Nhân vật & Sự kiện

Paul Walker (1973-2013)

03/12/2013

Paul Walker, ngôi sao loạt phim The Fast and the Furious vừa qua đời ngày 30/11 trong một tai nạn giao thông thảm khốc ở miền Nam California ở tuổi 40. Anh để lại cho khán giả nhiều bộ phim và vai diễn hấp dẫn.

Theo TMZ, “lúc tai nạn xảy ra, anh đang ở trên một chiếc xe Porsche và người cầm lái bị mất lái, chiếc xe đâm vào cột điện hoặc cây ven đường, lập tức bốc cháy.”

Nơi xảy ra tai nạn là Santa Clarita, Los Angeles, anh vừa đến đó dự một sự kiện triển lãm ô tô gây quỹ ủng hộ nạn nhân bão Haiyan tại Philippines. Đây là một sự kiện của đội ngũ tổ chức cứu trợ nhân đạo REACH OUT Worldwide. Đài truyền hình CBS Local đưa tin, tai nạn xảy ra vào khoảng 3 giờ 30 phút, giờ địa phương, trên đoạn đường số nhà 28300 đường Rye Canyon Loop ở khu Valencia, và khi các nhà chức trách đến hiện trường, chiếc ô tô đã “hoàn toàn bốc cháy.”

Sau khi Đội Chữa cháy hạt Los Angeles dập được lửa, họ tìm thấy hai xác trong xe và cả hai nạn nhân được tuyên bố tử vong tại hiện trường. Ngoài Paul Walker, nạn nhân kia là người bạn của anh, Roger Rodas.

Tối hôm đó, đại diện công chúng của Walker đã viết thông báo sau trên trang Facebook chính thức của anh:

“Chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin Paul Walker đã qua đời vào ngày hôm nay trong một vụ tai nạn giao thông khi đi tham gia một sự kiện từ thiện cho tổ chức Reach Out Worldwide của anh. Lúc xảy ra tai nạn anh ngồi trên xe của một người bạn và cả hai đều không thoát khỏi. Chúng tôi mong có được sự nhẫn nại của các bạn trong thời gian đau thương này. Cảm ơn những lời cầu nguyện của mọi người dành cho người thân và bạn bè của anh trong lúc khó khăn này. Chúng tôi sẽ cố gắng cho các bạn được biết nơi các bạn có thể gửi những lời chia buồn.”

Walker là California, không thể phủ nhận. Anh sinh ra ở Glendale và lớn lên ở Thung lũng San Fernando. Con trai của một người mẫu và một nhà thầu cống ngầm, Walker lớn lên theo đạo Mormon (một giáo hội Cơ Đốc) và tốt nghiệp Trường Trung học Village Christian. Sự nghiệp diễn xuất của anh bắt đầu ở tuổi lên 2, khi Walker tí hon xuất hiện trên một phim quảng cáo cho tã giấy Pampers. Sau đó anh lọt vào mắt của chuyên gia tìm kiếm tài năng diễn xuất David Giella, người cho anh cơ hội thử vai cho phim truyền hình Touched By An Angel, rồi đưa anh tới với vai một nhân vật thường gặp trong phim truyền hình The Young and the Restless.

Anh lớn lên với thần tượng là Jacques Cousteau và từng ước mơ là một chuyên gia sinh học biển, sau khi tốt nghiệp trung học đã từng tham gia các lớp cao đẳng cộng đồng về ngành này, nhưng cuối cùng anh cũng chọn đường diễn xuất. Walker xuất hiện trong phim điện ảnh đầu tiên vào năm 1998 trong phim về đề tài lướt sóng Meet the Deedles, vai diễn đưa anh tới với vai phụ trong loạt phim Varsity Blues, nhân vật cầu thủ bóng bầu dục bị chấn thương Lance Harbor rồi vai phản diện Dean Sampson Jr. trong She’s All That và một vận động viên thể thao trong phim chính kịch xuất sắc của Gary Ross, Pleasantville.

“Trông anh giống một Steve McQueen trẻ tuổi,” nhà làm phim John Singleton từng nói về Walker. “Điều làm nhiều người ngạc nhiên là anh thường gai góc và có chiều sâu hơn nhiều nhân vật anh đóng. Thường anh luôn được đưa vào đóng kim đồng Mỹ hoàn hảo, một anh chàng người California.”

Paul Walker cùng Vin Diesel trong Fast & Furious 6

Walker, về nhiều mặt, hoàn toàn phù hợp với hình ảnh “anh chàng California” điển hình kia, với ngoại hình của một chuyên gia lướt sóng điển trai – tóc vàng, mắt xanh sâu thăm thẳm, thân hình đẹp. Anh sống ở Santa Barbara, California, với một đàn chó và cũng lướt sóng trong thời gian rảnh. Anh nhanh chóng chinh phục trái tim khán giả thế hệ thiên niên kỷ mới.

“Lướt sóng giúp tôi được bình yên, gần như là một cảm giác thiền,” Walker nói. “Biển cả thật vĩ đại, bình yên và tuyệt vời. Cả thế giới biến mất khi tôi ở trên ngọn sóng.”

Anh cũng là một diễn viên tài ba, kết hợp bề ngoài điển trai của anh chàng bãi biển đó với một chút nguy hiểm. Anh có được vai diễn đột phá vào năm 2001, khi xuất hiện cùng Vin Diesel trong bộ phim về đua xe tốc độ cao The Fast and the Furious. Trong phim, Walker vào vai một cảnh sát Los Angeles hoạt động ngầm Brian O’Conner, bị dính vào đường dây đua xe trái phép. Bộ phim trở thành một hiện tượng văn hóa, với tổng doanh thu 200 triệu USD toàn cầu, và nhiều phần tiếp theo, tất cả đều có sự tham gia của anh, trừ The Fast and the Furious: Tokyo Drift (2006). Phần phim gần đây nhất Fast & Furious 6, vừa ra mắt mùa hè này, với tổng doanh thu khổng lồ lên tới 788 triệu USD trên toàn thế giới. Walker yêu thích đua xe cũng từ loạt phim và còn tham gia các phim khác về đua xe như loạt phim Redline Time Attack.

Ngoài loạt phim Fast, Walker từng đóng vai thành viên quý tộc của một tổ chức hoạt động bí mật The Skulls, trong bộ phim ly kỳ Joy Ride không được đánh giá cao đúng tầm, và trong vai một cảnh sát Jersey điên rồ truy tìm một tay súng trong Running Scared. Một trong những vai diễn anh tự hào nhất là một cựu chiến binh Thế chiến II trong phim Flags of Our Fathers (2006) của Clint Eastwood (ông nội anh, Paul Walker Jr., từng là một võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp và người sống sót trong cuộc thả bom Trân Châu Cảng).

Paul Walker (phải) trong Flags of Our Fathers

Walker có một con gái, Meadow Rain, với bạn gái cũ Rebecca. Con gái anh vừa tròn 15 tuổi vào ngày 4/11 và đến ở với Walker ở Santa Barbara từ năm 2012. Hoạt động cứu trợ nhân đạo của anh, REACH OUT Worldwide, từng có chuyến cứu trợ đến Haiti sau trận động đất năm 2010, và đang quyên góp hỗ trợ nạn nhân bão Haiyan ở Phillippines khi anh qua đời.

Anh đang trong quá trình quay Fast & Furious 7, và hoạt động cuối cùng trên twitter của anh là một bức ảnh trên trường quay phim này, đăng ngày 29/11. Phim dự tính ra mắt ngày 11/7/2014. Anh cũng vừa quay xong phim Brick Mansions, bản làm lại của phim hành động Pháp District 13, sẽ ra mắt 26/2/2014. Phim sắp tới nhất của anh là Hours, ra rạp ngày 13/12.

“Điều quan trọng nhất trong đời là những người mà bạn yêu thương được hạnh phúc và khỏe mạnh,” Walker từng nói với tạp chí Flaunt. “Tất cả những thứ khác đều là phù du.”

Hiện trường tai nạn tràn ngập hoa và nến của người hâm mộ tưởng niệm Paul Walker


Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Daily Beast


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi