Nhân vật & Sự kiện

Transcendence: Làm sao để Depp thôi tạo 'bom xịt' ở Mỹ?

25/04/2014

Trong phim khoa học viễn tưởng mới Transcendence, Johnny Depp vào vai một nhà khoa học vượt qua được một đợt thập tử nhất sinh, dù buộc phải tải nhận thức của mình vào một máy tính mới sống được.

Trong các vai chính, những năm gần đây Depp đã không mấy gặp may – ở cả phòng vé và cả với giới phê bình – và dù vẫn là ngôi sao toàn cầu, Transcendence (ra rạp ở Việt Nam với tên Trí tuệ siêu việt vào ngày 25/4) sẽ thử xem anh có thể vượt lên chuỗi “bom xịt” vừa qua hay không.

Johnny Depp trong đợt quảng bá Transcendence ở Trung Quốc

Về thể loại, bộ phim của đạo diễn xuất thân là nhà quay phim Wally Pfister này là một bước chuyển cho diễn viên 50 tuổi Depp, vì không phải là phim cột mốc như Pirates of the Caribbean / Cướp biển vùng Caribê cũng không phải là các phim nhỏ có nhân vật kỳ quặc trong khoảng thời gian đầu sự nghiệp của anh (Edward Scissorhands, Fear and Loathing in Las Vegas).

Những bài bình luận đầu tiên của Transcendence đều không ấn tương: hiện giờ phim đang ở mức “24% fresh (hay)” trên trang Rotten Tomatoes.

Ở phòng vé tình hình cũng khó khăn như thế. Theo tin từ những ai có thể xem bản điều tra khán giả trước khi phim ra rạp, Transcendence được hy vọng sẽ thu về từ 20 triệu đến 25 triệu USD tại Mỹ trong tuần đầu tiên, không xứng với một phim có kinh phí 100 triệu USD.

Johnny Depp với vai Tonto trong The Lone Ranger

Trước Transcendence, Depp gần đây nhất đã xuất hiện trong The Lone Ranger / Kỵ sĩ cô độc, một thất bại phòng vé vì tốn 225 triệu USD kinh phí mà chỉ thu về 89 triệu USD tại Mỹ (261 triệu USD trên toàn cầu), làm Disney bị giảm giá trị tài sản.

Bộ phim cũng bị các nhà phê bình tấn công dữ dội, trong đó Depp bị chê trách là nguyên nhân của việc phim không hay.

Phim trước đó của Depp, Dark Shadows / Lời nguyền bóng đêm năm 2012, cũng gây thất vọng, thu về khoảng 80 triệu USD tại Mỹ (246 triệu USD trên toàn cầu) so với kinh phí 150 triệu USD. Các phê bình cũng không tốt gì mấy.

Johnny Depp với vai Barnabas Collins trong Dark Shadows

Những phim gần đây của Depp cũng không thành công tại phòng vé có The Rum Diary (2011), The Tourist (2010) và Public Enemies (2009).

Thành công gần đây nhất của Depp là Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides / Cướp biển vùng Caribê: Trên con sóng lạ năm 2011, phần bốn của loạt phim thuở ban đầu đã đẩy Depp từ một kẻ quyến rũ kỳ lạ đến nam chính toàn phần.

Stranger Tides thu về 241 triệu USD tại Mỹ và vượt mức một tỉ USD trên toàn cầu. Điều này cũng có nghĩa là, phim không được giới phê bình thích lắm, và tạo cảm giác cho nhiều khán giả rằng phim đã hết thời rồi. (Dù vậy, phần năm vẫn đang được sản xuất.)

Vai diễn thuyền trưởng Jack Sparrow của Johnny Depp

Ngoài loạt phim Pirates, Depp không có thành công thật sự nào từ Alice in Wonderland / Alice lạc vào xứ thần tiên năm 2010, thu về 334 triệu USD tại Mỹ và cũng vượt mức một tỉ USD trên toàn cầu.

Dù Depp đã có giai đoạn khó khăn ở phòng vé những năm gần đây, các phim như Stranger TidesAlice vẫn thể hiện rằng anh vẫn là nguồn thu hút khổng lồ, đặc biệt là ở ngoài nước Mỹ. Vì vậy, hoàn toàn không ngẫu nhiên khi Transcendence cũng mở màn ở Trung Quốc cùng lúc với Mỹ, và Depp gần đây đã qua đó để quảng bá phim cho thị trường phim lớn thứ hai thế giới.

Tuy nhiên, Depp ở Mỹ sẽ khó vượt qua được vết xe đổ gần đây.

Dịch: © Mai Khanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi