Nhân vật & Sự kiện

Kim Go Eun trở lại trong câu chuyện báo thù khốc liệt Monster

05/05/2014

Nữ diễn viên Kim Go Eun đã có sự ra mắt mang tính đột phá đầy ấn tượng vào năm 2012, với bộ phim tâm lý đầy cảm quan được giới phê bình khen ngợi Eyngyo (A Muse) của đạo diễn Jung Ji Woo. Nữ diễn viên 22 tuổi này nổi tiếng với cái tên của nhân vật trong phim đầu tiên của mình, Eun Gyo, một thiếu nữ đầy sức sống trở thành mục tiêu ham muốn của một nhà thơ già nổi tiếng.

Nhiều người hy vọng cô tiếp tục sự nghiệp chuyên nghiệp của mình sau khi hoàn thành Eun Gyo – phim đã được chú ý nhiều vì chủ đề và những cảnh khêu gợi trong phim – và giành được chín giải nữ diễn viên mới cho vai diễn này, trong đó có giải Blue Dragon và Grand Bell. Thay vì thế, cô đã nghỉ diễn và trở lại trường Đại học nghệ thuật quốc gia Hàn Quốc để hoàn thành tấm bằng điện ảnh khoa diễn xuất của mình. Sau gần hai năm gián đoạn, Kim Go Eun đã trở lại màn ảnh lớn trong vai một người phụ nữ tàn tật hóa điên trong phim phim ly kỳ tăm tối Monster (đã ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 13/3).

"Tôi đã nghĩ rằng, 'Có nên làm thêm một phim nữa khi mình đang được chú ý hơn bao giờ hết không?'," Kim Go Eun nói trong một cuộc phỏng vấn với một nhóm nhỏ phóng viên. "Và kết luận của tôi là tôi không thể làm được. Vậy nên tôi đã trở lại trường học và tham gia vào một vở kịch và thực hiện một phim ngắn. Thực sự tuyệt vời khi làm việc với các đồng nghiệp đều đam mê diễn xuất và điện ảnh. Tôi đã có sáu tháng tuyệt vời, và tôi nghĩ rằng tôi đã quyết định đúng."

Trong trang phục áo len sọc và quần bò xanh giản đơn, nữ diễn viên này rõ ràng lênh khênh trên đôi giày cao gót của mình, cho biết cô "không thường xuyên" mặc chúng. Cô không giấu bản chất tinh quái, hay tò mò của mình, ngẫu hứng bình luận về bàn phím Ipad và thiết bị ghi âm khi nói về phim của mình.

"Chiếc máy ghi âm cũng hoạt động giống đài phát thanh sao?" cô đột nhiên hỏi giữa cuộc phỏng vấn.

Trong phim Eun Gyo

Trong bộ phim mới nhất của cô - phim thứ hai – Kim Go Eun vào vai Bok Soon, một phụ nữ trẻ có em ruột bị một kẻ giết người tàn ác tên Tae Soo (Lee Min Ki) giết. Người phụ nữ đau khổ này mắc bệnh chậm phát triển, và gần như trở nên điên loạn khi biết rằng em gái mình đã chết. Với sự giận dữ, điên cuồng không thể kiểm soát được và bất chấp khiếm khuyết trí tuệ của mình, cô lên kế hoạch trả thù.

"Lần đầu đọc kịch bản tôi nghĩ Bok Soon là kiểu, tôi không biết nữa, dễ thương," Kim Go Eun cho biết, khi được hỏi điều gì đã thu hút cô đến với Monster và nhân vật của mình. "Cô ấy giống một số nhân vật hoạt hình. Cô bị bệnh chậm phát triển, nhưng cô đơn thuần và tốt bụng, yêu thương em gái và có trách nhiệm một cách phi thường. Cô dành cả cuộc đời để bán rau trong chợ, vì vậy cô rất mạnh mẽ và quyết đoán. Tôi nghĩ việc một nhân vật thế này lại trở thành quái vật khi cô trải qua một loạt những chuyện không may thật thú vị. Tôi cũng thích ý tưởng của một nhân vật nữ chiến đấu chống lại kẻ giết người hàng loạt."

Ngoài Monster, Kim Go Eun cũng đóng vai chính trong phim võ thuật của đạo diễn Park Heung Sik Hyeopnyeo - được lên lịch phát hành trong nửa cuối năm nay. Cả hai phim đều đòi hỏi khắt khe về mặt thể chất, với việc huấn luyện nghiêm ngặt và những cảnh chiến đấu dữ dội. Nhưng Kim Go Eun không còn xa lạ với việc rèn luyện. Cô học nhảy khi còn niên thiếu, điều này đã giúp cô hiểu "việc thể hiện (mình) bằng cơ thể nghĩa là gì."

Vào vai nhân vật Bok Soon trong phim Monster

"Nhưng tôi không nghĩ rằng tôi rất thích múa," Kim Go Eun nói. "Múa đòi hỏi sự cống hiến to lớn và có thể khá đau đớn. Tôi nghĩ những người nhảy múa bất chấp tất cả những điều này bởi theo cách nào đó thì nhảy múa khiến họ hạnh phúc. Nhưng nó không khiến tôi hạnh phúc. Ngay cả khi tôi được coi là múa tốt, tôi vẫn chỉ nghĩ, "Được rồi, bởi tôi đã giỏi, không phải tôi nên được cho về luôn sao? 'Nhưng với diễn xuất, dù khó khăn thế nào, tôi vẫn hạnh phúc. Diễn tốt những cảnh chiến đấu thực sự khó. Có những lúc, tôi nghĩ rằng mình sắp chết bởi tôi quá kiệt sức. Nhưng một khi quay xong, những điều này chẳng là gì. Tôi muốn tiếp tục."

Nhà làm phim Jung Ji Woo, người phát hiện Kim Go Eun cho phim Eun Gyo, cho Korea Herald biết vào năm 2012 rằng Kim Go Eun là người “về bản chất đầy tò mò và dũng cảm,” và ông nghĩ rằng đó là do môi trường giáo dục. "Cô đã trải qua 10 năm tuổi thơ ở Trung Quốc và không trải nghiệm sự cạnh tranh khốc liệt của hệ thống giáo dục Hàn Quốc. Cô mạnh mẽ từ trong tâm thức rằng cô không dễ bị ảnh hưởng. Cô không làm điều gì chỉ bởi mọi người đều làm."

Kim Go Eun cho biết, trong lần đầu tiên từ Trung Quốc trở về Hàn Quốc khi vẫn còn là học sinh trung học, cô đã bị sốc khi phát hiện ra rằng trong các trong trường học ở Hàn Quốc, sinh viên học giáo dục thể chất trong nhà.

"Tôi thậm chí còn sốc hơn khi biết rằng môn giáo dục thể chất cũng có sách giáo khoa phải đọc," cô nói. "Cuộc sống của tôi ở Trung Quốc rất sôi động. Gia đình tôi sống ở ngoại ô Bắc Kinh, nơi mà bạn không gặp nhiều người Hàn Quốc. Tôi nghĩ cách suy nghĩ của tôi có thể bị coi là khác thường, và có thể nó liên quan đến môi trường sống của tôi. Tôi không chắc. Mỗi khi phóng viên nói, ‘Có lẽ bạn thấy rất áp lực trong vai trò một nữ diễn viên mới nổi," tôi nói với họ, 'Không hẳn. Tôi chẳng thấy có gì tốt.’ Đó là một câu trả lời trung thực và họ đã rất ngạc nhiên. Và bây giờ tôi thấy mình nên nói rằng tôi cảm thấy áp lực để khỏi bị coi là quá lạ kỳ."

Diễn xuất của Kim Go Eun trong một cảnh phim Monster

Kim Go Eun quyết định trở thành một nữ diễn viên sau khi tham gia một vở kịch nhỏ khi học trung học. Đó là một vai diễn nhỏ, không có nhiều thoại, nhưng vào vai nhân vật này giúp cô lần đầu tiên nhận được phản hồi trực tiếp từ khán giả.

"Tôi rất vui bởi tôi được làm điều mình thích, đó là điều tôi luôn muốn ", cô nói. "Nhưng là một diễn viên không có nghĩa chỉ diễn xuất. Bạn phải gặp gỡ mọi người, nói chuyện với mọi người, và nhiều lúc, phải là thành viên của một tập thể. Và tôi không nghĩ rằng tôi đã biết làm thế. Vì vậy, tôi đang làm quen với những công việc ngoài diễn xuất mà tôi phải làm (trong vai trò một diễn viên)."

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi