Nhân vật & Sự kiện

Từ zombie đến yêu tinh: 2016 là năm của Gong Yoo

30/12/2016

Với giới giải trí Hàn Quốc, 2016 là năm của Gong Yoo.

Nam diễn viên 37 tuổi, nổi tiếng cẩn trọng và kín đáo trong đời thực, trở thành đề tài của nhiều tít báo khi tác phẩm của anh cứ đi từ thành công này đến đình đám khác.

Gong Yoo (phải) trong phim truyền hình Quán cà phê hoàng tử

Cho tới năm nay, Gong Yoo vẫn cứ nổi danh nhờ vai diễn đột phá trong phim bộ truyền hình thành công năm 2007 Quán cà phê hoàng tử, kể câu chuyện tình giữa một ông hoàng về thực phẩm với một cô gái ‘tomboy’. Những tác phẩm đáng chú ý khác trong sự nghiệp của anh bao gồm phim điện ảnh The Crucible năm 2011 trong đó anh vào vai một thầy giáo nghệ thuật vạch trần nạn lạm dụng tình dục và thân thể trẻ bị khiếm thính ở trường anh dạy.

Chọn lựa tác phẩm của Gong Yoo năm nay đã đưa địa vị của anh lên một tầm cao mới hoàn toàn.

Đầu năm, anh đóng phim tình cảm A Man and a Woman trong vai một kiến trúc sư đang gặp khó khăn thấy mình không cưỡng lại được sức hút của một người phụ nữ xa lạ ở những cánh rừng Phần Lan đầy tuyết.

Tuy không phải là phim thành công thương mại, trong một phỏng vấn sau này anh nói rằng đóng cùng nữ diễn viên tượng đài của Hàn Quốc Jeon Do Yeon như thể có được khóa đào tạo diễn xuất riêng đắt tiền.

"Tôi đã nghiêm khắc với chính mình, nhưng đồng thời, tôi xây dựng được sự tự tin," anh nói về thời gian làm việc cùng Jeon Do Yeon.

Trong phim A Man and a Woman

Đến hè, tình hình bắt đầu chuyển biến.

Train to Busan / Chuyến tàu sinh tử, bộ phim ly kỳ zombie nói về một nhóm hành khách trên chuyến tàu tốc hành chiến đấu với đại nạn virus, thu hút 11,56 triệu lượt xem, với Gong Yoo đảm nhận vai chính. Ở Hàn, 10 triệu lượt xem được coi là thành công thương mại ‘khủng’, và Train to Busan là phim duy nhất của năm nay vượt mốc đó.

Trong phim, Gong Yoo vào vai một nhà quản lý quỹ đầu tư lên tàu cùng con gái trên đường đưa cô bé đến gặp mẹ ở Busan, thành phố cảng đông nam Hàn Quốc. Nam diễn viên đã nhận được những phê bình khen ngợi dành cho sự khắc họa thành công chuyển biến của nhân vật từ một người ích kỷ thành một người cha vị tha.

Phim đã chiếu ra mắt trong chương trình Suất chiếu nửa đêm tại Liên hoan phim Cannes hồi tháng 5, và nhận được giải đạo diễn xuất sắc cùng hiệu ứng xuất sắc tại Liên hoan phim Sitges lần thứ 49 ở Tây Ban Nha hồi tháng 10.

Train to Busan

Với phim thứ ba trong năm, Gong Yoo đảm nhận vai người lãnh đạo quân kháng chiến trong phim ly kỳ lịch sử The Age of Shadows.

Lấy bối cảnh đầu thế kỷ 20, Gong Yoo là thủ lĩnh một nhóm bí mật thông đồng với một sĩ quan cảnh sát người Nhật gốc Hàn để lật đổ ách thống trị của Nhật Bản ở Triều Tiên.

Gong Yoo kể lại việc đóng phim cùng nam diễn viên kỳ cựu Song Kang Ho và ca ngợi đạo diễn Kim Jee Woon, "Thoạt tiên, tôi chịu áp lực của việc đừng làm hỏng tác phẩm của hai người họ đến độ toàn thân căng cứng khi diễn, cứ như thể mới vào nghề vậy." Anh nói thêm rằng đó là một trải nghiệm chìm ngập.

The Age of Shadows thu hút 7,5 triệu lượt khán giả đến rạp trong mùa thu. Phim được mời tham dự nhiều liên hoan phim quốc tế, trong đó có Venice và Toronto, và được tờ tuần báo giải trí Variety của Mỹ miêu tả là "một viên ngọc gây kích động" mà không có "chút mỡ thừa."

The Age of Shadows

Kết lại năm, Gong Yoo chọn phim truyền hình Guardian: The Lonely and Great God (còn có tựa đề Goblin). Bộ phim lãng mạn-kỳ ảo của tvN đạt tỷ suất người xem kỷ lục là 12,9% ở tập sáu, được xem là cao khác thường đối với phim của một đài cáp.

Với biên kịch ngôi sao Kim Eun Sook, phim kể câu chuyện về một yêu tinh (Gong Yoo) vướng lời nguyền bất tử đã sống 939 năm phải gặp được cô dâu định mệnh để lấy lưỡi kiếm ra khỏi ngực.

Trong một cuộc họp báo quảng bá phim, biên kịch Kim nói cô mất năm năm để mời được Gong Yoo vào tác phẩm của mình.

"Tôi cứ bị (Gong Yoo) từ chối hết lần này đến lần khác nên tôi có hơi ngượng ngùng đề nghị anh lần nữa, nhưng lần này anh đã trả lời rất nhanh," nhà biên kịch của siêu phẩm truyền hình Hậu duệ mặt trời cho biết.

Guardian: The Lonely and Great God

"Anh cho tôi một câu trả lời tuyệt vời khiến tôi choáng váng," biên kịch Kim nói với vẻ hài lòng ra mặt, thêm rằng Gong Yoo trả lời bằng tin nhắn gửi từ Hawaii: "Nếu cô thấy ổn với một yêu tinh rụt rè và nhút nhát như tôi, tôi sẽ đóng."

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News