Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 26-28/6: Gấu Ted hết duyên

01/07/2015

Bạn sấm sét suốt đời ư? Không phải với khán giả, ít ra là vậy.

Người hâm mộ Ted 2 trở mặt một cách rất sốc ở kỳ cuối tuần vừa rồi, chỉ đem về cho phần phim tiếp theo này có 33,5 triệu đôla – kém phần đầu đến hơn 20 triệu (Ted kiếm được 54,4 triệu đôla mở màn ba năm trước gần như cùng kỳ tuần lễ này). Người ta đã nghĩ phim này sẽ cho hai kẻ trụ lại Jurassic WorldInside Out một cuộc đua sát nút lên đỉnh bảng xếp hạng phòng vé. Thay vì thế, Ted 2 về ba, còn Jurassic Inside Out kết thúc như dự đoán với lần lượt là 54,5 và 52,3 triệu.

Trong một mùa phim mà các chuyên gia thường xuyên đánh thấp các phim đình đám xuống bớt chừng 10 triệu, một phim làm ăn yếu kém như Ted 2 phải bị xem là thất vọng.

Sai trật chuyện gì? Đây là năm lý do:

1. Sự mới mẻ đã không còn

Một chú gấu bông ăn nói tục tĩu, hút bồ đà có thể khá là thú vị ở lần đầu tiên. Lần thứ hai thì? Không mấy vui nữa. Ted xem ra đã chiếu đi chiếu lại liên tục trên đài cáp ba năm qua, và thay vì kích thích sự thèm thuồng phần tiếp theo lại làm cho sự nồng nhiệt chào đón chú gấu mòn đi.

2. Seth MacFarlane cũng mòn

Từ sau khi Ted ra mắt, MacFarlane đã dẫn lễ trao giải Oscar – hứng lãnh những phê bình trái chiều – và viết, đạo diễn đóng chính trong A Million Ways to Die in the West hè năm ngoái, bị chê bai cùng khắp và kết thúc với 43,1 triệu – kém số tiền mà Ted kiếm được ở tuần đầu tiên ra rạp 11 triệu.

MacFarlane chưa hết thời, dù về mặt nào đi nữa (anh vẫn còn hai phim hoạt hình chiếu khung giờ vàng lâu đời), nhưng lượng ‘fan’ của anh không còn như trước. Và một số ít dường như chỉ muốn thấy anh sau máy quay, dù anh lồng tiếng cho chú gấu hút bồ đà có tri giác này.

3. Khán giả đã lớn

Ờ, kiểu vậy.

Một phim hài loại R tùy thuộc vào khán giả trưởng thành, tất nhiên, nhưng một cuộc thăm dò cho thấy chỉ nửa số khán giả của Ted 2 là trên 25. Những người trưởng thành không đi xem, có lẽ vì hai lý do nêu trên, và có lẽ vì bình luận phim dành cho Ted 2 tệ hơn phần đầu rất nhiều. Vì khán giả trên 25 thực sự quan tâm đến các bài bình luận phim, những lời chê bai đó hẳn đã làm hại chú gấu. Khán giả nào thực sự đi xem phim thì cũng thích đủ để cho điểm B+ trên CinemaScore, nhưng những lời truyền miệng không giúp người ta xem phim nếu bình luận tiêu cực khiến họ tránh xa ngay từ đầu.

4. Cạnh tranh khốc liệt

Ở phòng vé, chú gấu đáng thương không chỉ chiến đấu với lũ khủng long nâng cấp gene mà còn với những cảm xúc trong đầu một cô bé. Ted 2 đối mặt với cú đấm kép từ Jurassic WorldInside Out, sự cạnh tranh mà phần phim đầu không gặp phải. Có thể nói chắc là Ted 2 mất khán giả vì họ phải đi xem lại Jurassic Inside Out.

5. Phim hài loại R đang gặp khó

Ở hè này.

Spy đã ở rạp bốn tuần, dù được giới phê bình khen ngợi, xuất phát khá chậm chạp ở phòng vé. Nhưng phim trụ chắc, giàm nhẹ qua mỗi tuần, thế nên có những ‘fan’ của Ted 2 chắc đã chọn cười vì Melissa McCarthy. Spy kết thúc tuần rồi ở vị trí thứ 5, với 7,9 triệu, tổng cộng bốn tuần kiếm được 88,4 triệu. Cũng nên nghĩ là có chị ảnh hưởng cạnh tranh từ Jurassic WorldInside Out.

Thành tích kém của Ted 2 kết thúc loạt thành công huy hoàng nhờ phim chuỗi của Universal mà hãng đã hưởng cả năm, từ Fifty Shades of Grey đến Furious 7 đến Pitch Perfect 2 đến Jurassic World. Mặc dù không ai kỳ vọng Jurassic World thành công ‘khủng’ đến thế, Universal lẽ ra phải dự kiến khán giả của mình trải rộng về cơ cấu dân số đủ để cướp hào quang từ người bạn sấm sét bé nhỏ này và đừng có định lịch ra rạp cách chỉ có hai tuần như vậy.

Chắc chắn Amy Schumer thở phào vì Universal mãi đến 17/7 mới ra mắt bộ phim hài loại R Trainwreck của cô. Như thế phim của cô sẽ cách Ted 2 ba tuần và cách Jurassic World năm tuần. Suy cho cùng, lũ khủng long đó sẽ chén sạch bất cứ sinh vật nào, do bất cứ ai tạo ra.


Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone