Nhân vật & Sự kiện

Mr. Go: Công nghệ hiệu ứng hình ảnh Hàn Quốc làm Hollywood ấn tượng

23/09/2013

Một chú khỉ đột tên Ling Ling tiến vào phần sân của cầu thủ đập bóng, lông bay trong gió. Khi tay ném giao bóng, mắt chú mở rộng và các cơ bắp cuồn cuộn. Sau khi vung gậy đập bóng, chú chạy nước rút về chốt một, bộ lông rậm rạp tung bay và các cơ bắp gợn sóng.

Đó là một cảnh trong phim hợp tác sản xuất Trung-Hàn Mr. Go. Việc khắc họa các chuyển động của chú khỉ đột sẽ là bất khả thi nếu thiếu Dexter Digital, một xưởng hiệu ứng hình ảnh do đạo diễn Kim Yong Hwa thành lập tại Paju, Gyeonggi Do (tỉnh Gyeonggi). Xưởng này chịu trách nhiệm cho toàn bộ hiệu ứng hình ảnh và đồ họa 3D của phim.

Không dễ thực hiện hiệu ứng hình ảnh cho một phim có nhân vật khỉ đột bởi nó có rất nhiều lông. Để thực hiện Mr. Go, xưởng này cần phải làm cho từng sợi lông chuyển động thật tự nhiên và tổng hợp các đoạn phim thật với đồ họa vi tính, thực hiện tất cả các chi tiết theo định dang chuẩn 3D.

Một cảnh có chú khỉ đột Ling Ling trong phim Mr. Go [Ảnh: Showbox]

Bốn năm trước, Kim Yong Hwa, đạo diễn của những phim thành công lớn như 200 Pound Beauty / Sắc đẹp ngàn cânTake Off, bắt đầu tìm kiếm sự giúp đỡ từ Industrial Light & Magic, công ty hiệu ứng do đạo diễn Star Wars George Lucas danh tiếng thành lập. Anh nhận ra rằng sẽ tốn gần 80 tỉ won để làm hiệu ứng đặc biệt cho phim này tại Hollywood, và anh chỉ có kinh phí là 22,5 tỉ won. Anh quyết định tự mình làm tại Hàn Quốc, dùng 3 tỉ won tiền túi thành lập Dexter Digital.

"Tôi nhiều lần nghĩ đến việc từ bỏ bởi kinh phí của chúng tôi nhỏ đến mức không tưởng," Kim Yong Hwa nói. "Cuối cùng, 180 nghệ sĩ đã tay trắng làm nên chuyện với một khao khát điên cuồng."

Dexter Digital sử dụng công nghệ bắt ảnh chậm, theo đó hàng tá cảm biến được gắn lên người diễn viên đóng vai khỉ đột.

Xưởng phim cho biết phim có hơn 900 cảnh của Ling Ling trong khi chú hổ Richard Parker trong phim Mỹ Life of Pi của đạo diễn Lý An chỉ có 150 cảnh, tốn 65 tỉ won.

Đạo diễn Kim Yong Hwa (trái) chỉ đạo diễn viên [Ảnh: Showbox]

Xưởng phim cho biết sẽ tốn khoảng 1 tỉ đôla để sản xuất 900 cảnh của chú khi đột với hiệu ứng hình ảnh nếu được thực hiện tại Hollywood, nhưng Dexter Digital sản xuất hiệu ứng hình ảnh cho Mr. Go chỉ với 12 tỉ won. Một xưởng hiệu ứng hình ảnh lớn tại Hollywood có khoảng 2.000 lao động nhưng Dexter Digital chỉ có 180.

"Một số chuyên gia Hollywood kinh ngạc khi nhìn thứ chúng tôi có và họ hỏi làm sao có thể thực hiện và sử dụng những hiệu ứng hình ảnh chính xác theo cách họ làm tại Hollywood với một số tiền nhỏ như vậy," Kim Yong Hwa nói. "Họ thậm chí còn đề nghị tôi giúp sức về hiệu ứng hình ảnh cho các phim của họ trong tương lai."

Gần đây, một đoạn phim về quá trình sản xuất bộ phim trong bốn năm ròng và hình ảnh chú khỉ đột được công bố. Nhiều người xem đoạn phim này đã đưa lên những bình luận tích cực.

Một cảnh trong phim Mr. Go với sự góp mặt của nam diễn viên Sung Dong Il (trái)
và nữ diễn viên Trung Quốc Từ Kiều (phải)
[Ảnh: Showbox]

"Tôi nghĩ đó là hình ảnh thực của một chú khỉ đột," một người viết. "Từng sợi lông đều có vẻ rất thực."

"Biểu hiện của chú khỉ thật tuyệt," người khác viết. "Ling Ling thực sự rất sinh động."

Mr. Go là câu chuyện về một huấn luyện viên thú trong rạp xiếc người Trung Quốc trẻ tuổi tên Vị Vị do nữ diễn viên Trung Quốc Từ Kiều thủ vai và chú khỉ chơi bóng chày của cô đang bị liên hiệp bóng chày Hàn Quốc truy lùng. Dàn diễn viên Hàn Quốc bao gồm cả nam diễn viên Sung Dong Il và Kim Kang Woo.

Phim dựa trên loạt truyện tranh Hàn Quốc nổi tiếng The 7th Baseball Club của Huh Young Man.

Xưởng Dexter Digital [Ảnh: Showbox]

Tập đoàn Hoa Nghị Huynh Đệ đồng ý đầu tư 5 triệu đôla Mỹ vào phim, bảo đảm việc ra mắt tại 5.000 màn ảnh ở Trung Quốc. Là phim đồng sản xuất, Mr. Go được lồng tiếng Trung khi phát hành tại Trung Quốc, cũng như tại Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan.

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea.net


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi