Nhân vật & Sự kiện

Quân vương bất tử Lee Min Ho được mong chờ đem đến câu chuyện cổ tích đẹp cho khán giả ở nhà tránh dịch

17/04/2020

The King: Eternal Monarch (tạm dịch Quân vương bất tử), có dàn diễn viên toàn sao bao gồm Lee Min Ho và Kim Go Eun, là phim bộ truyền hình mới của Kim Eun Suk, biên kịch vang danh với Hậu duệ mặt trờiCô dâu của yêu tinh / Guardian: The Lonely and Great God.

Bộ phim 16 tập kể câu chuyện tình lãng mạn diễn ra ở hai vũ trụ song song ― một nước cộng hòa giống như Hàn Quốc thời hiện đại và một vũ trụ thay thế trong đó Hàn Quốc theo chế độ quân chủ lập hiến.

Lee Min Ho trong vai vua Lee Gon của Đế Quốc Hàn Quốc

Lee Min Ho đóng vai vua Lee Gon, cố gắng chống lại thế lực xấu xa và đóng cánh cửa giữa hai thế giới, còn Kim Go Eun xuất hiện trong vai thám tử Jung Tae Eul. Hai người hợp lực và cuối cùng phải lòng nhau.

Đây là phim truyền hình đầu tiên của Lee Min Ho sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

“Tôi nhận được điện thoại từ biên kịch Kim Eun Suk khi đang cân nhắc nhân vật nên đóng sau khi gián đoạn ba năm,” Lee Min Ho nói trong cuộc họp báo trực tuyến cho The King: Eternal Monarch vào hôm thứ năm 16/4.

Giải thích lý do chọn đóng phim này, Lee Min Ho nói, “Tên tuổi [của biên kịch] Kim Eun Sook có trọng lượng và tầm ảnh hưởng. Tôi quyết định tham gia dự án vì thích tóm tắt cốt truyện và tin tưởng Kim Eun Suk trong vai trò biên kịch.” Trước đây hai người đã làm việc cùng nhau trong phim bộ Người thừa kế / The Heirs năm 2013.

Lee Min Ho trên trường quay, thể hiện vai Lee Gon xuất hiện ở bối cảnh Hàn Quốc hiện đại

Lee Min Ho giải thích rằng rất nhiều thứ đã thay đổi theo thời gian trong khi anh rời xa tầm mắt công chúng. “Bây giờ ở tuổi ba mươi, tôi thoải mái hơn rất nhiều. Tôi đã nhận ra những ưu tiên của mình là gì khi làm việc hoặc gặp gỡ con người,” anh nói.

Nam diễn viên cho biết thêm, “Đã đến lúc nhìn lại bản thân. Tôi phải miêu tả [một hình ảnh khác] so với thời tuổi 20 khi giờ đây tôi ở độ tuổi 30, vì vậy tôi phải phát triển và tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp để thể hiện [diễn xuất của mình]. Tôi đã nghĩ cách để làm tốt khi nghiệm lại quá khứ.”

Về việc chuẩn bị cho vai Lee Gon, Lee Min Ho chia sẻ, “Tôi rất thận trọng về sự phân thân, nên tôi tìm đọc sách của các nhà toán học và bài giảng của các nhà vật lý học. Những người nghiêng về khoa học tự nhiên thích câu trả lời rõ ràng và có xu hướng nghiêm túc, và họ dành thời gian để giải đáp. Họ là kiểu người có vẻ khiến ta nản, nhưng chân thành với mọi điều họ nói.”

Kim Go Eun thách thức bản thân với vai kép: Jung Tae Eul, một thám tử điều tra tội phạm hình sự

Kim Go Eun, từng là Cô dâu của yêu tinh của Kim Eun Suk, bày tỏ phấn khích được làm việc với nhà biên kịch lần nữa. “Tôi thực sự hào hứng khi nhận được một lời đề nghị khác từ Kim Eun Suk vì điều đó ngụ ý rằng tôi đã để lại ấn tượng tốt với cô ấy,” Kim Go Eun nói. “Thực ra, cảm thấy khó khăn hơn vì đây là phim thứ hai chúng tôi làm việc cùng nhau. Tôi không muốn làm hỏng những kỷ niệm đẹp của chúng tôi. Tôi đã được vui trong quá trình quay phim vì bây giờ chúng tôi trở nên thân thiết hơn.”

Giải thích về hai vai song song, do câu chuyện được đặt ở cả hiện tại và quá khứ, nữ diễn viên 29 tuổi nói, “Tôi thách thức bản thân với vai kép trong phim này. Ở Hàn Quốc, tôi vào vai Jung Tae Eul, một thám tử điều tra tội phạm hình sự, và ở Đế quốc Hàn Quốc, tôi là một tội phạm tên Luna. Cụm từ, ‘Tôi không biết giải thích sao’, miêu tả hoàn hảo Jung Tae Eul. Cô ấy là người hành động bằng trực giác, hơn là giải quyết bằng lý trí.”

Hai diễn viên chính bày tỏ sự hài lòng về sự ăn ý cảm xúc của họ. Lee Min Ho chọn điểm quyến rũ của Kim Go Eun là đôi mắt, và giải thích, “Đôi mắt cô thay đổi từng phút. Chúng dữ dội và nhút nhát và đa dạng. Sau khi nhìn vào mắt cô ấy, tôi có thể hiểu tại sao phổ [diễn xuất] của cô lại rộng đến vậy.”

và là tội phạm tên Luna ở Đế quốc Hàn Quốc

Woo Do Hwan vào vai Jo Young, trưởng cấm vệ quân và là bạn thân của Hoàng đế Lee Gon. Anh cũng là Jo Eun Seob, một công chức tại văn phòng phục vụ dân của Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc. Về việc đóng hai vai, Woo Do Hwan thẳng thắn nhận xét, “Rất áp lực khi đóng hai vai. Cả hai đều là những vai tuyệt vời, nhưng phương ngữ là gánh nặng. Biên kịch động viên tôi đừng lo lắng, cứ tin tưởng và làm theo cô ấy. Tôi nỗ lực hết sức để không gây rắc rối. Tôi sẽ thể hiện một khía cạnh tươi sáng mà tôi chưa từng thể hiện trong các phim trước đây của mình.”

Jung Eun Chae vào vai Ku Seo Ryeong, nữ thủ tướng trẻ nhất và đầu tiên của Hàn Quốc. Cô chia sẻ, “Có nhiều phần trong bộ phim hoàn toàn khác với các tác phẩm trước đây của tôi. Tôi mong chờ cơ hội này để cho các bạn thấy một khía cạnh của tôi mà ngay cả tôi cũng không biết.”

Kim Go Eun đã làm tăng sự trông đợi dành cho bộ phim, nói rằng, “Đây là câu chuyện về thế giới song song, và có rất nhiều tình tiết. Chưa bao giờ có phim bộ truyền hình nào có nhiều vai đúp khác nhau như vậy. Đây là một phim truyền hình bí ẩn thú vị.”

Jung Eun Chae trong vai Ku Seo Ryeong, nữ thủ tướng trẻ nhất và đầu tiên của Hàn Quốc

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, các diễn viên đã chọn những điểm chính của bộ phim. Kim Go Eun nhận xét, “Càng xem bạn sẽ càng mong chờ tập tiếp theo. Phim khiến người xem thích thú tìm cách phân biệt các vai kép.” Lee Min Ho nói thêm, “Có rất nhiều điều để xem, bao gồm một câu chuyện sử thi, lãng mạn và các vai kép. Hãy theo dõi The King: Eternal Monarch trong khi tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội.”

Biên kịch Kim Eun Suk không tham dự buổi họp báo vì “cực kỳ bận viết kịch bản”, nhưng các diễn viên ca ngợi phong cách viết và miêu tả nhân vật của cô.

“Tôi nghĩ những câu chuyện của biên kịch Kim giống như những câu chuyện cổ tích đẹp. Nhìn chung, chúng có cốt truyện vững chắc và tất cả các nhân vật đều có nét quyến rũ, dù là những vai nhỏ nhất,” Lee Min Ho nói.

Trong khi đó, nữ diễn viên Kim Go Eun khen ngợi tính cách của Lee Min Ho. “(Diễn viên) chúng tôi lúc đầu thường cảm thấy ngượng nghịu vì không biết rõ về nhau. Nhưng với Lee Min Ho, chúng tôi đã trở thành bạn bè nhanh chóng vì anh ấy cho tôi cảm giác thoải mái khi diễn,” cô nói.

Woo Do Hwan trên trường quay, trong phim anh thể hiện hai vai: Jo Young, trưởng cấm vệ quân và là bạn thân của Hoàng đế Lee Gon; Jo Eun Seob, một công chức tại văn phòng phục vụ dân của Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc

The King: Eternal Monarch bắt đầu phát sóng ở Hàn Quốc từ ngày 17/4 lúc 10 giờ tối giờ địa phương, sau đó sẽ có trên Netflix.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times và Soompi