Nhân vật & Sự kiện

Những điểm nổi bật về phim truyền hình Hàn Quốc năm 2013

15/01/2014

Dù phim hay hay chỉ ở mức tạm được, truyền hình Hàn Quốc năm 2013 có nhiều điều để tự hào về các bộ phim đã đến được với khán giả.

• Đạt tỷ suất người xem cao nhất: Phim truyền hình cuối tuần

Với việc bình chọn cho bộ phim hay nhất năm thì giới phê bình lẫn khán giả đều có lập luận riêng của mình. Nhưng khi xét về mặt tỷ suất người xem, các bộ phim truyền hình cuối tuần đang dẫn đầu. Mặc dù sự thật là khán giả Hàn Quốc chỉ xem phim bộ truyền hình vào cuối tuần hoặc những phim truyền hình cuối tuần dài tập cũng thu hút được một lượng khán giả trung thành hơn, cho nên thật khó để nói trước điều gì, tuy nhiên thì chúng vẫn đạt tỷ suất người xem cao hơn các phim chiếu trong tuần.

Poster phim My Daughter Seo Young

Đứng vị trí số 1 năm 2013 là bộ phim truyền hình của đài KBS có tựa My Daughter Seo Young. Đây là bộ phim có tỷ suất người xem cao nhất trong năm nay, bình quân đạt 40,7% từ giữa tháng 9/2012 đến tháng 3/2013, theo thống kế từ Nielsen Korea. Bộ phim dài 50 tập, với sự tham gia của các diễn viên chính như Lee Bo Young, Lee Sang Yoon, Park Hae Jin và Chun Ho Jin, xoay quanh mối quan hệ cha con bị chia cắt giữa Seo Young và bố của mình.

Hai bộ phim truyền hình cuối tuần The Wang FamilyCheer Up Mr. Kim xếp vị trí thứ nhì với tỷ suất người xem 28,5%. Bộ phim The Wang Family, có dàn diễn viên đình đám như Jang Yong, Kim Hae Sook, Oh Hyun Kyung và Jo Sung Ha, tập trung vào những vấn đề trong đời sống mà nhiều thế hệ liên tiếp của gia đình họ Wang đang trải qua. Và bộ phim Cheer Up Mr. Kim với sự góp mặt của Yang Jin Woo, Choi Jung Yoon, Wang Ji Hye và Kim Dong Wan, kể về câu chuyện anh chàng quản gia kiêm bảo mẫu Kim Tae Pyung chăm sóc cho bốn đứa trẻ.

Trên: Poster phim The Wang Family; dưới: Cheer Up Mr. Kim

Trong số các phim chiếu trong tuần, giành vị trí quán quân là bộ phim đồng sản xuất giữa Hàn và Mỹ có tựa The Heirs, tuy diễn biến chậm chạp nhưng lại đạt tỷ suất cao nhất đến 25,6%, còn bình quân đạt 16,7%. Bộ phim với sự góp mặt của Lee Min Ho, Park Shin Hye và Kim Woo Bin đã thu hút được một lượng lớn người hâm mộ trung thành.

Xếp thứ hai là phim về đề tài xử án mang tính siêu nhiên I Hear Your Voice, với các diễn viên chính là Lee Bo Young, Yoon Sang Hyun và Lee Jong Suk. Bộ phim đã đạt tỷ suất cao nhất là 24,1% và bình quân là 18,8%.

Xếp thứ 3 là The Master’s Sun, với So Ji Sub và Gong Hyo Jin đóng chính. Bộ phim xoay quanh chuyện tình giữa cô gái Tae Gong Shil (Gong Hyo Jin đóng) có thể nhìn thấy ma và anh chàng Joo Joong Won (So Ji Sub đóng) có thể xua đuổi ma đi đã đạt tỷ suất cao nhất là 21,8% và bình quân là 17,2%. Kế tiếp là Good Doctor, có sự góp mặt của Joo Won và Moon Chae Won đã đạt tỷ suất cao nhất là 21,5% và bình quân là 18,8%.

Poster phim Good Doctor

Bộ phim cổ trang giả tưởng Gu Family Book, có Lee Seung Gi và Suzy, đã đạt đỉnh tỷ suất là 19,1% và bình quân là 16,1%.

Ngoài ra còn một số phim khác đáng chú ý. Như Secrets (tên khác là Secret Love) cũng đạt tỷ suất người xem cực đại là 18,9% nhưng tỷ suất bình quân chỉ đạt 12,7%. Phim có Ji Sung, Hwang Jung Eum và Bae Soo Bin đóng chính.

Còn bộ phim nhận được nhiều phiếu bầu nhất trên Kdrama Stars cho danh hiệu phim truyền hình xuất sắc nhất là Missing You, đạt tỷ suất đỉnh là 17,9%, tỷ suất bình quân là 10%. Phim có sự góp mặt của Park Yoo Chun và Yoon Eun Hye.

2013 khép lại với hai bộ phim mới đầy hứa hẹn. Bộ phim cổ trang dài 50 tập được phát sóng trong tuần Empress Ki, bắt đầu từ hồi tháng 10, đã đạt đỉnh tỷ suất 20,2% ở tập 13. Tỷ suất người xem You Who Came From The Stars đã đạt đến 20% chỉ trong vài tập đầu tiên.

• Những khoảnh khắc đáng nhớ trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc 2013

Đã có danh sách những bộ phim truyền hình xuất sắc nhất, cặp đôi đẹp nhấtnam /nữ nhân vật nổi bật trong năm 2013, năm 2013 còn xứng đáng với danh sách những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của phim Hàn. Một số bộ phim càng xem càng hấp dẫn. Một vài bộ thì có khởi đầu khá ấn tượng và rồi thất bại ngay sau đó, và một vài bộ khác thì không mấy khả quan cho đến khi tập 3 hay tập 4 được phát sóng.

Nhưng dù là phim hay hoặc chỉ ở mức tạm được, cũng sẽ có những khoảnh khắc, những hình ảnh đáng nhớ với người xem.

Choi Young Do (Kim Woo Bin, trái) và Cha Eun Sang (Park Shin Hye) trong một cảnh phim The Heirs

Trong The Heirs, khi Choi Young Do (Kim Woo Bin đóng) nói rằng anh sẽ không làm tổn thương Cha Eun Sang (Park Shin Hye đóng) nữa, mà sẽ làm tổn thương tất cả những người khác, bao gồm cả bản thân mình. Chỉ vài từ thôi đã nói rất nhiều về Choi Young Do.

Khoảnh khắc Joo Joong Won (So Ji Sub đóng) nói với Tae Gong Sil (Gong Hyo Jin đóng) trong Master's Sun rằng anh yêu cô cũng là lúc cô nhận ra anh đang rất gần với cái chết.

Trong Missing You, khi Soo Yeon (Yoon Eun Hye đóng) đưa tay xóa đi những ký ức tồi tệ mà cô từng có với Han Jung Woo (Park Yoo Chun đóng). Giá mà có thể dễ dàng xóa đi những ký ức đó mãi mãi.

Yoon Eun Hye trong Missing You

Trong I Hear Your Voice, mỗi khi Jang Hye Sung (Lee Bo Young đóng) trở nên bối rối thì Park Soo Ha (Lee Jong Suk đóng) có thể đọc được suy nghĩ của cô và biết ngay cô ấy đang nghĩ gì về mình. Một cảnh khác cũng đáng nhớ không kém là biểu cảm trên gương mặt Lee Jong Suk khi Lee Bo Young thức dậy với mái tóc bù xù, phá hỏng hình ảnh mà lâu nay anh vẫn thường nghĩ về cô.

Trong That Winter The Wind Blows, đó là khi Jo In Sung ngả người suýt hôn Song Hye Kyo. Dù sự thật cô không phải là chị gái của anh nhưng anh vẫn cứ giả vờ trước cô và việc anh không ngăn được tình cảm của mình là sai mà đúng.

Trong Empress Ki, đó là cảnh nhân vật của Ha Ji Won nắm tay cả hoàng đế Hàn Quốc lẫn vua nhà Nguyên. Cô nắm trong tay vận mệnh của hai quốc gia nhưng không một ai khác biết được.

Cảnh trong phim I Hear Your Voice

Trong Cheomdamdong Alice, đó là khi Moon Geun Young quyết định phơi bày kế hoạch trở thành "Candy Girl".

Có rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ trong Good Doctor, một trong số đó là cảnh Joo Won trong vai một bác sĩ mắc chứng tự kỷ cảm thấy đau lòng khi nói về chú thỏ của mình đã lên thiên đàng, và khi anh ấy kêu lên "echo, echo, echo" ở bên ngoài phòng phẫu thuật, không ai có thể hình dung ra là anh đang muốn nói đến điện tâm đồ.

Trong Gu Family Book, khoảnh khắc Lee Seung Gi nhận ra rằng anh có thể kiểm soát được con quái vật trong người mình. Đó cũng là dấu hiệu đầu tiên cho thấy phần "người" trong anh ngày càng trở nên mạnh mẽ.

Với bạn thì khoảnh khắc phim Hàn nào mà bạn yêu thích trong năm nay? Hãy cho chúng tôi biết những cảnh phim nào làm bạn không thể quên.

Dịch: © Gia Khang @Quaivatdienanh.com
Nguồn: KDrama Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi