Nhân vật & Sự kiện

3 lý do và 7 điều thú vị đưa The Heirs thành phim thần tượng mới của Hàn Quốc

09/12/2013

Tất nhiên khán giả có những kỳ vọng của riêng mình. Thế nhưng, liệu The Heirs của SBS có ghi kỷ lục tỷ suất người xem 20% không.

Điều khiến khán giả hy vọng và kỳ vọng ở bộ phim truyền hình này là vì đây là tác phẩm của biên kịch Kim Eun Sook, bậc thầy phim lãng mạn, và vì tất cả những ngôi sao phim thần tượng Hàn Quốc đều có mặt ở đây. Ngược lại, khán giả cũng lo rằng bộ phim lại rập khuôn chuyện tình tuổi mới lớn. Nhưng đấy chỉ là cảnh báo sai.

Trước hết, tỷ suất người xem đã đạt 20% chứng tỏ The Heirs không là câu chuyện tình tuổi mới lớn rập khuôn. Thứ hai, người hâm mộ háo hức chờ đến ngày phát sóng kế tiếp, chứng tỏ The Heirs được ưa chuộng đến thế nào.

Ba lý do khiến khán giả ca ngợi The Heirs

• Sức thuyết phục của các nhân vật

Trong tất cả nam nữ diễn viên xuất hiện trong The Heirs, không ai có vai trò kém quan trọng. Bất luận vai diễn lớn hay nhỏ, bất luận nhân vật có lời thoại nhiều hay ít, hay là xuất hiện một lần hay nhiều lần, tất cả nhân vật trong The Heirs đều tạo ấn tượng mạnh với người xem, họ đều sống động và cảm xúc. Trong nhiều phim truyền hình khác, các nhân vật chính thường bảnh bao, ngoại hình đẹp, và quyến rũ. Thế nhưng, các nhân vật phụ chỉ tầm tầm, và là những nhân vật không được phát triển đa chiều. Các nhân vật đó luôn là ông sếp, bà mẹ, bà chị, hoặc người hầu.

Nhân vật người mẹ của Kim Tan

Tuy nhiên, trong The Heirs, nhân vật người mẹ không chỉ dừng ở mức bà mẹ chung chung. Người mẹ này có lúc gàn dở, có lúc vui vẻ và ân cần, có trái tim bao la và có lúc làm phiền cậu con trai, thể hiện những tính cách đa chiều. Các học sinh tại trường trung học Empire cũng thế. Ngoài việc hỗ trợ cho các vai chính - Lee Min Ho, Park Shin Hye, và Kim Woo Bin - từng học sinh và tất cả học sinh của trường Empire có tính cách nhận biết được. Sức mạnh của toàn bộ các nhân vật khiến The Heirs trở thành một bộ phim thú vị để xem không chỉ khi có nhân vật chính lên hình mà cả lúc chỉ có những nhân vật phụ.

• Sức hấp dẫn của câu chuyện không rập khuôn, không đoán trước được

Một sai lầm mà những phim truyền hình với nhân vật mạnh mẽ có thể mắc phải là chỉ có những nhân vật đó sống động, chứ không phải câu chuyện. Nói cách khác, có thể các nhân vật đó hành động và diễn xuất tốt, nhưng câu chuyện không vững hoặc quá rập khuôn hoặc thiếu căng thẳng. Trong trường hợp đó, nhân vật chính lúc nào cũng nói ra những lời thoại hay ho hoặc những từ ngữ thời thượng, nhưng cốt chuyện quá yếu đến mức khó lòng cảm nhận kịch tính.

Tuy nhiên, cốt chuyện The Heirs có một sức thuyết phục. Ban đầu, có người chỉ trích liệu có phải biên kịch Kim Eun Sook chỉ lặp lại chính mình, nhưng phim đã chứng tỏ sự thật không phải như vậy. Ngoài sức thu hút của chuyện tình tuổi mới lớn ngây thơ, The Heirs còn đem đến ý nghĩa quan trọng. Ngoài cơn sốt tuổi mới lớn cuồng si, The Heirs còn chạm đến vấn đề tầng lớp và địa vị xã hội.

• Tuyến truyện không đoán trước được dù chủ đề có thể đoán trước.

Cha Eun Sang (Park Shin Hye) và Kim Tan (Lee Min Ho)

Mặc dù chủ đề tình tay ba giữa hai cậu con trai nhà giàu với một cô gái nghèo là khuôn sáo trên phim truyền hình Hàn Quốc, The Heirs khiến cho câu chuyện sắp xảy ra không thể đoán trước được, vì câu chuyện lúc nào cũng biến chuyển khác với dự đoán và kỳ vọng của khán giả. Cho nên, dù có cảm giác Cha Eun Sang (Park Shin Hye) và Kim Tan (Lee Min Ho) sẽ gặp lại theo một cách không rập khuôn, khán giả không đoán được là như thế nào, khiến The Heirs kịch tính và thú vị hơn.

7 điều tuyệt vời đã xảy ra trong The Heirs

Phim đang đến hồi kết thúc, đây là lúc nghĩ xem vì sao phim lại được ưa thích đến thế.

Có ít nhất bảy điều thú vị đã xảy ra trong các sự kiện và mối quan hệ trên phim The Heirs khiến phim trở nên đáng nhớ:

1. Quan hệ bạn-thù giữa Lee Min Ho và Kim Woo Bin. Mặc dù họ ghét nhau trong phần lớn thời lượng của bộ phim, khán giả có thể nói họ thực sự muốn lấy lại tình bạn. Quá trình thân thiện lại phần nào được định hình bởi việc họ ngừng là bạn. Lạ lùng thay, việc cùng theo đuổi một cô gái đưa họ đến gần nhau hơn và giúp họ trở thành những con người tốt đẹp hơn.

2. Mối quan hệ giữa nhân vật của Choi Jin Hyuk và Lee Min Ho bị đầu độc vì sự can thiệp của đủ mọi người trong gia đình và việc tranh giành quyền kiểm soát công ty. Họ không được khuyến khích để trân trọng quan hệ của họ nhưng bất chấp điều này, vào lúc phim kết thúc không chừng họ sẽ nhận ra người này quan trọng đối với người kia đến thế nào.

Mối tình tay ba giữa ba nhân vật chính

3. Chan Young, Kang Min Hyuk thể hiện, và Bo Na, do Krystal đảm nhận, là một đôi không chắc có thật nhưng đáng ngưỡng mộ. Kang Min Hyuk không ngăn được nụ cười khi tên của Krystal được nêu lên, ngay cả bên ngoài cảnh quay.

"Cô ấy quá dễ thương trong những việc cô làm đến độ khi diễn, tôi cứ phá ra cười," Kang Min Hyuk nói.

4. Và nói đến dễ thương thì, nhân vật Jo Myung Soo đáng ngưỡng mộ đến mức nào? Chúng ta biết một phần là nhờ kỹ năng diễn xuất vì Park Hyung Sik của nhóm ZE:A đã quá nghiêm túc nhập vai Lee Jin Wook trẻ trong phim Nine.

5. Cách Kim Woo Bin nhìn Park Shin Hye. Bạn có thể đánh giá sự chuyển biến của anh chàng từ một gã bắt nạt vô tâm thành hiệp sĩ bóng đêm của cô qua cách anh nhìn cô. Sau từng lần gặp nhau anh trở nên dễ tổn thương hơn và xem ra đỡ xấu xa đi.

Kim Woo Bin và Park Shin Hye trong phim

6. Kim Tan nói cho gia đình vị hôn thê tương lai biết về người mẹ thật sự của anh. Những bí mật có thể gây hại và khi bí mật trở nên bật mí trước công chúng anh không cần phải rúm mình trong sợ hãi nữa. Trong hầu hết những tập phim đầu trông như thể mẹ Kim Tan làm phiền anh và khó chịu. Nhưng khi anh đứng lên bênh vực bà, bà bắt đầu có sự tự trọng.

7. Kim Tan làm chủ tình hình. Đó là Lee Min Ho mà tất cả khán giả yêu mến. Trong vai Kim Tan anh dành phần lớn thời gian nghiền ngẫm và phản ứng. Anh thường xuyên có vẻ hung hăng nhưng cuộc sống bất ổn của gia đình anh đã khiến anh cảm thấy rất chán nản. Khi rốt cuộc anh từng bước chống lại bố mình và toàn bộ hoàn cảnh điên rồ mà họ đặt anh vào, Kim Tan thực sự rất đáng yêu.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: KDrama Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi