Tin phòng vé

Cuối tuần 5-7/7: 5 lý do Người Nhện xa nhà của Tom Holland toàn thắng

09/07/2019

Người Nhện xa nhà của Sony có thể không cứu nổi mùa hè thoát khỏi phòng vé ảm đạm, nhưng khởi đầu thành công của nó đã nâng tinh thần cho ngành kinh doanh điện ảnh đang ở trong tình trạng chán nản.

Cuộc phiêu lưu của các siêu anh hùng, với sự tham gia của Tom Holland trong vai người quăng lưới nhện đeo mặt nạ, đã mở màn trước kỳ nghỉ 4 tháng 7 và thu về 185 triệu đôla trong sáu ngày đầu tiên ra rạp ở Bắc Mỹ. Ở thị trường quốc tế, bom tấn mới nhất của Marvel chăng lưới lấy 395 triệu đôla cho đến nay, đưa Spider-Man: Far From Home thu 580 triệu đôla toàn cầu, gần sát mức 600 triệu sau 10 ngày phát hành.

Paul Dergarabedian, chuyên gia phân tích truyền thông cao cấp tại Comscore nói, “Đâu phải toàn u ám và tiêu tùng. Đây là một cú hích cảm xúc cho ngành công nghiệp, ngay cả khi chúng ta đang chơi trò đuổi bắt thâm hụt của năm cho đến nay.”

Thật vậy, một số phim chuỗi, làm lại và ăn theo kém hiệu quả có doanh thu vé giảm 8% so với năm ngoái, theo Comscore. Dưới đây là một vài lý do Người Nhện xa nhà đánh bại cơn ì ạch phim phần tiếp theo đang lan tràn hầu hết Hollywood.

Phim hay

Chất lượng vẫn là công thức tốt nhất. Trong khi những phim hy vọng bom tấn như Men in Black: International, Shaft Godzilla: King of the Monsters không đáp ứng được kỳ vọng, có một lý do chính khiến Spider-Man: Far From Home có thể lùa khán giả đến rạp ùn ùn: Đây là một bộ phim hay. Khán giả chưa bao giờ có nhiều lựa chọn để giải trí, nên cần có điều gì đó đặc biệt để đưa khán giả rời khỏi sofa của họ khi họ có thể dễ dàng ở nhà để xem phần mới nhất của Stranger Things. Chuyện phiêu lưu mới nhất của Spidey đã chứng minh điều đó, khi giới phê bình và khán giả đều ca ngợi Spider-Man: Far From Home đã thiết lập giai đoạn tiếp theo cho các siêu anh hùng Marvel.

Người hâm một rất háo hức muốn biết điều gì sẽ đến với người nhận bảo trợ của Iron Man, Peter Parker

Phần tiếp theo của Avengers: Endgame

Không tổn hại gì khi Sony định vị Người Nhện xa nhà trở thành phần sau phải xem cho một bộ phim nhỏ có tên là Avengers: Hồi kết. Với doanh thu toàn cầu 2,77 tỉ đôla, có vẻ như mọi người trên hành tinh này đã vĩnh biệt Tony Stark trong màn cuối sử thi, và những người đam mê truyện tranh rất háo hức muốn xem điều gì sẽ đến với người nhận bảo trợ của Iron Man, Peter Parker. Điều đó cũng giúp Disney, trong nỗ lực đánh bại Avatar để trở thành bộ phim lớn nhất mọi thời đại, đánh thức cơn cuồng bằng việc phát hành lại Avengers: Endgame một tuần trước đó. Trở lại các cụm rạp chiếu bao gồm một bản xem trước Spider-Man: Far From Home, đã chứng minh đủ để kích thích sự thèm ăn ở các ‘siêu fan’ Marvel.

Marvel vẫn miễn dịch với chứng mỏi mệt phim chuỗi

Spider-Man: Far From Home không phải là bộ phim duy nhất trong mùa hè này làm hạ bệ khái niệm về sự mỏi mệt phim chuỗi, nhưng nói đến phần tiếp theo và ăn theo thì Marvel vẫn giữ được chuẩn mực vàng. Thật đáng chú ý trong một năm mà mọi thứ ở phòng vé trông ảm đạm, ba trong số năm bộ phim lớn nhất trong sáu tháng đầu năm 2019 là từ Vũ trụ Điện ảnh Marvel: Avengers: Endgame, Captain MarvelNgười Nhện xa nhà. Một thành tích mà ngay cả những tài sản được yêu thích nhất cũng không thể cạnh tranh. Một trong những điều mà chủ tịch Marvel Studios Kevin Feige đã duy trì bằng cách tạo ra những cuộc phiêu lưu độc lập và các bản giao thoa siêu anh hùng luôn đáp ứng hoặc vượt quá tiêu chuẩn cao của người mua vé. Mặc dù sự kết hợp của các siêu anh hùng mạnh nhất Trái đất đã xuất hiện trên màn ảnh rộng trong vòng vài tháng, khán giả vẫn sẵn sàng quay trở lại rạp chiếu để xem các cuộc phiêu lưu tiếp theo của các Avenger.

Người hâm mộ Marvel không thể thấy đủ với sức quyến rũ trẻ trung của Holland

“Họ có sự kết nối của những thế giới này để đảm bảo một đối tượng trung thành và nhiệt thành,” Dergarabedian nói. “Đó là tiền vô ngân hàng cho Marvel.”

Khán giả thích Tom Holland

Người hâm mộ Marvel không thể thấy đủ với sức quyến rũ trẻ trung của Holland. Sự ngưỡng mộ dành cho anh trong cộng đồng siêu anh hùng là một điều đặc biệt ấn tượng khi xét chàng trai 23 tuổi này là diễn viên thứ ba vận bộ đồ bó sát trong hai thập kỷ qua. Nhưng Holland đã chứng tỏ mình cũng là một người hâm mộ cuồng nhiệt như ai, và xu hướng vô tình tiết lộ chính là một trong nhiều lý do khiến anh được khán giả mọi lứa tuổi yêu mến. Những trò hề thời trung học của Peter Parker và các bạn giúp cho Spider-Man: Far From Home chinh phục một đối tượng khán giả còn trẻ hơn nữa, với gần 60% đám đông đi xem cuối tuần mở màn dưới 25 tuổi.

“Có một gì đó hoàn hảo về Tom Holland ngay lập tức,” Dergarabedian nói. “Theo tôi, từ sau Robert Downey Jr. mới lại có một nhân vật siêu anh hùng được một diễn viên hoàn hảo hóa thân. Cậu ta mang đến một sự tươi mới thực sự cho vai diễn.”

Sự ăn ý cảm xúc giữa Holland với MJ (do một Zendaya quyến rũ không kém đảm nhận)

Thêm vào đó, sự ăn ý cảm xúc giữa Holland với MJ (do một Zendaya quyến rũ không kém đảm nhận) là đủ để khiến 20 triệu người theo dõi mạng xã hội của họ cộng lại bốc cháy.

Thời điểm là quyết định

Sau một tháng 6 lờ đờ tại phòng vé Bắc Mỹ, ngành công nghiệp rạp chiếu đã chín muồi cho một phim đình đám. Sony đã mở màn Spider-Man: Far From Home vào thứ ba 2 tháng 7, cho phép bàn tán xôn xao dồn lên trước kỳ nghỉ lễ cuối tuần 4 tháng 7. Bộ phim bom tấn đã ra mắt hai tuần sau Câu chuyện đồ chơi 4 của Disney và hai tuần trước The Lion King, cho thời gian vừa đủ giữa hai bom tấn để khán giả làm nhiều chuyến đi đến rạp vào mùa hè này.

STT Tựa phim Doanh thu
1 Spider-Man: Far From Home 185,0
2 Toy Story 4 34,3
3 Yesterday 10,8
4 Annabelle Comes Home 9,8
5 Aladdin 7,6
6 Midsommar 6,7
7 The Secret Life of Pets 2 4,8
8 Men in Black: International 3,6
9 Avengers: Endgame 3,1
10 Rocketman 2,8

Bảng xếp hạng phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần kết thúc ngày 7/7/2019
Đơn vị tính doanh thu: triệu USD


STT
Tựa phim
Doanh thu
quốc tế
cuối tuần

Doanh thu
quốc tế
cộng dồn

Doanh thu
toàn cầu
cộng dồn

Thị trường
đang chiếu
*
1 Spider-Man: Far From Home 238,0 395,0 580,0 67
2 The White Storm 2: Drug Lords (Hoa ngữ) 59,7 61,9 61,9 2
3 Toy Story 4 43,1 343,4 650,0 46
4 The Secret Life Of Pets 2 22,4 121,7 262,4 62
5 Annabelle Comes Home 20,4 84,6 134,8 70
6 Aladdin 16,2 600,9 921,7 56
7 Yesterday 7,9 20,1 57,0 36
8 Spirited Away (Nhật Bản) 4,1 82,5 92,6 2
9 Men In Black International 3,7 172,5 244,5 66
10 Pig Man: Happy Pig Year (Hoa ngữ) 3,1 3,1 3,1 1

Bảng xếp hạng phòng vé quốc tế tuần lễ kết thúc ngày 7/7/2019
* Tính cả thị trường Mỹ (nếu có) | Đơn vị tính doanh thu: triệu USD


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Variety