Tin phòng vé

Phòng vé 23-25/11: Taron Egerton cũng không cứu nổi Robin Hood

27/11/2018

Bộ phim mới của Lionsgate chuyển thể câu chuyện Robin Hood kinh điển đã trượt đích, kiếm được 22 triệu đôla toàn cầu với ngân sách khoảng 100 triệu đôla.

Taron Egerton, trái, trong vai Robin Hood, Jamie Foxx trong vai cố vấn Little John

Hollywood thích bơm ra phần tiếp theo cho những phim chuỗi đã được chứng minh là thành công nhiều đến mức nào thì cũng khoái chuyển thể những câu chuyện sở hữu công nhiều chừng nấy. Có một lý do khiến những thứ như kịch Shakespeare, những cuốn sách như Frankenstein Dracula, và các nhân vật từ văn học dân gian như Robin Hood cứ được làm phim hoài: hãng phim không phải trả tiền bản quyền câu chuyện, và mọi người đều biết tài sản trí tuệ đó.

Trở lại những câu chuyện của nước Anh thế kỷ 13, tiền đề của Robin Hood về một kẻ cướp mã thượng cướp của người giàu và chia cho người nghèo, trong khi chiến đấu với cảnh sát trưởng tham nhũng của Nottingham và tán tỉnh người yêu đích thực Marian đã được chuyển thể thành phim điện ảnh và truyền hình hàng chục lần. Các điểm tham chiếu kinh điển về miêu tả Robin Hood trên màn bạc có thể là The Adventures of Robin Hood năm 1938 do Errol Flynn đóng, và phim hoạt hình năm 1973 của Disney đã biến gã lãng tử này thành một con cáo.

Ben Mendolson trong vai tay cảnh sát trưởng phản diện

Trong vài thập kỷ qua, Hollywood đã nhiều lần cố gắng tạo ra một phiên bản bom tấn của Robin Hood, với năm 1991 thậm chí có đến hai phim Robin Hood khác nhau, Robin Hood: Prince of Thieves tên tuổi hơn với Kevin Costner đóng. Lẽ ra họ nên dừng lại ở đó, vì bộ phim này kiếm được 390 triệu đôla trên kinh phí 48 triệu, bất chấp những đánh giá trái chiều. Robin Hood của năm 2010 với Russell Crowe cũng kiếm được hơn 300 triệu đôla, nhưng với ngân sách khổng lồ 200 triệu đôla nên không có khả năng có lời sau khi trừ chi phí tiếp thị. Bây giờ, Robin Hood của năm 2018 đã chìm nghỉm, trong năm ngày đầu tiên tại rạp chỉ kiếm được 22 triệu đôla trên toàn cầu với ngân sách theo tin đưa là khoảng 100 triệu đôla, theo The Wrap.

Mặc dù Robin Hood (2018) – với ngôi sao Taron Egerton từ chuỗi phim Kingsman trong vai người hùng trên tựa phim, Jamie Foxx là Little John cố vấn của Robin, Ben Mendolson trong vai tay cảnh sát trưởng phản diện, và Eve Hewson là Marian - có khả năng kiếm được nhiều tiền hơn khi thời gian chiếu rạp tiếp tục, doanh thu hiếm khi tăng sau tuần mở màn. Bất luận mổ xẻ thế nào, có vẻ như số liệu thống kê cho thấy bộ phim của đạo diễn Otto Bathurst ngay cả thu hồi vốn cũng là không thể, nói gì đến có lời. Chỉ có doanh thu cao bất thường ở các thị trường nước ngoài mà phim này chưa ra mắt may ra mới có thể cứu được tương lai tài chính của Robin Hood.

Eve Hewson là Marian, tình yêu đích thực của Robin Hood

Góp phần khiến Robin Hood không cất cảnh nổi ở phòng vé có thể là những bình phim chê bai cùng cực, với 11% trên Rotten Tomatoes, và trên Metacritic cũng không tốt hơn bao nhiêu với 33%. Tất nhiên, bình phim chê bai không nhất thiết làm cho một bộ phim tiêu đời, như đã thấy rõ ràng qua cuộc diễu hành của Venom đến hơn 800 triệu đôla toàn cầu. Nên mới nói, phản ứng với các trailer của Robin Hood nói chung là hờ hững và nỗ lực tiếp thị tổng thể chỉ ra ý tưởng rằng khán giả đơn giản là mệt mỏi với câu chuyện Robin Hood, và mong muốn Hollywood sẽ đi thêm một hai thập kỷ nữa mà đừng kể lại câu chuyện đó.

STT Tựa phim Doanh thu
1 Ralph Breaks the Internet 55,7
2 Creed II 35,3
3 The Grinch 30,2
4 Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald 29,7
5 Bohemian Rhapsody 13,9
6 Instant Family 12,5
7 Robin Hood 9,1
8 Widows 8,0
9 Green Book 5,4
10 A Star is Born 3,0

Bảng xếp hạng phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần kết thúc ngày 25/11/2018
Đơn vị tính doanh thu: triệu USD


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Rant