Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 3-5/7: 5 lý do các trai đẹp khoe thân của Magic Mike XXL rớt đài

08/07/2015

Thật là ngày tồi tệ ở Hollywood khi Magic Mike XXL không thể lên ngôi phòng vé.

Phần phim tiếp theo về trai đẹp khoe thân được kỳ vọng kiếm khoảng dưới của dãy số 30 triệu qua ba ngày nghỉ cuối tuần, và đạt chừng 45 triệu cho cả năm ngày từ khi phim bắt đầu ra mắt thứ tư. Thực tế, phim xếp thứ tư trên bảng tổng sắp với 12,9 triệu đôla tính từ thứ sáu đến chủ nhật và 27,1 triệu cho tổng cộng năm ngày ra rạp. Như vậy thua kém đến 45% so với con số 49,6 triệu mà Magic Mike kiếm được trong năm ngày đầu ra rạp hồi năm 2012. Ui chà.

Một phim phần tiếp theo khác, Terminator Genisys, cũng làm ăn kém cỏi ở kỳ cuối tuần vừa rồi. Phần năm của loạt phim này mở màn ở vị trí thứ ba với 28,7 triệu sau ba ngày, và 44,2 triệu kể từ các buổi chiếu sớm hôm thứ tư. Nhưng ít ra Terminator Genisys cũng còn nằm ở mức thấp nhất của những con số mà chuyên gia phòng vé dự kiến. Còn Magic Mike XXL thậm chí trớt quớt.

Tại sao Channing Tatum và nhóm vũ công nam của anh rớt quá nhanh quá thẳng cánh như vậy? Dưới đây là năm lý do:

1. Channing Tatum là diễn viên “5 ăn 5 thua”

Channing Tatum có là sức hút phòng vé? Hẳn rồi. Nhưng có nhất quán không? Không nhiều lắm.

Ngoài The Vow, hai phim Jump StreetMagic Mike, Tatum có vẻ không thể có sức hút phòng vé như những ngôi sao hạng A khác. (Chẳng hạn Jupiter Ascending.) XXL dồn hết cả trên vai anh (và các múi cơ bụng), nhưng xem ra thì chẳng đủ cơ bắp.

2. Chỉ hấp dẫn khán giả nữ

Đây là câu chuyện lớn về phòng vé suốt năm, bắt đầu bằng Fifty Shades of GreyCinderella. Thực tế, các thăm dò ý kiến mở cho thấy 96% khán giả của XXL là nữ. Nhưng có vẻ bạn phải có ít nhất một số khán giả nam mua vé nữa thì mới tạo thành thành công lớn, và Magic Mike chẳng có mấy.

3. Cần nhiều hơn là lời truyền miệng

Magic Mike XXL kiếm được điểm A- rất tốt trên CinemaScore, cho thấy khán giả sẽ nhiệt tình giới thiệu bộ phim này với bạn bè. Nhưng khán giả trưởng thành lại dựa vào không chỉ lời truyền miệng. Những người mua vé này vẫn đọc bình luận phim, mà các bài bình luận dành cho phần phim tiếp theo này thật trái chiều.

4. Rớt mạnh ở kỳ cuối tuần

Thắng lợi hôm mở màn thứ tư (9,3 triệu đôla) dường như biểu thị rằng ‘fan’ của Mike phần đầu thực sự háo hức muốn xem phần tiếp theo. Thật không may, như với nhiều phim chuỗi và phim thể loại (nhất là thể loại kinh dị), những ‘fan’ trung kiên chỉ là những người cảm thấy thôi thúc muốn xem phim ngay ngày đầu công chiếu. Và con số tụt giảm 60% thảm hại từ thứ sáu đến chủ nhật chính là nhấn mạnh điều đó.

5. Cạnh tranh ngày 4 tháng 7

Như thường lệ, Ngày Độc lập (Quốc khánh Mỹ) là một kỳ cuối tuần tốt cho việc ra mắt một bộ phim; cứ hỏi Will Smith đi thì biết. Nhưng năm nay, 4/7 rơi vào ngày thứ bảy, thế nên pháo hoa và những bữa tiệc nướng chiếm hết tâm trí người xem. Thêm vào đó, canh tranh đặc biệt gay gắt, không chỉ từ phim cùng ra mắt tuần này là Genisys, mà còn từ những tay chơi trụ hạng không thể chặn được là Jurassic WorldInside Out. Hai thành công phòng vé này gần như mệt mỏi với hạng nhất, dù sao cả hai cũng đã chiếu rạp theo thứ tự lần lượt là bốn và ba tuần rồi.

Nhưng trong cái rủi có chút may mắn. Nhờ thành công ‘khủng’ của Jurassic World, Inside Out, và Avengers: Age of Ultron, hè này vượt hè 2014 13%, và chỉ còn thua hè 2013 có 5%. Nhưng những phim này, và Star Wars: The Force Awakens của tháng 12, có đủ sức gánh vác cả năm không?

Tốt hơn là phải gánh nổi, nếu phần còn lại của năm 2015 hóa ra đầy những phim tính toán sai lầm như Magic Mike XX.


Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone