Nhân vật & Sự kiện

Kung Fu Yoga: Thành Long dấn thân vào chuyến phiêu lưu ở Ấn Độ

23/01/2017

Với bộ phim hành động–hài mới nhất của ngôi sao Hồng Kông Thành Long, Kung Fu Yoga, anh vào vai một nhà khảo cổ trong một xuất phẩm hợp tác Trung-Ấn, ra rạp ở Đại lục vào ngày 28/1.

Thành Long sẽ nâng các chuyến phiêu lưu của anh lên một mức độ mới. Trong phim mới nhất của mình – anh lái chiếc ô tô chở theo một con sư tử ở băng ghế sau – chú mèo lớn này không phải là đồ họa vi tính. Con thú ăn thịt đó thuộc sở hữu của hoàng gia Dubai.

Thành Long (thứ hai từ trái sang) tái hợp với đạo diễn Hồng Kông Đường Quý Lễ (thứ ba từ trái sang) trong phim hành động hài Kung Fu Yoga

Kung Fu Yoga đưa Thành Long vào vai một nhà khảo cổ học tìm kiếm một kho báu bị mất nhờ một tấm bản đồ cổ.

Đoạn trailer phim có chú sư tử “hành khách”, phát hành ngày 5/1, đã thu hút hàng triệu lượt nhấp chuột trên các trang mạng video lớn, biến Kung Fu Yoga thành một trong những phim được mong đợi nhất của mùa phim Tết hốt bạc.

Thành Long, đóng chính hơn 100 phim và tham gia vai thứ trong ít nhất 100 phim khác, nổi tiếng thế giới do sự pha trộn hành động và hài hước độc đáo. Song tít phim mới này còn hơn cả một phim hành động hài nữa theo phong cách Thành Long.

Tháng 9/2014, Trung Quốc và Ấn Độ đã ký thỏa thuận mang tính đột phá về hợp tác sản xuất phim, trong nỗ lực đưa hai ông lớn phim ảnh lai với nhau.

Kết quả là tháng 5 năm sau, Tổng cục quản lý Báo chí, Xuất bản, Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc, và Đại sứ quán Ấn Độ ở Trung Quốc tuyên bố kế hoạch cho ba phim hợp tác sản xuất.

Phim hợp tác Trung-Ấn sắp tới Kung Fu Yoga có ngôi sao hành động Hồng Kông Thành Long và nữ diễn viên Ấn Độ Disha Patani; nam diễn viên Ấn Độ kỳ cựu Sonu Sood và diễn viên kiêm ca sĩ Hồng Kông Lý Trị Đình

Kung Fu Yoga là một trong ba phim này. Hai phim còn lại là một phim tiểu sử Xuan Zang / Đại Đường Huyền Trang, dựa trên chuyến hành hương đến Ấn Độ của vị đại sư thế kỷ thứ 7, và Buddies in India, tác phẩm đạo diễn đầu tay của cây hài Vương Bảo Cường. Đại Đường Huyền Trang đã phát hành vào tháng 4 và Buddies in India cũng sẽ ra mắt Tết Âm lịch này.

Trong ba phim trên, phim của Thành Long được kỳ vọng sẽ gây ấn tượng ở Trung Quốc vì những bom tấn Hollywood hồi đầu của ngôi sao này – Rumble in the Bronx (1995) và Rush Hour (1998) – đã làm anh nổi tiếng ở đây. Ngoài ra, Thành Long ở Ấn Độ cũng được quảng cáo rùm beng khi phim sử thi huyền ảo năm 2005 của anh The Myth được quay ở đó.

Disha Patani, nữ diễn viên Ấn Độ trong phim, nói: “Ở Ấn Độ, hầu hết những người trẻ trưởng thành cùng phim hành động của Thành Long. Anh rất nổi tiếng ở Ấn Độ. Đối với tôi, cứ như là giấc mơ thành hiện thực khi cộng tác với anh.”

Sự nổi tiếng của phim hành động do Thành Long đóng nghĩa là nhiều người Ấn Độ tin rằng hầu hết người Trung Quốc có thể trình diễn các pha võ thuật như diễn viên này, Amyra Dastur, một nữ diễn viên kiêm người mẫu cũng tham gia một vai diễn trong phim cho biết.

Cả hai diễn viên – Patana, vào vai một giáo sư Ấn Độ phụ tá cho Thành Long, và Dastur, vào vai chị em gái của cô ta – nói rằng đây là phim điện ảnh nói tiếng Trung Quốc đầu tiên của họ.

Phim còn có nam diễn viên kỳ cựu Sonu Sood, ông đã đóng chính trong hơn 60 phim Bollyoowd.

Về triển vọng thương mại của phim, các nhà làm phim Trung Quốc tin rằng phim sẽ gây chú ý ở cả hai thị trường.

“Kung fu là biểu tượng của Trung Quốc, cũng như yoga là biểu tượng của Ấn Độ,” Đường Quý Lễ, đạo diễn Hồng Kông giúp Thành Long nổi tiếng ở Hollywood, cho biết.

Phim mới này chứng kiến họ hợp tác lần nữa sau Rumble in the Bronx, Police Story 4: First StrikeCZ12.

Nói về những thách thức phải đối mặt khi làm phim, Đường Quý Lễ nói: “Có chút khó khăn khi hóa trộn hai văn hóa. Tôi đã đọc nhiều sách cổ, đặc biệt là về truyền bá văn hóa đời Đường, đã truyền cảm hứng cho tôi.”

Cho biết chi tiết các khía cạnh khác của bộ phim, đạo diễn Đường nói rằng phim có những cảnh được quay ở Iceland và Dubai. Hầu hết phim hành động của Thành Long đều mang đến những bữa tiệc thị giác.

“Công việc của tôi là làm bộ phim (hành động) này sáng tạo và khác biệt hơn.”

Ngoài ra, lợi dụng mối quan hệ cá nhân với hoàng gia Dubai, Đường Quý Lễ đã mượn vài con thú, có cả chú sư tử, cùng vài chiếc xe hơi thể thao đắt tiền.

Song, đối với Thành Long, điện ảnh là công việc hàng ngày. “Tôi thích ở trên trường quay. Đó là công viên giải trí của tôi. Tôi luôn có ý tưởng mới và thực hiện ước mơ của tôi khi ở đó,” nam diễn viên 62 tuổi nói.

Trên phim trường, Thành Long được cho là một tấm gương, dù thực hiện những pha mạo hiểm, vũ đạo hay chỉ là nhận thức về môi trường.

Thấy Thành Long nhặt những chai bị vứt đi hoặc sử dụng khăn giấy tiết kiệm trên phim trường là sự ngạc nhiên đối với hai nữ diễn viên Ấn Độ.

Trong khi đó, Thẩm Kiện, nhà sáng lập Shinework Media, một trong những nhà sản xuất phim Trung Quốc, nói phim này sẽ tăng cường sự liên kết giữa các nhà làm phim Trung Quốc và Ấn Độ.

Ông Thẩm nói rằng phim sẽ được phát hành ở khoảng 500 rạp ở Ấn Độ.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn