Sự kiện

Diễn viên-ca sĩ thần tượng Kpop: Sân khấu - màn ảnh - cuộc đời

06/10/2014

Nửa đầu năm 2014 đầy ắp các ca sĩ thần tượng Kpop trên màn ảnh nhỏ, còn nửa cuối năm thì hứa hẹn những màn quay lại với phim truyền hình Hàn của các ngôi sao ca nhạc tầm cỡ.

Việc đưa ca sĩ thần tượng vào dàn diễn viên của một phim truyền hình thường nhắm vào việc làm tăng lượng người xem và lấy được tài trợ. Tuy nhiên, 2014 là một năm khó nhằn cho các ca sĩ thần tượng về mặt bảo đảm tỷ suất người xem.

Yoona vào vai Nam Da Jung trong phim truyền hình The Prime Minister and I

Khán giả phim truyền hình Hàn đã bắt đầu xem trọng những phim có sao Kpop đóng chính hơn, vì việc một số ca sĩ thần tượng thành công trong diễn xuất đã trở nên rõ ràng hơn.

Năm nay bắt đầu với thành viên của Girls’ Generation là Yoona vào vai Nam Da Jung trong phim truyền hình The Prime Minister and I, và Kim Hyun Joong đảm nhận vai Shin Jung Tae trong phim lịch sử Inspiring Age.

UEE của After School thể hiện tiến bộ dữ dội về mặt biểu cảm khi hóa thân nhân vật Kim Baek Won trong bộ phim cuối tuần Golden Rainbow. Golden Rainbow đã phát sóng từ năm 2013 nhưng đến tháng 3/2014 mới kết thúc.

Yoona, UEE, và Kim Hyun Joong đều có sức mạnh ngôi sao nhưng phim của họ không nhất định làm tốt về mặt tỷ suất khán giả như được kỳ vọng.

Triangle

Tương tự với phim hành động Triangle, có Kim Jae Joong của JYJ và Siwan thành viên của ZE:A.

Cả Jae Joong lẫn Siwan đều thể hiện kỹ năng hành động chắc tay trong Triangle, nhưng tỷ suất người xem của bộ phim này bấp bênh trước Doctor Stranger. Tuy nhiên Triangle cũng duy trì được thành công để có thêm hai tập kéo dài, làm hài lòng ‘fan’.

Những ca sĩ thần tượng khẳng định khả năng diễn xuất trong năm nay

Mặc dù có vô số ca sĩ thần tượng Kpop trên truyền hình năm 2014, một số có kỹ năng diễn xuất nổi bật hơn những người còn lại.

• Jung Eun Ji đã chứng minh cô là nữ ca sĩ thần tượng có tài năng diễn xuất nhất.

Jung Eun Ji của nhóm A Pink đã phát triển thành một diễn viên-ca sĩ thần tượng sôi nổi đem lại nhiều hài lòng, tiếp tục chinh phục khán giả với diễn xuất của cô trong Trot Lovers.

Jung Eun Ji khôn ngoan chọn lựa một vai diễn kết hợp được giọng hát và làm nổi bật những khía cạnh tích cực trong tính cách của cô. Không ngạc nhiên khi cô nhận được sự so sánh với Suzy của Miss A, nữ ca sĩ trở thành diễn viên đã mê hoặc khán giả trong Dream High.

Mặc dù không phải lúc nào cũng có thể đưa ca sĩ thần tượng vào một vai diễn đòi hỏi giọng hát, quyết định làm vậy dứt khoát là có lợi.

• Lee Seung Gi đã biến hóa từ nam chính trong phim lãng mạn thành ngôi sao hành động u uất.

Lee Seung Gi trong phim You’re All Surrounded

Lee Seung Gi đã chuyển tải những phẩm cách của một anh chàng quí tộc hợm hĩnh và dửng dưng vào vai diễn của anh trong phim The King 2 Hearts năm 2012. Tuy nhiên, mãi đến phim You’re All Surrounded anh mới cho thấy diễn xuất đa dạng và hình thể cần cho một ngôi sao hành động.

Với vai diễn trong You’re All Surrounded, Lee Seung Gi thể hiện hiệu quả tiềm năng chuyển hóa thành công sang sự nghiệp phim hành động. Không nghi ngờ gì nữa rằng anh sẽ theo đuổi con đường sự nghiệp này.

• Seung Ri của Big Bang thể hiện hài hước đúng lúc trong Angel Eyes.

Seung Ri (đứng sau cùng) trên trường quay Angel Eyes

Seung Ri, thành viên của nhóm Big Bang, có diễn xuất đầu tay thuyết phục với vai Teddy Seo trong phim truyền hình Hàn Angel Eyes.

Mặc dù diễn xuất của anh dường như còn ngập ngừng khi so với Lee Sang Yoon và Gu Hye Sun vững vàng, Seung Ri định hình toàn bộ tầm vóc tiềm năng cho tương lai của mình trong lĩnh vực phim truyền hình Hàn.

• Lee Joon của MBLAQ có lẽ là một trong những diễn viên-ca sĩ thần tượng chắc tay nhất với thể loại phim bi và u ám.

Lee Joon đã giúp Gap Dong trở thành phim truyền hình Hàn phát sóng năm 2014 gây sửng sốt nhất. Nhân vật Ryu Tae Oh tiếp nối sự khắc họa tuyệt vời của anh trong Rough Play năm 2013.

Lee Joon có những tiềm năng lớn nhất, là một diễn viên-ca sĩ thần tượng không sợ rủi ro để nhận những vai diễn vượt ra khỏi hình tượng chaebol hay hình tượng trai đẹp.

Lee Joon (trái) trong phim Gap Dong

Giấc mơ Kpop

‘Fan’ phim bộ Hàn Quốc đã quen thấy ca sĩ thần tượng Kpop đóng phim truyền hình nhưng có thể không biết đến sự nghiệp ca hát và ước mơ của một số diễn viên mà họ yêu thích.

Chẳng hạn, ‘fans’ của phim bộ Hàn Quốc có thể không nhận ra Eric Moon, trong vai bạn trai cũ của nhân vật do Jung Yu Mi đóng trong phim Discovery of Love đã từng là thành viên của nhóm nhạc kpop tượng đài Shinhwa.

• Eric Moon, tên thật là Moon Jung Hyuk, là một trong sáu thành viên của nhóm nhạc nam bắt đầu ra mắt năm 1988 này và đứng đầu bảng xếp hạng nhiều năm sau đó.

Hình thành dưới sự quản lý của SM Entertainment, nhóm nhạc rất có sức ảnh hưởng này đã thay đổi hãng quản lý vào năm 2003 khi tất cả thành viên đều bắt đầu theo đuổi sự nghiệp diễn đơn. Họ tái hợp năm 2012 với album thứ 10 có tựa "The Return" và làm một tour biểu diễn.

Từ năm 2003, Eric Moon đã góp mặt trong hơn nửa tá phim phim truyền hình, trong đó có Spy Myung WolQue Sera Sera.

Eric Moon trong phim Discovery of Love

• Có vẻ như nếu đã là ca sĩ thần tượng thì dễ có cơ hội làm diễn viên.

Nhưng một số diễn viên hàng đầu lấy ca hát làm sự nghiệp trước rồi từ bỏ ca nhạc khi thành công ở nghiệp diễn. Yoon Sang Hyun đã từng muốn là ca sĩ và từng được đào tạo trong nhóm nhạc thần tượng với ca sĩ Go Se Won.

Khi Go Se Won tham gia chương trình Same Age Friend, anh nói rằng Yoon Sang Hyun sẽ làm trưởng nhóm.

"Yoon Sang Hyun sẽ tự tìm thành công riêng của mình," Go Se Won nói.

Và anh đã tìm được, nhưng với vai trò diễn viên. Những lần xuất hiện gần đây nhất của anh là trong các phim truyền hình I Hear Your VoiceGapdong, nhưng vai diễn được biết đến nhiều nhất của anh là ca sĩ ngôi sao hallyu Oska trong phim Secret Garden.

Thành công trong nghiệp diễn đưa anh quay lại với thành công trong lĩnh vực ca hát. Từ đó anh đã cho ra các đĩa đơn, một album và đóng góp vào bài hát nền của ít nhất là bốn phim truyền hình.

Yoon Sang Hyun vai ngôi sao hallyu Oska trong Secret Garden

• So Ji Sub ban đầu muốn trở thành một ca sĩ hát rap. Niềm đam mê này dẫn đến việc ký hợp đồng làm người minh họa với rapper Kim Sung Jae và rốt cuộc là dẫn đến sự nghiệp diễn xuất.

"Tôi làm minh họa vì muốn nhìn thấy Kim Sung Jae và cũng bởi vì đó là cách kiếm tiền dễ dàng," anh nói với Korea Herald.

Ngoài việc xuất hiện trong hành chục phim truyền hình, điện ảnh và video ca nhạc, trong đó có Phantom The Master's Sun, So Ji Sub còn phát hành một số bài hát của chính anh.

Tháng 6 năm nay anh cho ra album hip-hop điện tử thứ ba của anh có tên “18 Years”. Đó là thời gian anh làm diễn viên. Anh viết lời và soạn nhạc cho ca khúc chủ đề của album này.

Ranh giới nhạt nhòa giữa con người diễn viên-ca sĩ thần tượng và hình tượng trên phim của họ


Cáo buộc mới đây về bạo hành liên quan đến diễn viên-ca sĩ thần tượng Kim Hyun Joong bộc lộ một thực trạng trong lĩnh vực Kpop và K-Drama (phim truyền hình Hàn). Điều đáng cân nhắc là hình tượng mà Kim Hyun Joong vun đắp trong bộ phim truyền hình Boys Over Flowers đã ảnh hưởng đến cách ‘fan’ phản ứng trước tin tức này như thế nào.

Vai Yoon Ji Hoo của Kim Hyun Joong trong Boys Over Flowers

Bắt đầu từ vai diễn như bạch mã hiệp sĩ Yoon Ji Hoo trong Boys Over Flowers, Kim Hyun Joong xây dựng bản thân là người hùng đáng tin cậy và trong mơ của truyền hình Hàn. Đối với nhiều khán giả nữ, Yoon Ji Hoo đại diện cho hình mẫu chàng trai lý tưởng, kiên nhẫn, cảm thông, và sẵn sàng bất chấp nước sôi lửa bỏng trong đời để che chở cho cô nữ sinh nhà nghèo Geum Jan Di (Gu Hye Sun).

Kim Hyun Joong trở thành ngôi sao hallyu, phần lớn nhờ vào thành công vang dội toàn cầu của Boys Over Flowers.

Boys Over Flowers là một trong những phim truyền hình Hàn hàng đầu đối với khán giả quốc tế, được phát sóng rộng rãi ở trên 20 quốc gia ngoài Hàn Quốc. Năm 2010, Boys Over Flowers lên trang dịch vụ xem phim trực tuyến Hulu, một trong những dịch vụ xem phim trực tuyến hàng đầu của Mỹ. Được phát sóng ở Nam Mỹ và Trung Đông, Boys Over Flowers vẫn là chuẩn so sánh đối với nhiều khán giả lần đầu xem phim truyền hình Hàn.

Với sự nổi tiếng cùng khắp đó, không có gì ngạc nhiên khi ‘fan’ xem Kim Hyun Joong đồng nhất với nhân vật chàng hiệp sĩ Yoon Ji Hoo trong phim.

Jung Yong Hwa (trái) và Lee Hong Ki trong You're Beautiful

You’re Beautiful lần đầu phát sóng ở Hàn Quốc năm 2009, cũng thu hút người hâm mộ quốc tế như vậy. Bộ phim này là bệ phóng đưa các diễn viên chính Jang Geun Suk, Park Shin Hye, Jung Yong Hwa, và Lee Hong Ki một bước vụt lên hàng sao. Đấn tận năm 2014, Jung Yong Hwa của nhóm CNBLUE và Park Shin Hye vẫn được xem là một đôi trong lòng ‘fan’.

Ranh giới nhạt nhòa xuất hiện với ca sĩ thần tượng Kpop trở nên rõ ràng nhất khi dàn diễn viên của một phim truyền hình Hàn được công bố. Mới đây, có phản ứng trái chiều trong ‘fan’ truyền hình Hàn liên quan đến việc chọn Krystal Jung thành viên nhóm f(x) đóng cặp với sao hallyu Bi Rain cho phim My Lovely Girl.

Mặc dù Krystal có vai phụ trong The Heirs, cô chưa từng đóng chính. Tuy người hâm mộ thích xem Krystal đóng cặp với Kang Min Hyuk của CNBLUE, nhưng họ lại thờ ơ với việc cô đóng cặp cùng Rain. Là một thần tượng đã trưởng thành đang có mối quan hệ nghiêm túc với nữ diễn viên Kim Tae Hee, Rain không tiêu biểu cho một nam chính lãng mạn đáng tin cậy bên cạnh Krystal.

L (trái) và Krystal trong My Lovely Girl

My Lovely Girl là bộ phim truyền hình lấy bối cảnh một hãng giải trí, với cốt truyện xoay quanh sự lên ngôi của những ca sĩ thần tượng hư cấu. L và Hoya của nhóm INFINITE cũng tham gia trong dàn diễn viên.

Có vô số ví dụ về việc người hâm mộ ghép cặp biến thành chuyện thật. Mặc dù không đang được ghép cặp với ai, hiện trạng của Kim Hyun Joong đã khiến ‘fan’ vỡ mộng. Trang web Netizenbuzz là một trong những phong vũ biểu tốt nhất về phản hồi của người hâm mộ liên quan đến vụ này, trên đó các bình luận đa dạng từ bênh vực nam diễn viên-ca sĩ thần tượng đến chỉ trích gay gắt.

Kim Hyun Joong có lẽ đã làm nên sự nghiệp truyền hình với vai diễn người bảo hộ cho Geum Jan Di trong Boys Over Flowers, nhưng gần đây anh bắt đầu xây dựng hình tượng cứng cỏi hơn. Anh nối tiếp album “Unbreakable" với hình ảnh một tay đấm bốc không khoan nhượng trong Inspiring Generation.

Ca sĩ thần tượng kiêm diễn viên này trải qua một sự lột xác hoàn toàn để định hình anh trưởng thành hơn và gan lì hơn các nhân vật nam sinh trung học trước đó. Hình tượng vừa mới phát triển này hiện đang bị những người chỉ trích mổ xẻ, khi sự cáo buộc tiếp tục được truyền thông Hàn đưa tin. Cho đến khi vụ việc của Kim Hyun Joong được chứng minh, hãy khôn ngoan mà nhớ rằng anh là ca sĩ, là diễn viên, chứ không phải chàng hiệp sĩ Yoon Ji Hoo.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: KDrama Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi