Tin phòng vé

4 lý do vì sao The Fate of the Furious làm được cú vọt nửa tỉ đô tuần đầu công chiếu

17/04/2017

Tuy The Fate of the Furious không phá kỷ lục doanh thu mở màn tháng 4 ở phòng vé Bắc Mỹ mà Furious 7 đã lập, Universal Pictures vẫn tổng kết một cuối tuần ‘khủng’ với phần phim mới nhất trong chuỗi phim đang cải tiến để chạy nhanh hơn nữa này.

Chuỗi phim Fast & Furious đã nổi tiếng rộng khắp với khán giả quốc tế, giờ đây Fate ước tính sẽ phá được kỷ lục 528,9 triệu đôla toàn cầu mà Star Wars: The Force Awakens đã lập hồi năm 2015.

Cho dù có thua kỷ lục đó một chút xíu đi nữa, Universal vẫn thổi bay một kỷ lục phòng vé quốc tế khác với khoảng cách lớn khủng khiếp. Universal ước tính Fate làm ra 432 triệu đôla ngoài Bắc Mỹ cuối tuần rồi. Vậy là nhiều hơn con số 316 triệu mà Jurassic World đã kiếm được 37%, con số đó vốn đã là kỷ lục cao nhất mọi thời đại cho một phim Hollywood mở màn ngoài Bắc Mỹ.

Vậy điều gì đã đẩy Fate of the Furious vù tới nửa tỉ đôla toàn cầu chỉ trong một cuối tuần? Có vài lý do:

1. Marketing mạnh

Từ khi tiết lộ trailer đầu tiên cho bộ phim hồi tháng 12 năm ngoái, Universal đã làm tốt việc lợi dụng sự nổi tiếng toàn cầu mà F&F có được với Furious 7. Hãng phim đã kích hoạt chiến dịch marketing một cách hoành tráng, tổ chức sự kiện tung trailer ở Quảng trường Thời Đại với Vin Diesel, Dwayne Johnson, Tyrese Gibson, và Nathalie Emmanuel.

Trailer nhanh chóng trở thành một cơn bão lan truyền, lập kỷ lục một trailer trên YouTube trong vòng 24 tiếng được xem nhiều nhất với 139 triệu lượt. Tiếp sau Universal đã mở chiến dịch marketing mạnh tập trung vào những pha hành động điên rồ mà ‘fan’ trông đợi từ chuỗi phim, cũng như bí ẩn về chuyện gì có thể khiến Dominic Toretto trở mặt với nhóm mà anh gọi là #gia đình của anh.

Quang cảnh sự kiện tung trailer của The Fate and the Furious do Universal tổ chức ở Quảng trường Thời Đại

2. Ngày phát hành chiến lược

Với việc phim gia đình đang chiếm áp đảo phòng vé từ sau Beauty and the Beast ra rạp tháng trước và Guardians of the Galaxy Vol. 2 đổ bộ thị trường nước ngoài từ 25/4, Universal có khung cửa chớp 10 ngày trong đó Fate of the Furious sẽ là phim bom tấn duy nhất có mặt ở rạp chiếu dành cho khán giả trưởng thành. Với mục tiêu cuối cùng đó, họ đã phát hành Fate ở 63 thị trường trên khắp thế giới cuối tuần rồi để lợi dụng tình trạng không có sự cạnh tranh, nhưng những ngoại lệ duy nhất là Ba Lan, Romania và Nhật Bản.

“Kỳ cuối tuần lễ Phục sinh là một dịp từng làm ăn rất tốt cho chúng tôi, nhất là cho Fast,” Duncan Clark, chủ tịch phát hành quốc tế của Universal, nói. “Trung Quốc có chút khó khăn cho chúng tôi vì chúng tôi đã phát hành [Furious 7] vào ngày chủ nhật thay vì thứ sáu thông thường, nhưng sự bàn tán mà chúng tôi đã xây dựng được từ các phần phim trước thực sự rất có ích cho chúng tôi ở đó.”

Chuỗi F&F đã có hương vị quốc tế không thua gì các phim James Bond kể từ khi được cấy ghép ở phần ba, Tokyo Drift, hồi năm 2006. Sau khi tự xác định lại thương hiệu là loạt phim đánh cướp đi khắp toàn cầu bằng Fast Five năm 2011, sức hấp dẫn với quốc tế đó ngày càng tăng khi chuỗi phim di chuyển đến nhiều địa điểm như Rio de Janeiro, Abu Dhabi, và trong phim này, Havana. Điều đó giúp biến F&F thành một trong những phim chuỗi được khán giả quốc tế yêu thích nhất, mà giờ đây Fate đang lập nên một kỷ lục phim Hollywood mở màn ở Trung Quốc cao nhất với 190 triệu đôla.

3. Diesel đối đầu The Rock

Trong khi Universal bán Fate là màn xung đột lớn giữa Dominic Toretto và Luke Hobbs, tin tức đã bắt đầu lan truyền rằng hai gã đóng hai vai này lâu nay đã có những căng thẳng riêng rồi. Trong một bài đăng trên Instagram sau khi Fate đóng máy, Johnson lên tiếng về sự thất vọng với một bạn diễn không đồng bộ trên phim mà sau đó TMZ nói chính là Diesel.

“Khi bạn xem phim vào tháng 4 tới đây và thấy có vẻ như tôi không diễn trong một số cảnh này mà tôi thực sự sôi máu – bạn đúng rồi đó,” anh viết.

Diesel phủ nhận không hề có ác cảm gì với Johnson, nói với USA Today rằng anh “luôn ủng hộ Dwayne.” Nhưng tuần rồi, TheWrap đưa tin rằng Diesel 'giết' một cảnh đã quay Johnson và Jason Statham mà Diesel không biết. Cảnh đó hé lộ nhân vật của hai ngôi sao hành động này, Luke Hobbs và Deckard Shaw, cùng nhau trong một chuỗi phim ăn theo có khả năng.

Bất luận Diesel và Johnson có hục hặc với nhau thực hay không, tin tức về mối quan hệ căng thẳng của họ trên trường quay chắc chắn là giúp cho xung đột giữa Dom và Luke trong Fate mang lại cảm giác phim giả mà ghét nhau thật, khiến phim có thêm một lợi điểm bán hàng ngoài màn trình diễn hoành tráng tàu ngầm rượt đuổi ô tô.

4. Đa dạng là bán được

Chuỗi phim F&F đã biểu dương sức mạnh của dàn diễn viên đa văn hóa trong một phim bom tấn, với những ngôi sao như Diesel, Johnson, Gibson, Michelle Rodriguez, và Ludacris chứng tỏ một sức hút lớn đối với khán giả trong khi vai Han của Sung Kang từng làm cho tay lái ‘drift’ người Hàn Quốc này trở thành huyền thoại trong lòng ‘fan’ gộc. Dàn diễn viên còn chứng tỏ cực kỳ nổi tiếng trên mạng xã hội, điều đóng một vai trò lớn trong thành công của trailer ra mắt tháng 12 năm ngoái.

Gộp chung lại, vậy là bạn có dàn diễn viên ở mức độ Marvel về sự nổi tiếng sẽ là một lợi ích lớn cho Universal khi hãng này đánh lái đưa chuỗi phim Fast & Furious đi vào tương lai.

Bảng xếp hạng phòng vé Bắc Mỹ 14-16/4



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: TheWrap